TNG Holdings Vietnam là ‘Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững năm 2023’
Hoàng Ngân -
17/10/2023 17:27 (GMT+7)
(VNF) - Phát triển mô hình kinh doanh và quản trị bền vững đã giúp TNG Holdings Vietnam được tôn vinh tại chương trình “Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 – 2023”.
Đại diện TNG Holdings Vietnam nhận giải “Thương hiệu mạnh 2022 – 2023”
Chương trình “Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2022 – 2023” do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức với chủ đề “Các mô hình kinh tế mới tạo đột phá tăng trưởng và phát triển bền vững”. Đây là chương trình bình chọn doanh nghiệp uy tín được tạp chí triển khai đều đặn suốt 20 năm qua.
Ưu tiên phát triển mô hình kinh doanh bền vững
Theo chia sẻ của doanh nghiệp, ngay từ khi mới thành lập cách đây 27 năm, những người sáng lập TNG Holdings Vietnam đã xác định triết lý kinh doanh là “Kinh doanh kết hợp mục tiêu cải thiện đời sống cộng đồng, giải quyết các vấn đề xã hội”.
Chiến lược kinh doanh trong từng giai đoạn, nhân sự triển khai có thể thay đổi nhưng giá trị mà tập đoàn kiên định theo đuổi chính là mang tới một cuộc sống thuận ích cho xã hội.
Một cuộc sống thuận ích cho người dân và cộng đồng không thể tách rời những giá trị bền vững như sản phẩm xanh, tiết kiệm năng lượng, cải thiện môi trường… Đó cũng là đích đến mà TNG Holdings Vietnam hướng tới.
Từ 2010, tập đoàn cho biết ưu tiên phát triển các khu công nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng. Hiện, TNG Holdings Vietnam cũng đang thúc đẩy phát triển hệ thống điện mặt trời áp mái tại các khu công nghiệp (KCN) để giảm phát thải carbon.
Bước chân vào lĩnh vực bất động sản nhà ở, TNG Holdings Vietnam cho hay chú trọng phát triển những khu đô thị theo hệ giá trị vàng (Gold) giúp cư dân được nuôi dưỡng cả thân - tâm - trí. Mỗi căn hộ chung cư đều là ngôi nhà có ánh nắng, tràn ngập gió trời trong không gian xanh hòa hợp với thiên nhiên. Việc chuyển đổi số trong quản trị vận hành cũng giúp tập đoàn cải thiện trải nghiệm khách hàng, gia tăng giá trị hạnh phúc cho cư dân.
SOJO Hotels - sản phẩm ứng dụng giải pháp số thông minh
Hệ sinh thái thuận ích cũng được bổ sung những sản phẩm thú vị theo phong cách số như chuỗi khách sạn thuận ích SOJO Hotels. Những vật dụng tái chế, thông điệp đáng yêu lồng ghép khéo léo trong phòng khuyến khích khách lưu trú sống xanh hơn…
Với mục tiêu kinh doanh vì cộng đồng, TNG Holdings Vietnam cho biết cũng tham gia lĩnh vực năng lượng tái tạo với các dự án điện gió và điện mặt trời.
Đại diện TNG Holdings Vietnam chia sẻ: “Ngay từ khi mới bước chân vào thị trường, bền vững đã là một mục tiêu phát triển của TNG Holdings Vietnam. Khi TNG Holdings Vietnam chuyển sang thành một tập đoàn quy mô lớn với tham vọng tăng trưởng hơn nữa thì phát triển bền vững càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Giải thưởng “Thương hiệu mạnh - Phát triển bền vững năm 2023” là sự ghi nhận những nỗ lực của chúng tôi trong nhiều năm qua. Đây cũng động lực để TNG Holdings Vietnam biến phát triển bền vững thành lợi thế cạnh tranh, cơ hội kinh doanh mới”.
Xây nền tảng vững chắc nhờ quản trị bằng văn hóa
Ngoài kinh doanh bền vững, ban lãnh đạo TNG Holdings Vietnam cho biết cũng tập trung xây dựng mô hình quản trị bền vững. Trong đó, Tập đoàn tập trung phát triển con người, biến văn hóa doanh nghiệp thành sức mạnh gắn kết nội bộ.
Sau 5 năm phát triển văn hóa theo chiều sâu, TNG Holdings Vietnam đã xây dựng được bộ gen văn hóa doanh nghiệp riêng mang tên gen ROX. Mã gen ROX với 3 giá trị cốt lõi, 3 cam kết lãnh đạo, 3 hành vi then chốt kết nối người TNG trong tầm nhìn chung, nói ngôn ngữ chung và tuân thủ theo những quy tắc ứng xử chung.
Nhờ đó, văn hóa doanh nghiệp giống như một la bàn định hướng cho tất cả các quyết định, cũng như cách thức giải quyết vấn đề của người TNG, hóa giải những xung đột và tạo ra sợi dây gắn kết bền vững.
Văn hóa doanh nghiệp giúp gắn kết người TNG, giúp tăng hiệu suất người lao động
Các sáng kiến và hoạt động văn hóa phong phú theo chủ đề năm, quý, tháng… tại TNG Holdings Vietnam đã giúp nâng cao trải nghiệm tương tác của nhân viên, tác động tích cực đến tinh thần và hiệu suất của người lao động. Bên cạnh đó, tập đoàn cũng áp dụng mô hình trải nghiệm nhân viên của Jacob Morgan và số hóa hệ thống quy trình, thúc đẩy hiệu suất công việc.
Theo các chuyên gia, mô hình quản trị bằng văn hóa đang giúp TNG Holdings Vietnam xây dựng một nền tảng vững chắc về nhân sự, là chìa khóa cho sự phát triển bền vững.
Phát triển bền vững không chỉ là xu thế mà còn là mục tiêu của doanh nghiệp và quốc gia nói chung. Các doanh nghiệp tiên phong phát triển mô hình kinh doanh - quản trị bền vững như TNG Holdings Vietnam sẽ giúp đưa ra những kinh nghiệm quý báu để tìm kiếm mô hình phù hợp, hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
(VNF) - Với hàng triệu người dân di chuyển bằng Metro Bến Thành - Suối Tiên tại TP. HCM, các nhà ga đang mở ra cơ hội kinh doanh bán lẻ hấp dẫn, cũng như hội tụ các chuỗi cửa hàng tiện ích, cà phê, thức ăn nhanh
(VNF) - Giá bạc gần đây tăng mạnh cùng giá vàng, liên tiếp lập đỉnh mới. Giá bạc miếng đã cán mốc 1,35 triệu đồng/lượng, tăng gần 90% trong vòng 1 năm qua.
(VNF) - Giá vàng tăng mạnh, lập đỉnh cao mọi thời đại. Việc người dân đổ xô đi mua vàng tích trữ lúc giá tăng kỷ lục sẽ dễ bị mắc kẹt trong vòng lặp tài chính, đối diện rủi ro rất cao.
(VNF) - “Ông lớn” trong làng xe xăng Yamaha bước vào cuộc đua xe điện tuy có phần chậm hơn các đối thủ nhưng cũng mang đến thêm nhiều lựa chọn chất lượng cho người dùng.
(VNF) - Theo thông báo từ nhà chức trách, hoạt động khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến bị hạn chế từ 8h30 đến 9h40 ngày 27/3/2025. Vietnam Airlines sẽ điều chỉnh lịch khai thác các chuyến bay đến, đi từ sân bay này.
(VNF) - Thị trường rạp phim Việt Nam gần đây sôi động hơn bao giờ hết, khi nhu cầu giải trí, đặc biệt từ giới trẻ, tăng cao. Bên cạnh đó, cuộc cạnh tranh giữa các rạp phim lớn càng trở nên khốc liệt với sự xuất hiện của những đối thủ mới tiềm năng.
(VNF) - Subaru Crosstrek là “tân binh” vừa gia nhập phân khúc sôi động bậc nhất thị trường ô tô Việt Nam. Động cơ hybrid cùng công nghệ an toàn là điểm cộng, nhưng giá bán cao sẽ là trở ngại của Crosstrek trong việc tiếp cận khách hàng.
(VNF) - Ngày 25/3/2025, Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được trao chứng nhận "Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025". Đây là giải thưởng uy tín, do người tiêu dùng trên toàn quốc trực tiếp bình chọn, và được xem như một “chứng chỉ chất lượng” dành cho các doanh nghiệp sản xuất hàng đầu Việt Nam. Năm nay cũng đánh dấu cột mốc 19 năm liên tiếp Tập đoàn Tân Á Đại Thành nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
(VNF) - Giá vàng trong nước đang biến động mạnh theo diễn biến của giá vàng thế giới. Chuyên gia cho rằng những người trót "đu đỉnh" vàng hơn 100 triệu đồng/lượng có thể giữ nếu mua để tích lũy nhưng không nên đầu tư vàng lúc này.
(VNF) - Ngày 21/3/2025, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo, Phú Mỹ) đã phối hợp tổ chức Lễ ký kết quy chế hoạt động giai đoạn 2025 – 2030.
(VNF) - Ngày 20/3/2025, tại Bình Dương, Công ty Cổ phần CNG Vietnam (PV GAS CNG) và Công ty TNHH Far Eastern Polytex Việt Nam (FEPV) đã chính thức ký kết hợp đồng mua bán khí thiên nhiên (CNG/LNG). Sự kiện này đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa hai doanh nghiệp, khẳng định cam kết hướng tới nền kinh tế xanh, giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững.
(VNF) - Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) khẩn thiết đề nghị lùi thời điểm có hiệu lực của quy định sàn online kê khai, nộp thuế thay người bán đến ngày 1/7
(VNF) - Trong những năm gần đây, các chuỗi trà sữa và đồ ăn Trung Quốc không ngừng mở rộng và chiếm lĩnh thị trường Việt Nam. Từ những thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Gong Cha, Heekcaa, Trà Sữa Royal Tea, đến các quán ăn Trung Quốc với món mì vằn thắn, cơm chiên Dương Châu hay lẩu Trung Quốc, tất cả đều đã trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ Việt.
(VNF) - Tổ hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn NSRP cho biết, hiện gặp một số khó khăn trong việc phân phối sản phẩm trong nước, đặc biệt trong quý I và quý II/2025 do nhu cầu thị trường thấp và lượng tồn kho cao tại một số kho dầu của nhà phân phối xăng dầu chính.
(VNF) - Indonesia đặt mục tiêu bắt đầu xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Trung Quốc trong năm nay. Cùng với Thái Lan, Indonesia có thể là đối thủ của sầu riêng Việt Nam tại thị trường tỷ dân này.
(VNF) - Với hệ thống các nhà máy hiện đại, quy trình sản xuất khép kín và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, THACO INDUSTRIES đẩy mạnh gia công cơ khí quy mô lớn, cung ứng hàng trăm chủng loại sản phẩm phục vụ đa lĩnh vực trong nước và quốc tế.
(VNF) - Theo ông Huỳnh Hoàng Phương, cũng giống như lợi nhuận, biến động của giá vàng cũng rất khủng khiếp. Có người mua vàng trong những giai đoạn sốt nóng cách đây một thập kỷ, nhưng đến tận thập kỷ sau vẫn chưa thể thoát lỗ.
(VNF) - Với hàng triệu người dân di chuyển bằng Metro Bến Thành - Suối Tiên tại TP. HCM, các nhà ga đang mở ra cơ hội kinh doanh bán lẻ hấp dẫn, cũng như hội tụ các chuỗi cửa hàng tiện ích, cà phê, thức ăn nhanh