Tổng giám đốc Bamboo Airways: 'Chúng tôi không lo chuyện bù lỗ'

Ngà Lê - 20/04/2018 18:41 (GMT+7)

(VNF) - "Bù lỗ thì chúng tôi không lo, quan trọng là phải đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả", ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, nhấn mạnh.

VNF
Ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways).

Tập đoàn FLC vừa cho ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu của hãng hàng không Bamboo Airways. Đây là hoạt động chuẩn bị cho sự ra đời của Bamboo Airways, dự kiến sẽ cất cánh vào cuối năm nay.

Tại buổi ra mắt, ông Đặng Tất Thắng, Tổng giám đốc Bamboo Airways, đã có cuộc trao đổi nhanh với báo giới về các vấn đề xung quanh.

- Với việc thành lập hãng hàng không Bamboo Airways, hãng có đưa hai chiếc trực thăng đã mua vào hoạt động hay không?

Ông Đặng Tất Thắng: Kể từ thời điểm năm 2014, chúng tôi đã đầu tư mua 2 chiếc trực thăng của Airbus với kế hoạch là hãng đầu tiên khai thác dịch vụ bay trực thăng tới các điểm du lịch . Tuy nhiên, sau một thời gian đưa vào khai thác, chúng tôi nhận thấy dịch vụ sử dụng trực thăng tại Việt Nam còn gặp nhiều bất cập do phải xin phép đường bay.

Thông thường thời gian xin phép đường bay thường mất 1 tuần nên mất đi tính cơ động. Do đó, chúng tôi quyết định không đưa vào khai thác dịch vụ này.

- Vốn điều lệ của Bamboo Airways hiện tại là bao nhiêu?

Vốn điều lệ của Bamboo để phục vụ cho 10 máy bay cả nội địa và quốc tế sẽ ở mức 700 tỷ đồng và sẽ tăng lên sau khi đi vào hoạt động.

- Cuộc chơi hàng không là sân chơi "khốc liệt" và có nhiều ông lớn đã "ngã ngựa", vậy đâu là động lực để Bamboo Airways ra đời?

Hiện nay chúng tôi có 6 resort đang hoạt động và dự kiến tới năm 2020 sẽ có 10 resort quy mô lớn trải dài từ Bắc vào Nam. Trên thực tế, việc đưa khách du lịch từ trong và ngoài nước đến các khu nghỉ dưỡng của chúng tôi vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Trong khi đó, thị trường mới chỉ có hai hãng hàng không lớn trong nước hoạt động. Do đó Bamboo Airways ra đời sẽ giải quyết được những bất cập còn tồn đọng lâu nay.

- Giá vé của Bamboo Airways là bao nhiêu?

Với mô hình kinh doanh "lai" giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, Bamboo Airways sẽ cung cấp cả những dịch vụ mà hai mô hình này có. Giá vé của Bamboo Airways cũng ở mức giữa của 2 phân khúc, đủ sức cạnh tranh với Vietnam Airlines và Vietjet Air.

Ngoài ra, Bamboo Airways có thể phát hành những gói ưu đãi về giá cho khách hàng chơi golf và nghỉ dưỡng tại quần thể FLC. Ngược lại, khách của các quần thể cũng sẽ được khuyến mại khi chọn di chuyển bằng Bamboo Airways.

Với Bamboo Airway, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần thúc đẩy mạnh hơn sự phát triển du lịch tại các địa phương, không chỉ bằng những dự án chúng tôi đầu tư mà còn kết nối vận chuyển để đưa khách tới. Nhiều địa phương tiềm năng sẽ có lực đẩy phát triển khi Bamboo Airways mở đường bay.

- Hiện tại nguồn nhân lực của Bamboo Airways ra sao?

Bamboo Airways hiện đã triển khai gần như đầy đủ các vị trí chủ chốt lãnh đạo của hãng và sẽ sớm công bố chính thức tới báo giới vào tháng 5 tới đây.

Đúng là tình hình về nhân sự ngành hàng không tại Việt Nam đang rất căng thẳng, nhưng Bamboo Airways có cách đi riêng. Song song với việc tìm kiếm những vị trí chủ chốt là nhân sự tại Việt Nam, chúng tôi đang tìm kiếm những ứng viên ở nước ngoài. Một số nhân sự đã sẵn sàng gia nhập Bamboo Airways nhưng hiện tại chưa phải là thời điểm thích hợp để công bố. Chúng tôi sẽ có đầy đủ thông tin vào tháng 5 này.

- Bamboo Airways chấp nhận viêc bù lỗ trong thời hạn là bao lâu?

Bù lỗ thì chúng tôi không lo, quan trọng là phải đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Bamboo Airways có lợi thế cạnh tranh mà 2 hãng hàng không lớn trong nước không có được. Đó là hệ sinh thái tốt từ phía Tập đoàn FLC với các khu nghỉ dưỡng quy mô từ 1.000 – 3.000 phòng. Các đường bay của Bamboo Airways trước mắt sẽ phải khai thác tối đa lợi thế này.

"Thủ phủ" của Bamboo Airways sẽ đặt tại Quy Nhơn. Sân bay Phú Cát, Quy Nhơn cũng là nơi Bamboo Airways lựa chọn làm chỗ đỗ máy bay cho hãng, tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài.



Xem thêm:  Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết công bố nhận diện thương hiệu

Cùng chuyên mục
Tin khác
Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

Khu chợ hơn 300 tỷ chịu cảnh 'chết yểu' ở Lạng Sơn

(VNF) - Dù được đầu tư hàng trăm tỉ đồng, song Trung tâm thương mại - chợ Đồng Đăng lại rơi vào cảnh đìu hiu, hoang vắng ngắt. Cả khu thương mại lớn được đầu tư xây dựng bề thế nay đã phải đóng cửa.