Thiếu gia nhà Louis Vuitton, người thừa kế gia sản tỷ phú giàu nhất thế giới

Bảo Anh - 20/05/2023 11:13 (GMT+7)

(VNF) - Là con trai của tỷ phú giàu nhất thế giới Bernard Arnault, Frédéric Arnault được biết đến như một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí người kế thừa Tập đoàn thời trang xa xỉ Moët Hennessy Louis Vuitton (LVMH).

VNF
Frédéric Arnault là một trong những ứng cử viên sáng giá có thể kế thừa vị trí của cha mình trong tương lai

Người kế vị LVMH?

Gia tộc Arnault, đứng đầu là tỷ phú Bernard Arnault, đã tạo ra một đế chế hàng hiệu với loạt thương hiệu đình đám như Louis Vuitton, Moët & Chandon, Hennessy, Dior…

Ẩn số về chủ nhân tiếp theo của LVMH đang ngày càng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm do nhà Arnault liên tục từ chối bàn luận về vấn đề này trước công chúng.

Mặc những lời đồn đoán của truyền thông, tỷ phú Bernard Arnault vẫn luôn dành tình yêu thương đồng đều cho những người con của mình. Đến thời điểm hiện tại, ông vẫn chưa có ý định tiết lộ chủ nhân sắp tới của LVMH cũng như các kế hoạch hoạt động của tập đoàn sau khi ông nghỉ hưu.

Một trong những ứng cử viên sáng giá được cho là Frédéric Arnault, con trai thứ 3 của gia tộc Arnault, đang được giới truyền thông đặc biệt chú ý khi liên tục gặt hái thành công trong kinh doanh từ khi trở thành giám đốc điều hành của TAG Heuer – thương hiệu sản xuất đồng hồ cao cấp từ Thuỵ Sĩ.

“Cậu ba” Frédéric Arnault sinh năm 1995, tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Paris (École polytechnique), một trong những trường danh tiếng nhất tại Pháp, với bằng toán học ứng dụng và khoa học máy tính.

Ngoài ra, Arnault từng thực tập tại Facebook và Công ty tư vấn quản trị toàn cầu McKinsey & Company trước khi tiếp quản TAG Heuer.

Ngoài tiếng mẹ đẻ là tiếng Pháp, Frédéric còn thông thạo 3 ngôn ngữ khác là tiếng Anh, tiếng Ý và tiếng Đức.

Bên cạnh đó, cậu ấm nhà Arnault còn được biết đến là một người đa tài khi có thể chơi cờ vua "ngang cơ" với ông Bernard Arnault, đánh bóng quần vợt cùng các tay chơi chuyên nghiệp như Roger Federer, Félix Auger-Aliassime và còn kế thừa khả năng chơi piano từ mẹ mình, nghệ sĩ Hélène Mercier-Arnault.

Giống như các anh chị em khác trong gia đình, Frédéric luôn được tỷ phú Bernard Arnault ủng hộ và tạo điều kiện để có đủ kỹ năng trở thành một người thừa kế của tập đoàn trong tương lai.

Frédéric từng là giám đốc của một công ty thanh toán điện tử, đồng sáng lập cùng một người khác vào năm 2017. Sau đó, Frédéric chính thức gia nhập tập đoàn của gia đình với vai trò là Giám đốc điều hành của TAG Heuer vào năm 2020.

Vượt qua định kiến, khẳng định bản thân

Giám đốc bộ phận đồng hồ và trang sức của LVMH, ông Stéphane Bianchi từng thừa nhận rằng ban đầu ông đã hoài nghi về năng lực của một chàng trai chỉ mới 25 tuổi và quá trình chuyển giao công việc gặp rất nhiều khó khăn: “Chúng tôi xung đột với nhau trong mọi quan điểm. Tuy nhiên, sau nhiều lần tranh cãi, tôi nhận ra Frédéric không chỉ có trí thông minh hơn người, mà còn có tài lãnh đạo đáng nể”.

Kể từ thời điểm chính thức trở thành CEO của TAG Heuer, Frédéric Arnault đã từng bước thay đổi cách vận hành và quản trị hãng đồng hồ xa xỉ, đồng thời đưa công ty lên một tầm cao mới.

Theo đó, vị CEO trẻ đã liên tục phát triển các mẫu sản phẩm mới với giá thành cao hơn. Bên cạnh đó, Frédéric còn dành nhiều thời gian và công sức đầu tư vào đồng hồ thông minh, mảng hiện chiếm tới 15% doanh thu của công ty.

Mặc dù LVMH không công cố kết quả kinh doanh của các thương hiệu riêng lẻ, nhưng theo ước tính của Ngân hàng Morgan Stanley, doanh thu TAG Heuer đã tăng 7% vào năm 2022 lên hơn 800 triệu USD.

“Chúng tôi sẽ sớm trở thành một trong những thương hiệu trị giá 1 tỷ USD” là lời khẳng định của vị giám đốc điều hành TAG Heuer.

