Trường đại học Công nghệ Miền Đông tổ chức lễ khai giảng và kỷ niệm ngày thành lập trường

Hà Thu - 11/11/2021 20:33 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, sáng 11/11 tại trường Đại học Công nghệ Miền Đông (MUT), nhà trường tổ chức Lễ khai giảng năm học 2021 – 2022 đồng thời kỷ niệm ngày thành lập trường 11/11 cho hơn 2.000 sinh viên đang theo học bằng hình thức trực tuyến.

Buổi lễ được tổ chức trực tuyến qua phần mềm MS Teams với sự tham gia của sinh viên MUT và khách mời.

Trải qua gần 10 năm xây dựng và phát triển, MUT đã thực sự khẳng định uy tín và chất lượng đào tạo, cung cấp nguồn nhân lực có trình độ cao phục vụ phát triển đất nước. Năm học 2021 – 2022 đánh dấu bước chuyển mình quan trọng của trường Đại học Công nghệ Miền Đông - là một mô hình đại học thông minh định hướng đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp lần đầu tiên được áp dụng.

Mô hình này cùng với hệ thống trải nghiệm người học, hệ thống CSVC đang chuẩn bị được đầu tư sẽ tạo ra một thế hệ sinh viên của MUT giỏi về chuyên môn, có kiến thức đổi mới sáng tạo và sẵn sàng khởi nghiệp, có kiến thức về công nghệ mới, thành thạo ngoại ngữ và đủ tự tin và bản lĩnh để bước vào xã hội hiện đại.

Trường ĐH Công nghệ Miền Đông (MUT) đang đầu tư mạnh mẽ cơ sở vật chất với khuôn viên, thiết bị giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, PGS. TS Phạm Văn Song nhấn mạnh: “…Tôi tin rằng với truyền thống đoàn kết sẵn có của Nhà trường, sự giúp đỡ và động viên của quý vị lãnh đạo Tập đoàn, Lãnh đạo địa phương, Trường Đại học công nghệ Miền Đông sẽ xây dựng thành công mô hình đào tạo này và phấn đấu trở thành mô hình kiểu mẫu của Đại học ở nước ta và vươn vị trí cao trong các bảng xếp hạng quốc tế”.

PGS. TS Phạm Văn Song – Hiệu trưởng thực hiện nghi thức đánh trống khai trường tại buổi lễ khai giảng

Hiệu trưởng Song chia sẻ thêm: “Và hôm nay tất cả thầy trò chúng ta lại được trải nghiệm 1 buổi lễ khai giảng long trọng đánh dấu sự khởi đầu theo hình thức online. Tôi tin rằng hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của 1 chặng đường mới chắc chắn sẽ rất thú vị vì các bạn sẽ có nhiều điều mới mẻ để khám phá, những tri thức mới, người bạn mới, cả sự tự do mới mà các bạn vừa được trao và có thể đang cảm nhận rõ rệt qua từng ngày”.

Tại buổi lễ, nhà trường vinh danh và khen thưởng hơn 50 sinh viên xuất sắc, sinh viên giỏi và sinh viên khá vượt khó cùng 2 tân sinh viên thủ khoa đầu vào năm học 2021-2022

Học bổng thủ khoa đầu vào đối với thủ khoa xét tuyển bằng điểm thi THPT trị giá 30 triệu đồng, thủ khoa xét tuyển học bạ nhận học bổng 25 triệu đồng

  Đại diện sinh viên MUT phát biểu tại lễ khai giảng MUT sáng 11/11

Buổi lễ khai giảng có sự tham dự của PGS. TS Thái Bá Cần - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường - thông qua phần mềm Ms Teams cùng các bạn sinh viên.

Tại buổi lễ PGS. TS Thái Bá Cần - Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng - Chủ tịch Hội đồng trường - cho biết định hướng của Nhà trường trong thời gian sắp tới: “MUT sẽ nhanh chóng thực hiện việc chuyển đổi số trong mọi mặt hoạt động của Nhà trường trong thời gian sớm nhất.

Chúng ta cố gắng xây dựng chỉnh trang cơ sở vật chất tạo ra một cơ sở giáo dục Đại học hiện đại đẹp, xanh từng bước biến nơi này thành một “resort” Đại học 5 sao. Chúng tôi rất mong muốn trong thời gian tới việc xây dựng cơ sở giáo dục đại học không chỉ tập trung vào giảng đường, tập trung vào phòng thí nghiệm, ải biến cơ sở giáo dục đại học thành nơi để cho sinh viên trải nghiệm, để cho giáo viên cán bộ công nhân viên có cuộc sống tinh thần tốt đẹp”.

