(VNF) - Với TPBank, ngân hàng số không chỉ lắng nghe, thấu hiểu, phân tích thói quen khách hàng mà sẽ có khả năng cá tính hóa, tạo bản sắc riêng cho từng nhóm khách hàng, cho từng cộng đồng.
TPBank kiến tạo phong cách tài chính cá nhân
Tiên Phong chuyển đổi số đón đầu tân thế hệ
Công nghệ phát triển cho phép các ngân hàng thực hiện dịch chuyển mô hình ngân hàng số hiện tại sang Lifestyle Banking – Ngân hàng theo phong cách sống. Tại Việt Nam, đâu đó trên thị trường đã bắt gặp các ngân hàng phân chia khách hàng ra từng nhóm để phục vụ theo hướng "Lifestyle Banking".
Là đơn vị tiên phong trong quá trình chuyển đổi số bứt phá, TPBank đang cho thấy tham vọng đi đầu với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho các hoạt động thay đổi trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số và đổi mới số.
Từ việc thấu hiểu khách hàng, ngân hàng cho biết sẽ định hình lại hành trình trải nghiệm trên nền tảng thiết kế UX/UI, nhằm tạo dấu ấn và nâng cao sự hài lòng của khách hàng bằng công nghệ cao, bằng ứng dụng siêu cá nhân hóa các nhu cầu, dần tiến tới hiện thực hóa việc tạo dựng phong cách sử dụng cho từng phân khúc.
Bằng việc thấu hiểu khách hàng và đội ngũ nhân sự công nghệ được xây dựng từ sớm, TPBank là “trendsetter” của ngành ngân hàng trong tạo ra trải nghiệm dịch vụ hàng đầu, được thế hệ gen Y, genZ bắt “trend” và sử dụng như một phong cách đặc biệt.
Những tính năng từ ChatPay, FacePay, VoicePay… hay những điểm nhỏ tinh tế trong ứng dụng là minh chứng rõ nét nhất cho sự để tâm của TPBank tới người dùng, thấu hiểu dẫn dắt và tạo xu hướng cho sự chuyển đổi số ngành ngân hàng và nền kinh tế số.
Tiên phong xây dựng trải nghiệm thông suốt từ quầy giao dịch với máy trợ lý số eCM 3in1; LiveBank- ngân hàng tự động 24/7 đầu tiên của Việt Nam có thể thực hiện mở/rút tài khoản, gửi/rút tiền, cấp thẻ… và kênh ứng dụng trên smartphone TPBank Mobile, khách hàng của ngân hàng tím sẽ được thấu hiểu và ngân hàng có thể đề xuất những dịch vụ tài chính tối ưu.
Hệ sinh thái số "360 độ" của TPBank đang đi đầu thị trường về giải pháp công nghệ. Ở đó các giải pháp tài chính được "may đo" theo chính thói quen, nhu cầu của từng cá nhân người dùng, định hình "Banking as a lifestyle" hay tạo phong cách sống bằng dịch vụ ngân hàng.
Khách hàng TPBank không chỉ dễ dàng thanh toán không tiền mặt hay thông qua ứng dụng TPBank, hệ sinh thái kết nối với các ứng dụng thanh toán khác mà họ có thể thanh toán bằng khuôn mặt tại các cửa hàng tiện lợi một cách nhanh chóng, thuận tiện dẫn đầu xu hướng công nghệ.
Tính cá nhân hoá cũng được TPBank chú trọng phát triển để phù hợp với từng khách hàng, chẳng hạn như số tài khoản sử dụng nickname, tài khoản bằng số điện thoại… hay việc khách hàng chỉ cần vân tay, khuôn mặt, giọng nói cũng có thể thực hiện giao dịch.
Nền tảng số khởi tạo hệ sinh thái hướng đến khách hàng
Trong tương lai, khách hàng có thể thực hiện mọi giao dịch với ngân hàng tại bất cứ đâu chỉ cần smartphone kết nối mạng. TPBank là ngân hàng nhiều trải nghiệm nhất Việt Nam. Mục tiêu ngân hàng là kiến tạo từng trải nghiệm khác biệt cho các công dân số thời đại công nghệ 4.0.
Theo chiến lược phát triển của TPBank tới năm 2030, riêng về lĩnh vực ngân hàng số mới, trong tương lai sẽ có sự dịch chuyển dần từ các dịch vụ ngân hàng hiện tại sang mô hình ngân hàng số chuyên biệt. TPBank lựa chọn mô hình “Ngân hàng theo Phong cách sống – LifeStyle Banking”. Ngân hang cho hay xây dựng hệ sinh thái đáp ứng nhu cầu khách hàng theo khoảnh khắc cuộc sống với khách hàng cá nhân, từng giai đoạn phát triển của khách hàng doanh theo chuỗi giá trị.
Ngân hàng chia sẻ đã chuẩn bị nguồn lực ngân hàng số từ nhiều năm, hiện tại có hơn 500 nhân sự IT, vài trăm nhân sự outsource cùng tham gia trong quá trình đổi mới số của ngân hàng, triển khai theo mô hình Agile, DevOps kết hợp Design Thinking, tổ chức linh hoạt theo các nhóm kinh doanh chuyên biệt.
Với mục tiêu khai thác AI như công nghệ mũi nhọn, nền tảng cho các sáng tạo đột phá, TPBank cho biết đã đầu tư lớn cho triển khai AI trong các năm qua, sẽ tiếp tục đẩy mạnh khai thác AI kết hợp với tự động hóa và cá nhân hóa. Năm 2022 được xác định là năm bản lề, ứng dụng AI một cách toàn diện trên toàn hàng, nhằm mục tiêu phát triển kinh doanh trên nền tảng số, gia tăng sức mạnh cạnh tranh của TPBank.
Hiện TPBank đang sở hữu một hệ sinh thái số toàn diện ở mọi kênh giao tiếp khách hàng, trở thành ngân hàng số hàng đầu. Hiệu quả của chuyển đổi số tại TPBank trong những năm qua được minh chứng rõ nét bằng những con số.
Từ 1 triệu khách vào năm 2015, sau 7 năm, con số này đã tiến một bước dài và đạt ngưỡng 8,5 triệu khách hàng vào cuối năm 2022 (riêng năm trước, TPBank có thêm hơn 3,7 triệu khách hàng mới). Việc đi tắt đón đầu về mặt công nghệ một cách hiệu quả, định hướng ngay từ đầu tập trung đem tới những trải nghiệm ngân hàng số chưa từng có và rất con người cho khách hàng chính là bước ngoặt lớn định hình cho đà tăng trưởng.
Ngân hàng Tím cho biết vừa đón khách hàng thứ 10 triệu, tương đương có hơn 1,5 triệu khách hàng mới chỉ trong 6 tháng đầu 2023. Mạng lưới LiveBank 24/7, LiveBank+ phủ rộng đã tạo nên những thành công xứng đáng của TPBank, khẳng định sức hấp dẫn của hệ sinh thái số thông qua hàm lượng công nghệ cao bậc nhất trong dịch vụ ngân hàng tại Việt Nam. Các công nghệ mới được liên tục cho ra mắt, ứng dụng TPBank luôn đạt tỷ lệ khách hàng sử dụng thường xuyên cao (tăng 4 đến 5 lần trong 5 năm qua).
Là một ngân hàng thương mại trong hệ thống, TPBank cho hay hiểu rõ sứ mệnh của mình. Ngân hàng Tím sẽ hết sức nỗ lực để đồng hành cùng khách hàng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời, tối ưu và tiện ích nhất cho khách hàng; cân bằng giữa giá trị đem lại cho khách hàng và mục tiêu kinh doanh, giảm thiểu các yếu tố tác hại tới môi trường, chăm lo cho sự phát triển của thế hệ tương lai và vì sự phát triển bền vững của xã hội.
Từ đó, TPBank kỳ vọng sẽ đóng góp vào công cuộc xây dựng môi trường tài chính số, tài chính toàn diện của quốc gia.
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Hàng triệu tỷ tiền gửi chảy vào ngân hàng; nhà băng đẩy mạnh cho vay mua nhà, rủi ro nợ xấu khi lãi suất tăng... là thông tin ngân hàng đáng chú ý tuần qua.
(VNF) - Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone trở thành đơn vị thứ hai được Ngân hàng Nhà nước cấp phép triển khai dịch vụ Chuyển mạch tài chính và Bù trừ điện tử.
(VNF) - Nghị định 296/2025 cụ thể hóa các biện pháp cưỡng chế tài chính nhằm thu hồi tiền phạt, đặc biệt là quy định về khấu trừ tiền từ tài khoản, tiền gửi khi đối tượng không tự nguyện chấp hành và có tiền gửi tại tổ chức tín dụng hoặc Kho bạc Nhà nước.
(VNF) - Tiền gửi của khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vào ngân hàng trong tháng 9 tăng mạnh. Đáng chú ý, lượng tiền gửi của tổ chức kinh tế vượt tiền gửi cá nhân.
(VNF) - Hợp tác thỏa thuận giai đoạn năm 2025 - 2030 đánh dấu sự liên kết sâu rộng của TPBank và Viettel có vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng và công nghệ, hướng tới mục tiêu xây dựng hệ sinh thái dịch vụ số hiện đại, an toàn và bền vững, đóng góp vào tiến trình chuyển đổi số quốc gia.
