Toyota bất ngờ tung 'kẻ lạ mặt' ào ạt xâm nhập Việt Nam

Lê Ngà - 17/07/2018 15:17 (GMT+7)

(VNF) - Sau cơn "khát xe" nhập khẩu, hiện các thương hiệu nổi tiếng của Toyora như SUV 7 chỗ Fortuner, Toyota Wigo, MPV đa dụng Avanza, Yaris 2018 hay “tiểu Fortuner” Rush đã xuất hiện tại đại lý và sẵn sàng bung hàng.

VNF
Giải tỏ cơn 'khát xe', Toyota Việt Nam ồ ạt nhập khẩu xe về nước để đấu với Hyundai Thành Công.

Trong hơn 6 tháng qua, xe nhập, đặc biệt là các dòng xe Toyota lâm vào tình trạng “khan hàng”, thậm chí nhiều đại lý không có xe để bán do nguồn cung không thể về nước vì vướng Nghị định 116.

Trong động thái mới nhất, nhà phân phối Toyota Việt Nam đã hoàn tất các thủ tục giấy tờ liên quan tới Nghị định 116, nhiều lô hàng nhập khẩu xe ô tô Toyota từ Thái Lan và Indonesia đã “cập bến” Việt Nam.

Ngoài những mẫu xe quen thuộc như SUV 7 chỗ Fortuner, bán tải Hilux còn có những "kẻ lạ mặt" lần đầu xuất hiện tại Việt Nam như: Toyota Wigo, MPV đa dụng Avanza và “tiểu Fortuner” Rush.

Mặc dù ở thời điểm hiện tại, giá bán của các mẫu xe vẫn nằm trong vòng bí mật nhưng hầu hết các đại lý trên cả nước đã nhận tiền đặt cọc và thông báo giá bán tạm tính của xe.

Toyota Wigo có giá tạm tính khoảng 400 triệu đồng

Ở phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ, đối thủ của Hyundai Grand i10 là Toyota Wigo được các đại lý báo giá tạm tính khởi điểm vào khoảng 400 triệu đồng.

MPV đa dụng giá rẻ Avanza giá tạm tính 600 triệu

Còn mẫu MPV đa dụng giá rẻ Avanza, đối thủ của Suzuki Ertiga cũng được các đại lý báo giá hơn 600 triệu đồng, khi nào có thông tin giá chính thức sẽ thông báo lại.

Được mệnh danh là “tiểu Fortuner”, Toyota Rush hiện cũng đang nhận được sự quan tâm lớn của người tiêu dùng trong nước. Hiện mẫu xe này đang được các đại lý nhận cọc từ 20 triệu đồng và thông báo giá tạm tính từ 600 triệu đồng.

Đáng chú ý nhất trong các lô hàng cập bến về nước lần này là hai cái tên Fortuner và bán tải Hilux. Khi tại thời điểm cuối tháng 6 vừa qua, Toyota Việt Nam công bố giá bán của mẫu bán tải Toyota Hilux lại tăng tới 22 triệu đồng.

Cụ thể, bản Hilux 2.4L máy dầu số sàn 6 cấp có giá 695 triệu đồng; bản Hilux 2.4L 1 cầu máy dầu, sử dụng số tự động 6 cấp giá 793 triệu đồng và bản Hilux 2.8L 2 cầu MLM máy dầu, số tự động 6 cấp có giá 878 triệu đồng.

Lô hàng SUV 7 chỗ ngồi Fortuner vừa cập bến gây sốc khi giá bán thêm 45 triệu đồng

Đối với mẫu SUV Fortuner, mẫu SUV 7 chỗ ngồi này tăng giá tới 45 triệu đồng. Toyota Fortuner 2.4G 4x2 MT có giá bán 1,026 tỷ đồng, tăng 45 triệu đồng, bản 2.7V 4x2 có giá 1,15 tỷ đồng, tăng 10 triệu đồng.

Đợt nhập khẩu xe ồ ạt về nước của Toyota Việt Nam cho thấy tham vọng của hãng là nhanh chóng lấy lại quyền kiểm soát và giành lại thị phần sau khi để Hyundai Thành Công “vượt mặt”.

Đáng chú ý, vào tháng 10 tới, triển lãm về ô tô lớn nhất Việt Nam sẽ diễn ra tại TP.HCM ắt hẳn việc bán mở bán các mẫu xe sớm sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến lượng khách tham quan tại khu trưng bày sản phẩm, khi hầu hết các mẫu xe đã được trưng bày tại đại lý.

Xem thêm: Triệu hồi gấp Toyota Fortuner lỗi đường ống dẫn nhiên liệu

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Thêm doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội bị ngân hàng siết nợ

Thêm doanh nghiệp xăng dầu ở Hà Nội bị ngân hàng siết nợ

(VNF) - Agribank vừa phát đi thông báo rao bán khoản nợ lần 2 của một công ty xăng dầu có trụ sở ở Hà Nội. Trước đó, một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu.

Căn hộ 45 - 70m2 tính cho 2 người: Cấm ở quá quy định trong mỗi căn chung cư?

Căn hộ 45 - 70m2 tính cho 2 người: Cấm ở quá quy định trong mỗi căn chung cư?

(VNF) - Lãnh đạo Hà Nội cho biết việc xác định chỉ tiêu dân số nhằm khống chế quy mô dân số và cơ cấu căn hộ của dự án trong giai đoạn lập quy hoạch chi tiết, quy hoạch tổng mặt bằng, phương án kiến trúc công trình của dự án… chứ không phải Hà Nội quy định để cấm người dân ở quá trong căn hộ.

ĐBQH đề nghị cho cán bộ vi phạm hoàn trả tiền bất hợp pháp để 'khép hồ sơ'

ĐBQH đề nghị cho cán bộ vi phạm hoàn trả tiền bất hợp pháp để 'khép hồ sơ'

(VNF) - Phát biểu về vấn đề phòng chống tham nhũng và tiêu cực trong thời gian tới, đại biểu Phạm Văn Hòa (đoàn Đồng Tháp) cho rằng các cấp có thẩm quyền nên có "lằn ranh đỏ"

Cục phó tại Bộ Tài nguyên và Môi trường bị bắt vì nhận hối lộ

Cục phó tại Bộ Tài nguyên và Môi trường bị bắt vì nhận hối lộ

(VNF) - Đoàn Ngọc Phương, Phó Cục trưởng Cục Quy hoạch và Phát triển Tài nguyên đất, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự (Bộ Tài nguyên và Môi trường) bị bắt về tội Nhận hối lộ.

NHNN dừng đấu thầu, 4 ngân hàng thương mại trực tiếp bán vàng cho dân

NHNN dừng đấu thầu, 4 ngân hàng thương mại trực tiếp bán vàng cho dân

(VNF) - Sau thông tin hủy đấu thầu vàng miếng, NHNN đã quyết định thực hiện bán vàng trực tiếp cho 4 ngân hàng thương mại nhà nước để các ngân hàng này bán vàng trực tiếp tới người dân.

NHNN tiếp tục kiểm soát đặc biệt DongABank và SCB

NHNN tiếp tục kiểm soát đặc biệt DongABank và SCB

(VNF) - Trong 5 ngân hàng được kiểm soát đặc biệt, Chính phủ quyết định chủ trương chuyển giao bắt buộc 3 ngân hàng, còn DongABank và SCB vẫn do Ngân hàng Nhà nước (NHNN) kiểm soát đặc biệt.

Nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới ký hợp đồng ‘khủng’ với Nga

Nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới ký hợp đồng ‘khủng’ với Nga

(VNF) - Reliance Industries của Ấn Độ, nhà điều hành tổ hợp lọc dầu lớn nhất thế giới, đã ký thỏa thuận một năm với nhà sản xuất dầu lớn nhất của Nga Rosneft để mua ít nhất 3 triệu thùng dầu mỗi tháng bằng đồng rúp, hãng tin Reuters dẫn các nguồn thạo tin cho hay.

Chưa qua nửa năm, CPI đã tăng mạnh 4,44% so với cùng kỳ

Chưa qua nửa năm, CPI đã tăng mạnh 4,44% so với cùng kỳ

(VNF) - CPI tháng 5 tăng nhẹ 0,05% so với tháng trước nhưng tăng 4,44% so với cùng kỳ.

Bỏ tiền mua dữ liệu: Vì sao còn ngần ngại?

Bỏ tiền mua dữ liệu: Vì sao còn ngần ngại?

(VNF) - Dữ liệu tài chính giống như “thực phẩm chức năng”, không phải là “thuốc chữa bệnh”, nên không nằm trong danh mục “ưu tiên” của rất nhiều nhà đầu tư. Bên cạnh đó, nguồn cung dữ liệu tài chính chất lượng cao trên thị trường hiện còn hạn chế.

Cách nộp tiền và sử dụng VETC không mất phí chuyển khoản

Cách nộp tiền và sử dụng VETC không mất phí chuyển khoản

(VNF) -Trước phản ánh về việc dùng tài khoản VETC bị treo tiền khi không dùng hết, đồng thời có nhiều người khi chuyển tiền vào tài khoản giao thông vẫn bị mất phí, phía VETC khẳng định, DN không treo tiền của khách, không thu bất kỳ hoản phí nào của khách hàng và đang nỗ lực hoàn thiện dịch vụ để khách hàng thuận tiện khi nộp và sử dụng ứng dụng VETC.