Ban giám hiệu cùng các thầy cô và khách mời chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Với mong muốn tạo ra các thế hệ sinh viên toàn diện với 5 giá trị cốt lõi: năng động, sáng tạo, hội nhập quốc tế, lĩnh hội tri thức, làm chủ tương lai, trường ĐH Công nghệ Miền Đông đang nỗ lực thực hiện những hành động cụ thể có tính đột phá, trước hết đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở vật chất với khuôn viên, thiết bị giảng dạy theo tiêu chuẩn quốc tế.

Các chương trình đào tạo cũng sẽ được rà soát nhằm đáp ứng thực tế hiện nay của xã hội và các nhà tuyển dụng. Theo số liệu thống kê từ Trung tâm Trải nghiệm sinh viên, tỷ lệ sinh viên MUT ra trường tìm được việc làm phù hợp chuyên ngành đào tạo là trên 90% và được doanh nghiệp đánh giá cao.

Mọi thông tin chi tiết được nhà trường cập nhật chi tiết tại website https://mut.edu.vn và fanpage https://facebook.com/mut.edu.

Cùng chuyên mục
TP.HCM: 9.000 hồ sơ nhà đất ùn tắc, ai được ưu tiên giải quyết sớm?

TP.HCM: 9.000 hồ sơ nhà đất ùn tắc, ai được ưu tiên giải quyết sớm?

(VNF) - Theo Cục Thuế TP.HCM, các hồ sơ chuyển nhượng mà người bán chỉ đứng tên một tài sản, cho tặng BĐS giữa người có quan hệ ruột thịt sẽ được ưu tiên giải quyết

Vietnam Motor Show 2024: Triển lãm hay hội chợ ô tô

Vietnam Motor Show 2024: Triển lãm hay hội chợ ô tô

(VNF) - Việc các hãng xe liên tiếp rút lui, thiếu vắng các thương hiệu xe hạng sang khiến Triển lãm Ô tô Việt Nam (Vietnam Motor Show) 2024 giống như hội chợ hơn là một triển lãm ngành ô tô đúng nghĩa.

TP.HCM: Người ở trên và ven kênh rạch khó có cơ hội mua NƠXH

TP.HCM: Người ở trên và ven kênh rạch khó có cơ hội mua NƠXH

(VNF) - Theo Sở Xây dựng TP.HCM, căn cứ Luật Đất đai 2024, Đề án trên không còn phù hợp với tinh thần của Kết luận số 14 của Bộ Chính trị

Hỗ trợ phục hồi sau bão: Chia nhỏ nhóm đối tượng, kéo dài thời hạn

Hỗ trợ phục hồi sau bão: Chia nhỏ nhóm đối tượng, kéo dài thời hạn

(VNF) - Để giúp các doanh nghiệp nhanh chóng phục hồi sau bão, các chuyên gia cho rằng các chính sách phải đúng và trúng. Nên chia nhỏ từng nhóm đối tượng để có chính sách trúng nhu cầu và kéo dài thời hạn hỗ trợ. Không nên đại trà và ngắn hạn sẽ làm giảm hiệu quả hỗ trợ.

Kỷ lục mới của phim Việt: Ra mắt nửa ngày, chiếm luôn top 1 phòng vé

Kỷ lục mới của phim Việt: Ra mắt nửa ngày, chiếm luôn top 1 phòng vé

(VNF) - Ngày đầu ra mắt, doanh thu của bộ phim Việt này đã chễm chệ 'leo' lên vị trí top 1, bỏ xa hàng loạt đối thủ nặng ký.

Cả trăm nghìn tỷ bị ảnh hưởng, ngành ngân hàng họp 'nóng'

Cả trăm nghìn tỷ bị ảnh hưởng, ngành ngân hàng họp 'nóng'

(VNF) - Ngành ngân hàng đang nỗ lực hỗ trợ người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng sau bão số 3 bằng cách giảm lãi vay, tung ra các gói tín dụng ưu đãi.

Áp 'thuế đường': Bài học từ những người đi trước

Áp 'thuế đường': Bài học từ những người đi trước

(VNF) - Trong bối cảnh Việt Nam đang xem xét bổ sung nước giải khát có đường vào diện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, các chuyên gia cho rằng cần phải nhìn nhận kỹ lưỡng từ kinh nghiệm quốc tế. Việc áp dụng "thuế đường" đã được nhiều quốc gia thực hiện, nhưng hiệu quả thực tế trong việc giảm thiểu tình trạng béo phì và thừa cân vẫn còn là một câu hỏi mở.

Tupperware phá sản: Kết cục buồn vì không theo kịp thời đại

Tupperware phá sản: Kết cục buồn vì không theo kịp thời đại

(VNF) - Từng được xem là “tượng đài đồ nhựa gia dụng Mỹ”, trong hồ sơ xin phá sản nộp lên tòa án, Tupperware cho biết việc tập trung vào bán hàng trực tiếp đã trở thành điểm yếu "chí mạng" khiến tình hình tài chính ngày càng tệ hơn.

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, vượt 80 triệu đồng

Giá vàng nhