Trận chung kết World Cup trên VTV: Nửa tỷ đồng cho 30 giây quảng cáo

Đức Hoàng - 11/06/2018 18:33 (GMT+7)

(VNF) - Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình - Đài truyền hình Việt Nam (TVad) vừa công bố bảng giá quảng cáo trong các chương trình trên sóng VTV dịp World Cup 2018. Theo đó, để quảng cáo tại trận chung kết, doanh nghiệp phải chi số tiền “khủng” 500 triệu đồng cho 30 giây và 250 triệu đồng cho 10 giây.

VNF
Giá cao nhất dành cho trận chung kết với 250 triệu đồng cho 10 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây.

Cụ thể, VTV cho biết với các trận đấu vòng bảng, giá quảng cáo cho 10 giây là 100 triệu đồng, 15 giây là 120 triệu đồng, 20 giây là 150 triệu đồng và 30 giây là 200 triệu đồng. Mỗi phút quảng cáo ở vòng bảng, VTV sẽ thu về 400 - 600 triệu đồng.

Tới vòng 16 đội, giá quảng cáo thấp nhất là 125 triệu đồng cho 10 giây và 250 triệu cho 30 giây, đồng nghĩa với 500-750 triệu đồng cho mỗi phút quảng cáo.

Vào đến vòng tứ kết, giá bán quảng cáo cho 10 giây là 150 triệu đồng, 15 giây là 180 triệu, 20 giây là 225 triệu và 30 giây là 300 triệu đồng. Mỗi phút quảng cáo ở vòng tứ kết, VTV sẽ thu về 600 - 900 triệu đồng.

Đáng chú ý, mức giá cao nhất dành cho trận chung kết với 250 triệu đồng cho 10 giây, 300 triệu đồng cho 15 giây, 375 triệu đồng cho 20 giây và 500 triệu đồng cho 30 giây.

Phần bình luận và lễ bế mạc của giải đấu cũng có giá bán cao với mức từ 225 triệu đồng đến 450 triệu đồng cho các bloc 10 giây và 30 giây.

Như vậy, trung bình mỗi phút quảng cáo trong World Cup 2018, VTV có thể mang về số tiền 400 triệu đồng đến 1,5 tỷ đồng. Con số này vượt xa so với những gì nhà đài từng thu được vào năm 2014 và trong vòng chung kết U23 vừa diễn ra vào đầu năm nay.

So với kỳ World Cup 2014, mức giá quảng cáo cho các trận đấu tại World Cup 2018 được VTV chào các doanh nghiệp đã tăng khoảng 40%.

>>> Xem thêm: Vingroup tài trợ 5 triệu USD cho VTV mua bản quyền phát sóng World Cup 2018

Trước đó, tại World Cup năm 2014 tổ chức tại Brazil, mỗi bloc 30 giây trong các trận tại vòng loại diễn ra tại khung 2h đến 8h mới chỉ có giá 150 triệu đồng, lúc 23h giá 180 triệu đồng.

Bắt đầu từ vòng 1/8, giá quảng cáo đã tăng mạnh lên con số lần lượt là 200 triệu đồng đến 250 triệu đồng.

Ở các trận tứ kết, bán kết và tranh giải ba, chi phí cho 30 giây xuất hiện trên truyền hình vào thời điểm phát sóng World Cup 2014 mà các doanh nghiệp phải bỏ ra là 250 triệu đồng đến 300 triệu đồng.

Trận chung kết tổ chức ngày 13/7/2014 đã tạo nên kỷ lục cho giá quảng cáo của VTV khi mỗi bloc 15 giây, doanh nghiệp phải trả khoảng 270 triệu đồng, trong khi 30 giây là 350 triệu đồng.

Trước đó, ngày 8/6, VTV thông báo đã cùng Viettel đạt thỏa thuận với Infront Sports & Media về bản quyền phát sóng World Cup. Trị giá thương vụ theo chia sẻ của đại diện Viettel lên tới 14 - 15 triệu USD, gấp 2 lần năm 2014.

Thương vụ đạt được nhờ sự hỗ trợ của Vingroup với 5 triệu USD. Số tiền còn lại là VTV và Viettel chung tay mua.

Tính đến thời điểm này VTV đã ký hợp đồng chia sẻ bản quyền với Đài truyền hình TP. HCM (HTV) trên kênh HTV7, HTV9 và HTV Thể thao.

Ngoài ra, VTV cũng đã ký kết hợp đồng với các đơn vị là Viettel, FPT, VNPT về việc tiếp sóng nguyên vẹn tín hiệu các trận đấu và các chương trình đồng hành, bên lề trên các nhóm kênh VTV đang được truyền dẫn trên hạ tầng IPTV, OTT, di động của các đơn vị này.

Các đơn vị này cũng sẽ được phép  sử dụng hình ảnh, các clip hình ảnh nổi bật của các trận đấu để thực hiện các chương trình riêng của mình về giải đấu trên IPTV, OTT và di động.

Đáng chú ý, VTV sẽ tiếp tục tiếp nhận yêu cầu của tất cả đơn vị truyền thông, các đài phát thanh, truyền hình, các cơ quan báo chí về việc chia sẻ bản quyền, sử dụng hình ảnh hoặc tiếp sóng nguyên vẹn chương trình tường thuật World Cup 2018 theo đúng các quy định của FIFA.

Thời hạn tiếp nhận yêu cầu chậm nhất là 17h00 ngày 12/6.

>>> Xem thêm: Lịch phát sóng World Cup 2018 trên các kênh VTV theo giờ Việt Nam

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.