(VNF) - Kết quả kinh doanh quý III/2025 cho thấy lợi nhuận ngành ngân hàng khởi sắc nhờ tín dụng tăng tốc và thu nhập lãi thuần cải thiện. Tuy nhiên, sự phân hóa về khả năng quản trị chi phí, phát triển thu nhập ngoài lãi và chính sách dự phòng khiến triển vọng lợi nhuận của từng ngân hàng trở nên khác biệt rõ rệt hơn.
(VNF) - Chiến lược tăng vốn sắp tới dự kiến đưa SHB vào Top 4 ngân hàng tư nhân về vốn điều lệ, giúp duy trì lợi thế cạnh tranh của Ngân hàng khi sở hữu tiềm lực vốn lớn. Bên cạnh đó, SHB còn được dự báo vào rổ chỉ số cổ phiếu toàn cầu theo bộ chỉ số của FTSE Russell khi Việt Nam chính thức được nâng hạng lên thị trường mới nổi. Hai yếu tố chính là động lực kép mạnh mẽ cho tiềm năng tăng trưởng vượt trội của SHB trong thời gian tới.
(VNF) - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB và Vinachem không chỉ mở ra một chương mới trong mối quan hệ giữa hai doanh nghiệp đầu ngành, mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội theo hướng bền vững, hiện đại và hội nhập.
(VNF) - Từ 5/1/2026, ngân hàng phải gặp trực tiếp và đối chiếu sinh trắc học của khách trước khi mở thẻ, nhằm tăng an toàn và ngăn gian lận trong giao dịch.
(VNF) - Hưởng ứng Chiến dịch 60 ngày cao điểm chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai do ngành thuế triển khai trên toàn quốc, VietinBank đã phối hợp với thuế tại nhiều địa phương triển khai chuỗi hoạt động ký kết cùng hàng loạt các chương trình hỗ trợ hộ kinh doanh trong giai đoạn chuyển đổi quan trọng này.
(VNF) - Theo các chuyên gia, đà tăng của lãi suất huy động sẽ sớm chững lại với mức tăng không quá nhiều. Đồng thời, mặt bằng lãi suất cho vay nhìn chung vẫn được kì vọng duy trì ở mặt bằng thấp, tiếp tục hỗ trợ khu vực sản xuất – kinh doanh.
(VNF) - Theo Nghị định số 304, khi thu giữ tài sản bảo đảm là chỗ ở duy nhất hoặc công cụ lao động chủ yếu hoặc duy nhất, các ngân hàng có trách nhiệm trích một khoản tiền để người đi vay có khả năng duy trì cuộc sống và chi phí sinh hoạt tối thiểu.
(VNF) - Cho vay mua nhà sẽ tiếp tục là trụ cột trong danh mục cho vay khách hàng cá nhân của các ngân hàng trong thời gian tới. Tuy nhiên, việc mặt bằng lãi suất đang đi lên cũng là một trong những rủi ro mà ngân hàng cần lưu tâm.
(VNF) - Thẻ tín dụng, nếu tận dụng đúng sẽ là công cụ tài chính cá nhân tuyệt vời. Nhưng cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy bị “bào mòn ví” mỗi tháng chỉ vì không hiểu đúng về công cụ tài chính này.
(VNF) - Sau thời gian dài duy trì ở mức thấp, "cuộc đua" lãi suất dần nóng lên khi nhiều ngân hàng thông báo tăng lãi suất huy động trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng ở mức cao.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) chính thức triển khai chương trình hỗ trợ tài chính dành cho khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi thiên tai bão lũ.
(VNF) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa chính thức công bố triển khai gói hỗ trợ lãi suất với tổng quy mô lên tới 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi bão lũ tại 15 tỉnh, thành trên cả nước.
(VNF) - Theo doanh nhân Thái Vân Linh, sự độc lập tài chính không chỉ đến từ số tiền kiếm được, mà còn từ cách dòng tiền được vận hành mỗi ngày. Kinh nghiệm nhiều năm điều hành và đầu tư giúp nữ doanh nhân nhận ra: chỉ khi dòng tiền linh hoạt và không ngủ quên, mỗi người mới thật sự bước vào hành trình sinh lời bền vững.
(VNF) - Agribank triển khai chính sách giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi bão số 12, bão số 13 và mưa lũ, giúp người dân, doanh nghiệp sớm ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
(VNF) - Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, gây hậu quả vô cùng nặng nề tại khu vực miền Trung và Tây Nguyên, Agribank đã trích 11 tỷ đồng từ Quỹ An sinh xã hội để hỗ trợ khẩn cấp các tỉnh Nam Trung Bộ và Tây Nguyên, thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội và sự sẻ chia kịp thời của Agribank với cộng đồng.
(VNF) - Chiều 1/12, tại Trụ sở chính Agribank, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) đã chính thức ký kết hợp đồng hợp tác triển khai gói giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho hộ kinh doanh và doanh nghiệp nhỏ.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.