Toyota Corolla Cross lấy lại 'ngôi vua' từ tay Hyundai Creta, Mazda CX-3 ế nhất phân khúc
Bảo Minh -
22/11/2022 09:25 (GMT+7)
(VNF) - Với doanh số 2.089 xe, Toyota Corolla Cross nhanh chóng lấy lại "ngôi vua" ở phân khúc SUV hạng B trong tháng 10/2022 trước đối thủ Hyundai Creta sau khi bị vượt mặt hồi tháng trước.
Theo số liệu báo cáo bán hàng từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10/2022, doanh số bán hàng của hầu hết các mẫu xe đều có tốc độ tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
Xét ở phân khúc SUV hạng B, có 2 mẫu xe ghi nhận đà tăng trưởng mạnh trong tháng 10 là Toyota Corolla Cross và Hyundai Creta. Cộng dồn Creta và Corolla Cross trong tháng 10/2022, doanh số đạt tổng cộng 4.068 xe, chiếm tới 74% thị phần trong phân khúc.
Báo cáo bán hàng công bố từ Toyota Việt Nam cho biết mẫu xe Corolla Cross ghi nhận mức tăng trưởng 86,7%, đạt doanh số 2.089 xe bán ra trong tháng 10/2022. Kết quả này giúp Toyota Corolla Cross dễ dàng đánh bại Hyundai Creta và giành lại vị trí dẫn đầu phân khúc.
Doanh số cộng dồn 10 tháng của Toyota Corolla Cross đạt 16.576 xe, gấp 1,8 lần tổng doanh số cộng dồn của Hyundai Creta (8.982 xe). Toyota Corolla Cross cũng thường xuyên góp mặt vào danh sách 10 mẫu xe bán chạy trên thị trường trong từng tháng.
Bị đối thủ Toyota Corolla Cross vượt mặt, Hyundai Creta bị đẩy xuống vị trí thứ 2 trong phân khúc với doanh số đạt 1.979 xe, kém người dẫn đầu 110 xe. Tính từ thời điểm mở bán (tháng 3/2022), tổng doanh số của Hyundai Creta đạt 8.982 xe.
Cũng trong phân khúc này, đối thủ cạnh tranh của Toyota Corolla Cross trước đây là Kia Seltos cũng ghi nhận đà tăng trưởng ấn tượng trong tháng 10/2022 với 33,7%. Theo đó, đã có 1.104 xe Seltos lăn bánh nhờ nguồn cung ổn định. Tổng doanh số 10 tháng đầu năm 2022 của mẫu xe này đạt 10.983 xe.
Đáng chú ý, Honda HR-V tăng trưởng cao nhất phân khúc SUV hạng B trong tháng 10/2022 khi doanh số cao gấp 35 lần so với tháng 9, đạt 208 xe. Tuy nhiên, đà tăng trưởng này cũng không giúp Honda HR-V gia tăng được thứ bậc và ngậm ngùi xếp ở vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng.
“Ế ẩm” nhất phân khúc SUV hạng B trong tháng 10/2022 là Mazda CX-3 khi chỉ có 120 xe được giao đến tay khách hàng, mặc dù tăng 50 xe so với tháng trước đó.
Trước sức ép đến từ các đối thủ cạnh tranh trong cùng phân khúc, hiện nhà phân phối Thaco đang giảm giá bán cho Mazda CX-3 dao động còn 649 triệu đồng đến 729 triệu đồng (tương đương mức giảm 20 - 70 triệu đồng).
Theo nhận định của chuyên gia trong ngành, từ nay đến cuối năm, doanh số phân khúc SUV hạng B được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh bởi đây là thời điểm nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao và nhiều hãng cũng đang tung ra nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá bán để thu hút khách hàng.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone