Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
5 dự án BOT hiện hữu ở TP. HCM dự kiến sẽ khởi công trong quý IV/2025 và đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2027.
Cụ thể, việc lựa chọn nhà đầu tư, ký kết hợp đồng dự án PPP hoàn thành trong quý III/2025. Dự kiến khởi công xây dựng công trình vào quý IV/2025. Dự kiến, tổng mức đầu tư 5 dự án khoảng 44.591 tỷ đồng.
Trong đó, nhu cầu vốn đầu tư cho dự án giai đoạn 2023 - 2025 hơn 8.143 tỷ đồng. Giai đoạn 2026 - 2030, dự kiến 36.448 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách thành phố khoảng 16.701 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư theo hợp đồng BOT khoảng 19.746 tỷ đồng.
Trước đó, tại Kỳ họp thứ 11, Hội đồng Nhân dân TP. HCM khóa X đã thông qua danh mục dự án đầu tư công trình đường bộ áp dụng loại hợp đồng BOT sau một thời gian không áp dụng loại hình đầu tư này.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến ranh tỉnh Bình Dương) dài gần 6km.
Dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 (từ đường Kinh Dương Vương đến ranh tỉnh Long An) dài 9,6km.
Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 22 (từ nút giao An Sương đến đường Vành đai 3) dài 9,1km.
Bên cạnh đó là dự án nâng cấp đường trục Bắc - Nam (đoạn từ đường Nguyễn Văn Linh đến cao tốc Bến Lức - Long Thành) dài 8km.
Dự án xây dựng cầu đường Bình Tiên (từ đường Phạm Văn Chí đến đường Nguyễn Văn Linh) dài 3,2km.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.