Tiêu dùng thông minh với những chiếc ‘thẻ đen’ quyền lực
Hoàng Ngân -
31/12/2024 20:24 (GMT+7)
(VNF) - Ngày càng nhiều người chi tiêu thông minh nhờ hàng loạt dịch vụ và giải pháp tài chính đa dạng được cung cấp bởi ngân hàng. Việc tận dụng các công cụ và sản phẩm tài chính như thẻ tín dụng là cách hữu hiệu để giới thượng lưu nói riêng và những người tiêu dùng thông thái tối ưu tài sản của mình.
Công cụ tài chính hữu hiệu
Theo báo cáo của Altiant – Tổ chức Nghiên cứu Thị trường, Dịch vụ Tài chính và Hàng xa xỉ (Thụy Điển), thẻ tín dụng là phương thức thanh toán phổ biến của người giàu có (High Net Worth). Gần một nửa trong số đó (47%) có hai hoặc ba thẻ tín dụng, trong khi 34% có bốn thẻ trở lên.
Sử dụng thẻ tín dụng là một thói quen trong cuộc sống của giới thượng lưu này khi một nửa trong số họ (49%) sử dụng thẻ hàng ngày và 31% sử dụng thẻ nhiều hơn một lần mỗi ngày.
Mark VandeVelde, nhà lập kế hoạch tài chính và quản lý tài sản của Oak Partners Inc cho biết, ông và vợ mỗi người đều có thẻ tín dụng và sử dụng song song. Họ tận dụng công cụ tài chính đắc lực này cho các nhu cầu khác: quản lý dòng tiền, dịch vụ ngân hàng ưu tiên (private banking), hay đơn giản là tối ưu các tính năng hoàn tiền, lợi ích tích điểm khi chi tiêu.
Thẻ tín dụng “đen” vẫn luôn là sự ưu tiên của nhiều tỷ phú toàn cầu
Những người giàu thường có mức chi tiêu thẻ cao. Vé máy bay hạng thương gia, đồng hồ hạng sang, học phí và du lịch, nghỉ dưỡng là những mặt hàng, lĩnh vực phổ biến được thanh toán bằng thẻ tín dụng. Cũng theo Altiant, khoảng 30% số người trả lời đã chi hơn 5.000 USD cho giao dịch đơn lẻ đắt đỏ nhất của họ, trong đó 15% số người chi hơn 10.000 USD.
Ngoài ra, việc tối ưu lợi ích đặc biệt của thẻ là tiêu trước trả sau và tận dụng thời gian miễn trả lãi lên đến 55 ngày cũng cho phép những thương nhân có nhiều tiền mặt hơn để tài trợ cho các khoản đầu tư hoặc các dự án khác. Điều này rất hữu ích nếu họ bắt gặp một cơ hội đầu tư nhạy cảm về thời gian.
Thể hiện đẳng cấp của chủ sở hữu
Thêm một lý do yêu thích nữa của giới siêu giàu đó là nhiều thẻ tín dụng tự động cung cấp thêm những ưu đãi về bảo hiểm hay đặc quyền sân bay, lưu trú, ẩm thực, thể thao thiết thực. Chính vì thế, những tấm thẻ tín dụng nổi tiếng toàn cầu đã được xem như công cụ thể hiện đẳng cấp chủ sở hữu.
Với sự hội nhập của thế giới, giới thượng lưu Việt Nam ngày càng có những đòi hỏi khắt khe về phong cách và trải ngiệm sống. Với họ, việc lựa chọn thẻ cũng rất quan trọng, không chỉ là thiết kế ấn tượng mà còn cả những đặc quyền đi kèm để sẵn sàng “flex” với đối tác, bạn bè, đồng nghiệp. Do đó, để thuyết phục được tầng lớp này, các ngân hàng nội địa đã phải liên tục đưa ra những sản phẩm có tính cạnh tranh trên thị trường.
Đơn cử như thẻ tín dụng SHB Mastercard World dành riêng cho phân khúc khách hàng cao cấp ra mắt đầu năm 2024, được đánh giá là nổi bật trên thị trường với hàng loạt đặc quyền vượt trội như: Đặc quyền tặng lượt chơi Golf tại hệ thống sân golf cao cấp khắp ba miền hoặc lựa chọn trải nghiệm bữa ăn sang trọng tại hệ thống nhà hàng cao cấp; tặng đến 3 lần điểm thưởng SHB Rewards; tận hưởng không giới hạn phòng chờ thương gia dát vàng SHB First Club tại sân bay Nội Bài...
SHB Mastercard World mang đến nhiều đặc quyền vượt trội dành cho chủ thẻ
Hơn nữa, chủ thẻ cũng sẽ được nhận ưu đãi giảm giá lên tới 50% dịch vụ golf, ẩm thực, khách sạn, mua đồ Golf Pro và hoạt động đào tạo tại học viện Golf của hệ thống sân Golf 6 sao chuẩn quốc tế của Tập đoàn T&T Group.
Bên cạnh ưu đãi đặc quyền golf và ẩm thực từ SHB, khách hàng còn tận hưởng hàng loạt chính sách ưu đãi khác từ tổ chức thẻ quốc tế Mastercard dành riêng cho các KH cao cấp như golf, phòng chờ sân bay, nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort, nhà hàng, dịch vụ spa, chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe, mua sắm thời trang... cao cấp cũng như bảo hiểm du lịch toàn cầu trị giá lên đến 40 tỷ đồng.
Là một trong những khách hàng đầu tiên nhận thẻ SHB Mastercard World, anh Quang Minh - CEO chuỗi cửa hàng nội thất cao cấp tại TP. HCM nhanh chóng bị thu hút bởi đặc quyền sân bay, lưu trú và nghỉ dưỡng.
"Đặc thù công việc phải đi công tác thường xuyên, sở hữu thẻ SHB Mastercard World rất thuận tiện trong việc di chuyển và đi lại. Tôi có thể tranh thủ trong không gian phòng chờ thương gia để làm việc, nghỉ ngơi. Tôi cũng có thể tận dụng thêm ưu đãi đặt phòng tại những resort hiện đại, nhà hàng sang trọng để gặp đối tác", anh Minh nói.
SHB Mastercard World không chỉ là một công cụ tài chính mà còn giữ vai trò đồng hành tin cậy với chủ thẻ, tiếp thêm động lực mạnh mẽ trên chặng đường đưa vị thế của người Việt ra toàn cầu.
Trong khuôn khổ Hội nghị khách hàng thường niên 2024 (Customer Forum 2024), Mastercard cũng đã vinh danh SHB tại hạng mục giải thưởng “Sản phẩm với phong cách sống nổi bật” cho dòng thẻ tín dụng SHB Mastercard World.
Đây là giải thưởng vinh danh sản phẩm của ngân hàng đã tích hợp thành công dịch vụ tài chính với các ưu đãi cao cấp hướng tới phong cách sống, đáp ứng nhu cầu của khách hàng tìm kiếm sự tiện lợi và sang trọng trong chi tiêu hàng ngày.
Đại diện SHB chia sẻ, ngân hàng hy vọng những nỗ lực cá nhân hóa dịch vụ sẽ giúp khách hàng tận hưởng cuộc sống trọn vẹn và xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân trên xã hội.
Từ nay đến hết ngày 28/2/2025, tất cả chủ thẻ tín dụng quốc tế sẽ được giảm 50% phí chuyển đổi giao dịch chi tiêu ngoại tệ với từng mức ưu đãi áp dụng cho từng loại thẻ gồm: SHB Mastercard World không quá 5 triệu đồng/thẻ, SHB Visa Platinum/Visa Platinum Star không quá 3 triệu đồng/thẻ và Mastercard Cashback/FCB không quá 2 triệu đồng/thẻ.
Cuối chương trình, 5 khách hàng đạt doanh số chi tiêu ngoại tệ cao nhất ứng với từng dòng thẻ theo thể lệ chương trình sẽ được xét thưởng và có cơ hội sở hữu những phần quà vô cùng giá trị, bao gồm: 1 giải nhất là iPhone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng; 1 giải nhì là iPad Apple Air 6 giải trị giá 24 triệu đồng và 3 giải ba là đồng hồ Apple Watch Series 10 trị giá 13 triệu đồng/chiếc.
(VNF) - NHNN chấp thuận việc VietinBank thực hiện tăng mức vốn điều lệ từ hơn 53.699 tỷ đồng lên tối đa hơn 77.669 tỷ đồng theo phương án phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận còn lại của năm 2021, 2022 và giai đoạn 2009 – 2016.
(VNF) - Nhiều ngân hàng đẩy mạnh xử lý nợ xấu trong giai đoạn nước rút cuối năm. Công tác thu hồi nợ chuyển biến tích cực giúp nhiều nhà băng gia tăng lợi nhuận.
(VNF) - Nhiều ngân hàng điều chỉnh biểu phí, siết điều kiện miễn phí quản lý tài khoản và áp dụng thêm các khoản phí mới nhằm khuyến khích chuyển sang dịch vụ số.
(VNF) - Trước áp lực nhu cầu vốn tăng mạnh khi tín dụng 10 tháng đã chạm mức 15%, TS Cấn Văn Lực cho rằng việc các ngân hàng đồng loạt nâng lãi suất huy động là diễn biến “khó tránh”. Dù lãi suất điều hành vẫn duy trì thấp, dòng tiền nhàn rỗi đang phân tán sang các kênh đầu tư khác khiến hệ thống ngân hàng buộc phải tăng cạnh tranh để thu hút vốn phục vụ nhu cầu vay đang lên cao.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - NHNN chấp thuận việc VietinBank thực hiện tăng mức vốn điều lệ từ hơn 53.699 tỷ đồng lên tối đa hơn 77.669 tỷ đồng theo phương án phát hành cổ phiếu để chi trả cổ tức từ nguồn lợi nhuận còn lại của năm 2021, 2022 và giai đoạn 2009 – 2016.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.