Hành trình học hỏi bài bản từ LVMH để xây dựng TAG Heuer

Có thể nói, việc đưa các thương hiệu xa xỉ trở thành những doanh nghiệp trị giá hàng tỷ USD từ lâu đã trở thành thế mạnh của nhà Arnault. Hiện tại, LVMH đang là tập đoàn châu Âu đầu tiên sở hữu giá trị vốn hoá thị trường vượt 500 tỷ USD.

Chiến lược tỷ phú Bernard Arnault đưa ra là đem sản phẩm của tập đoàn đến gần hơn với mọi tầng lớp, từ trung lưu tới thượng lưu, mà không làm giảm hình ảnh độc quyền của thương hiệu.

Áp dụng bí quyết của cha mình, Frédéric Arnault đã yêu cầu TAG Heuer phải tạo ra một sự cân bằng giữa những nhóm người tiêu dùng. Cụ thể, thương hiệu có thể sản xuất những chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn như Carrera Plasma với mức giá hơn 500.000 USD, nhưng cũng phải có những mẫu với giá khởi điểm là 1.450 USD.

Theo Frédéric, hàng hoá giá thấp sẽ đóng vai trò thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi nhưng vẫn muốn khẳng định bản thân, nhóm khách hàng này được dự đoán sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhãn hàng và sẽ chuyển sang các sản phẩm đắt tiền hơn khi họ có đủ điều kiện tài chính.

Frédéric từng chia sẻ mục đích của chiến dịch: “Đối với nhiều người, chúng tôi muốn là chiếc đồng hồ xa xỉ đầu tiên họ sở hữu”.

Chưa dừng lại ở đó, nhằm tập trung mở các cửa hàng độc lập mang dấu ấn riêng trên toàn thế giới, từ khi nắm quyền quản lý TAG Heuer, vị CEO trẻ tuổi này đã cắt giảm số lượng điểm bán hàng của hãng đồng hồ từ 4.000 điểm xuống còn khoảng 2.500 điểm.

Đây cũng là chiến lược mà LVMH đã áp dụng với các cửa hàng của mình: kiểm soát chặt chẽ số lượng cửa hàng để đảm bảo giá trị thương hiệu và kinh doanh một cách bài bản, chỉn chu.

Được biết, gia đình nhà Arnault rất quan tâm đến Trung Quốc khi quốc gia này là một trong những thị trường tiêu thụ xa xỉ phẩm chính toàn cầu, Frédéric cũng không phải ngoại lệ.

Vị CEO cho biết doanh số bán hàng tại Trung Quốc chưa đạt 10% doanh số bán hàng của hãng. Thế nhưng, nhà điều hành trẻ tuổi vẫn mong muốn tăng các cửa hàng riêng độc quyền bán sản phẩm của TAG Heuer ở Trung Quốc, dự kiến sẽ mở ít nhất 5 cửa hàng tại quốc gia này mỗi năm, dù có phải đóng bớt các cửa hàng tại nhiều địa điểm khác.

Ngoài ra, TAG Heuer cũng tích cực chạy các chiến dịch quảng cáo để nâng cao độ nhận diện của thương hiệu.

Tháng trước, đơn vị sản xuất đồng hồ xa xỉ này đã phát hành một bộ phim ngắn dài 5 phút với sự tham gia của diễn viên nổi tiếng Ryan Gosling để quảng bá cho lễ kỷ niệm 60 năm ra đời của mẫu đồng hồ Carrera.

Đoạn phim được đầu tư rất công phu và tỉ mỉ như một bộ phim hành động ngắn với những cuộc rượt đuổi bằng ô tô và những cảnh hành động nguy hiểm đắt giá.

TAG Heuer cũng may mắn được “hưởng sái” tài nguyên từ công ty mẹ, khi LVMH hiện đang có sẵn những hợp đồng thuê cửa hàng tại các vị trí đẹp nhất trong các trung tâm thương mại lớn trên thế giới. Nhờ đó, các cửa hàng của TAG Heuer cũng thuận lợi sở hữu những mặt bằng đẹp, tiếp cận trực tiếp với các nhóm khách hàng tiềm năng.

Không chỉ dừng lại ở địa điểm gian hàng, phương thức này cũng được áp dụng với các trang quảng cáo trên nhiều tạp chí lớn. Công ty mẹ LVMH sẽ mua không gian quảng cáo chung cho toàn bộ các thương hiệu của mình và các công ty con sẽ được phép xuất hiện tại những vị trí đẹp nhất trên nhiều tạp chí hàng đầu.

Từ đó có thể thấy, mặc dù còn rất trẻ tuổi, song, Frédéric Arnault đang làm rất tốt vai trò của mình. Vị CEO trẻ đang từng bước chứng minh bản thân không hề thua kém các anh chị em khác trong cuộc đua giành lấy vị trí cao nhất tại LVMH.

Theo WSJ, SCMP
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Subaru đóng cửa nhà máy Thái Lan, số phận xe bán ở Việt Nam ra sao?

Subaru đóng cửa nhà máy Thái Lan, số phận xe bán ở Việt Nam ra sao?

(VNF) - Hãng xe Nhật Bản Subaru sẽ chính thức dừng sản xuất xe tại Thái Lan từ ngày 30/12. Đáng chú ý, mẫu xe bán chạy nhất của Subaru Việt Nam là Forester hiện đang được nhập khẩu từ nước này.

