Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Tổng cục đường bộ Việt Nam vừa ban hành quyết định tạm dừng hoạt động bến phà Vàm Cống (nối Cần Thơ - Đồng Tháp) kể từ 9h ngày 30/6/2019.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam giao Cục Quản lý đường bộ 4 làm việc với Tổng công ty đầu tư phát triển và quản lý hạ tầng giao thông Cửu Long để bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt trên cầu Vàm Cống và các tuyến kết nối; tổ chức thực hiện các công việc liên quan khác về đảm bảo giao thông cho người dân đi lại.
Tổng cục Đường bộ cũng giao Cục Quản lý đường bộ 4 tổ chức phân luồng từ xa và tại bến phà để người tham gia giao thông biết việc thực hiện dừng hoạt động bến phà Vàm Cống.
Cục Quản lý đường bộ 4 cho biết kể từ khi cầu Vàm Cống nối đôi bờ sông Hậu thông xe (ngày 19/5) đến nay, lượng khách qua phà Vàm Cống giảm mạnh.
Hiện chỉ còn bình quân 5.100 lượt xe/ngày, trong đó có 40 ôtô/ngày (giảm 90%), còn lại là xe máy (giảm 60%), doanh thu khoảng 31 triệu đồng/ngày.
Trước đó như VietnamFinance đã thông tin, sáng 19/5, cầu Vàm Cống vượt sông Hậu chính thức khánh thành và thông tuyến từ Bình Phước về đến TP. Cần Thơ, qua đó rút ngắn thời gian và cự ly từ các tỉnh Kiên Giang, An Giang và Cần Thơ đi TP.HCM cũng như các tỉnh miền Đông Nam Bộ như Bình Dương, Bình Phước.
Cầu Vàm Cống là cầu dây văng thứ 2 vượt sông Hậu và là cây cầu dây văng thứ 5 ở Miền Tây. Đây cũng là cây cầu thứ 9 có giá trị nghìn tỷ được khánh thành thông xe tại vùng ĐBSCL từ năm 2000 đến nay.
Công trình được thực hiện từ nguồn vốn vay ưu đãi của Chính phủ Hàn Quốc 200 triệu USD và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.