Tổng giám đốc PV GAS: ‘Cần nỗ lực phấn đấu hoàn thành kế hoạch quản trị năm 2024’

Hoàng Ngân - 22/07/2024 17:02 (GMT+7)

(VNF) - Hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch quản trị được Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) giao trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng Công ty Khí Việt Nam - CTCP (PV GAS) dường như cũng đã sẵn sàng đương đầu với những khó khăn, thách thức chưa từng có trong thời gian tới.

Đứng trước thời điểm mang tính quyết định, Tổng giám đốc PV GAS Phạm Văn Phong đã phát động lời kêu gọi quyết tâm, siết chặt đội ngũ, đồng lòng đồng sức vì sự nghiệp chung, vì sự phát triển bền vững của PV GAS, tiếp tục giữ vững vị thế đơn vị tiên phong, dẫn đầu ngành công nghiệp khí trong hành trình năng lượng xanh của quốc gia.

Tổng giám đốc Phạm Văn Phong phát động lời kêu gọi quyết tâm đến toàn thể đội ngũ PV GAS

Trong nửa đầu năm 2024, PV GAS cho biết đã vượt nhiều cột mốc quản trị trong công tác triển khai các hoạt động sản xuất kinh doanh mặc cho sự tồn tại của các điều kiện vô cùng khó khăn, thách thức.

Tổng công ty đã đạt được kết quả toàn diện, hoàn thành vượt mức cao các chỉ tiêu kế hoạch quản trị được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) giao tại Quyết định 529/QĐ-DKVN, trong đó có những chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng so với cùng kỳ năm 2023: sản lượng kinh doanh LPG hoàn thành 111% kế hoạch quản trị, tăng trưởng 38%; doanh thu toàn Tổng công ty hoàn thành 111% kế hoạch quản trị, tăng trưởng 12%; lợi nhuận trước thuế hoàn thành trên 180% kế hoạch quản trị, tăng trưởng 8%; nộp ngân sách hoàn thành 200% kế hoạch, tăng trên 13% so với cùng kỳ; giá trị giải ngân đầu tư xây dựng hoàn thành 124% kế hoạch.

Ngay vào thời điểm tiếp tục nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024, ông Phạm Văn Phong nhấn mạnh: “Mặc dù kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm 2024 là rất tích cực nhưng nhiệm vụ, mục tiêu kế hoạch quản trị 6 tháng cuối năm vẫn còn rất nặng nề; việc đảm bảo hoàn thành kế hoạch được giao trong điều kiện có nhiều yếu tố không thuận lợi và biến động là hết sức khó khăn”.

Do đó, Tổng giám đốc PV GAS đề nghị ban tổng giám đốc, lãnh đạo các ban/văn phòng/trung tâm của tổng công ty và các đơn vị trực thuộc, người đại diện PV GAS tại các đơn vị thành viên tiếp tục tập trung triển khai công tác điều hành sản xuất kinh doanh với tinh thần: “Tập trung cao nhất vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và xây dựng/xác định các động lực đảm bảo tăng trưởng của đơn vị trong 6 tháng cuối năm 2024 và các năm tiếp theo”.

"Phát triển bền vững ngành công nghiệp khí Việt Nam là vinh dự và trọng trách của PV GAS"

Sự hoàn thành thành công kế hoạch quản trị của PV GAS trong năm 2024 phụ thuộc hoàn toàn vào nỗ lực của tập thể lãnh đạo và tập thể người lao động của tổng công ty.

Thứ nhất, tập thể lãnh đạo nhất quán quan điểm chỉ đạo, điều hành để giữ vững mục tiêu quản trị đặt ra; tập trung khắc phục tồn tại, tháo gỡ các điểm nghẽn nhằm thúc đẩy các hoạt động của tổng công ty/đơn vị; xây dựng kế hoạch triển khai cụ thể cho từng chỉ tiêu cần phải thực hiện và các giải pháp thực hiện nhằm đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu quản trị.

Thứ hai, tập thể người lao động PV GAS đoàn kết, nỗ lực, đồng lòng vượt qua khó khăn; phát huy, đẩy mạnh công tác “quản trị biến động, làm mới động lực cũ, bổ sung động lực mới” bằng các giải pháp cụ thể với phương châm “nói thật, làm thật và đạt hiệu quả thật” trong lời nói và hành động.

Trọng trách dẫn dắt và phát triển thị trường năng lượng cạnh tranh của Petrovietnam/PVGAS do Đảng vào Chính phủ giao phó đang đặt ra những trách nhiệm nặng nề mà mỗi người lao động PV GAS phải ý thức và tự hào được gánh vác.

Bước sang một giai đoạn phát triển mới với những sự cạnh tranh khốc liệt, thách thức mới gay gắt hơn, ban lãnh đạo PV GAS cho biết tin tưởng và kỳ vọng mỗi cán bộ lãnh đạo, quản lý, mỗi nhân viên trên cương vị công tác của mình ngày một đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm, quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và lao động, để hoàn thành cao nhất kế hoạch quản trị được PVN giao trong năm 2024 và giai đoạn tiếp theo.

Cùng chuyên mục
Được kiểm toán đều đặn nhưng PVChem vẫn vi phạm, bị xử phạt thuế

Được kiểm toán đều đặn nhưng PVChem vẫn vi phạm, bị xử phạt thuế

(VNF) - Được kiểm toán đều đặn hàng năm nhưng Tổng công ty Hoá chất và dịch vụ dầu khí – CTCP (PVChem) vẫn bị Cục Thuế TP Hà Nội truy thu, xử phạt do vi phạm hành chính về thuế, hoá đơn.

VAMC rao bán khoản nợ xấu tại Sacombank gần 240 tỷ đồng

VAMC rao bán khoản nợ xấu tại Sacombank gần 240 tỷ đồng

(VNF) - VAMC đấu giá tài sản đã mua nợ của Sacombank là khoản nợ xấu của CTCP Bệnh viện Quốc tế Phúc An Khang và Công ty TNHH Đá xây dựng Bình Dương với giá khởi điểm gần 240 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án và ra tù vào hôm nay

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án và ra tù vào hôm nay

(VNF) - Bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam, được giảm án và ra tù trước thời hạn 3 tháng 5 ngày.

Non Pre-funding kích hoạt dòng vốn tỷ USD, 'nín thở' chờ quyết định nâng hạng

Non Pre-funding kích hoạt dòng vốn tỷ USD, 'nín thở' chờ quyết định nâng hạng

(VNF) - Với kỳ vọng thị trường Việt Nam được FTSE Russell nâng hạng trong kỳ đánh giá tháng 9/2025, Mirae Asset và SSI Research dự báo, dòng vốn đầu tư đổ về sẽ lên đến hàng tỷ USD.

Ông chủ thủy điện 1.100 tỷ được Hà Tĩnh 5 lần điều chỉnh chủ trương đầu tư

Ông chủ thủy điện 1.100 tỷ được Hà Tĩnh 5 lần điều chỉnh chủ trương đầu tư

(VNF) - Công ty cổ phần Dịch vụ khách sạn Kim Thành, có trụ sở đăng ký đóng tại thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh là cổ đông lớn tại Nhà máy thuỷ điện Hương Sơn. Dự án có tổng mức đầu tư gần 1.100 tỷ đồng vừa được Hà Tĩnh chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư.

IDICO - CONAC đầu tư 1.900 tỷ làm KCN rộng 110ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu

IDICO - CONAC đầu tư 1.900 tỷ làm KCN rộng 110ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu

(VNF) - Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1 - CONAC mở rộng được thực hiện tại Phường Mỹ Xuân, Thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với tổng vốn đầu tư là 1.988,6 tỷ đồng.

Hà Nam trở thành tâm điểm kết nối với mạng lưới giao thông nghìn tỷ

Hà Nam trở thành tâm điểm kết nối với mạng lưới giao thông nghìn tỷ

(VNF) - Hạ tầng giao thông liên tục được nâng cấp và mở rộng đưa Hà Nam thành trung tâm kết nối khu vực đồng bằng sông Hồng, mắt xích quan trọng trong trục liên kết Bắc – Nam và lan tỏa sức hút đến thị trường địa ốc.

Bước chuyển quan trọng của Coteccons

Bước chuyển quan trọng của Coteccons

(VNF) - Năm tài chính 2024, Coteccons ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 21.045 tỷ đồng, trong đó mảng xây dựng công nghiệp chiếm hơn 50%. Đây là diễn biến đánh dấu bước chuyển đổi quan trọng từ xây dựng dân dụng sang xây dựng công nghiệp của doanh nghiệp này.

Bước ngoặt của VPS và 'đề bài mới' với ông Nguyễn Lâm Dũng

Bước ngoặt của VPS và 'đề bài mới' với ông Nguyễn Lâm Dũng

(VNF) - Một chiến lược cạnh tranh mới trong bối cảnh mới sẽ là “đề bài mới” không dễ giải đối với ông Nguyễn Lâm Dũng, nhất là khi một mô hình trái ngược hoàn toàn với VPS lại đang đem đến thành công.

Sập cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình

Sập cầu Ngòi Móng ở Hòa Bình

(VNF) - Do ảnh hưởng của mưa lũ, cầu Ngòi Móng (Hòa Bình) trên tuyến đường tỉnh 445 bị lún và sập phần đầu cầu. Rất may, vụ việc không có thương vong về người.