Phó Thủ tướng: 'Luật Đất đai mới giải quyết bài toán định giá đất'

Phó Thủ tướng: 'Luật Đất đai mới giải quyết bài toán định giá đất'

(VNF) - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà khẳng định, Luật Đất đai năm 2024 quy định rất rõ ràng, cụ thể, minh bạch, rõ trách nhiệm của các bên tham gia định giá đất đai. Luật đã giải quyết bài toán định giá đất phù hợp, sát với giá thị trường với phương pháp định giá theo vùng giá trị, thửa đất...

Kita Group tạo giá trị đột phá tại Mega Smart City Cần Thơ

Kita Group tạo giá trị đột phá tại Mega Smart City Cần Thơ

(VNF) - Mega Smart City (trước đây là Stella Mega City) - đại đô thị quy mô lớn tọa lạc tại trung tâm thành phố Cần Thơ sẽ được ứng dụng công nghệ vào dự án nhằm mang đến không gian sống hiện đại bậc nhất thủ phủ miền Tây, hướng đến sự đột phá mạnh mẽ về phong cách sống thông minh dành cho cộng đồng cư dân.

'Sốt' shophouse tại Singapore: Nguồn cung hạn chế, giá cao kỷ lục

'Sốt' shophouse tại Singapore: Nguồn cung hạn chế, giá cao kỷ lục

(VNF) - Trong bối cảnh chính trị đang thay đổi ở Đông Nam Á, những tòa shophouse (nhà phố thương mại) từ thời thuộc địa tại Singapore đang trở thành một trong những tài sản đắt giá nhất thế giới.

Giá vàng SJC 'bốc hơi' gần 4 triệu đồng/lượng sau động thái mới của NHNN

Giá vàng SJC 'bốc hơi' gần 4 triệu đồng/lượng sau động thái mới của NHNN

(VNF) - Giá vàng SJC giảm đột ngột tới gần 4 triệu đồng/lượng sau thông tin 4 ngân hàng thương mại nhà nước tham gia mua bán vàng.

Royal Mail: Biểu tượng bưu chính nước Anh về tay tỷ phú Séc

Royal Mail: Biểu tượng bưu chính nước Anh về tay tỷ phú Séc

(VNF) - Chủ sở hữu của Royal Mail đã chấp nhận giá thầu mua lại trị giá 3,57 tỷ bảng Anh (4,6 tỷ USD) từ tỷ phú người Séc Daniel Křetínský, mở đường cho việc bán một trong những tổ chức lâu đời nhất và mang tính biểu tượng nhất của Anh cho một chủ sở hữu nước ngoài.

Tư vấn thiết kế Xây dựng Quảng Bình: Liên tục bị cưỡng chế thuế và vẫn liên tục trúng thầu

Tư vấn thiết kế Xây dựng Quảng Bình: Liên tục bị cưỡng chế thuế và vẫn liên tục trúng thầu

(VNF) - Nợ thuế, bị nhắc nhở nhiều lần nhưng Công ty cổ phần tư vấn thiết kế Xây dựng Quảng Bình vẫn duy trì tỷ lệ trúng thầu 100%, liên tục trúng thầu các gói thầu lớn tại Công ty Than Cao Sơn và công ty Than Núi Béo.

Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình ‘Cùng con đi tiếp cuộc đời’

Tân Hiệp Phát tiếp tục đồng hành với trẻ em trong chương trình ‘Cùng con đi tiếp cuộc đời’

(VNF) - Tại Tập đoàn Tân Hiệp Phát, mục tiêu phát triển bền vững không chỉ thể hiện bằng sự tăng trưởng trong kinh doanh mà còn ở trách nhiệm với xã hội, với nhiều hoạt động ý nghĩa hướng đến cộng đồng thông qua những con số ‘biết nói’.

Việt An: Lợi nhuận âm 3 năm liền, hút 1.250 tỷ đồng trái phiếu trong 1 ngày

Việt An: Lợi nhuận âm 3 năm liền, hút 1.250 tỷ đồng trái phiếu trong 1 ngày

(VNF) - Công ty TNHH Đầu tư kinh doanh và phát triển thương mại Việt An kinh doanh thua lỗ, Doanh thu lĩnh vực kinh doanh chính bằng 0 đồng, lợi nhuận âm, vốn điều lệ điều chỉnh giảm hơn 32%. Mặc dù vậy, đơn vị này mới huy động thành công 1.250 tỷ đồng trái phiếu chỉ trong 1 ngày nhằm thanh toán tiền đầu tư BĐS

‘Canh bạc tiền tệ’ của Trung Quốc và Nga: Thách thức vị thế đồng USD

‘Canh bạc tiền tệ’ của Trung Quốc và Nga: Thách thức vị thế đồng USD

(VNF) - Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc ngày càng được các đối tác thương mại của nước này, đặc biệt là Nga, sử dụng trong các giao dịch quốc tế sau khi Nga gần như bị đóng băng khỏi hệ thống tài chính toàn cầu do những đòn trừng phạt liên quan tới chiến sự Ukraine.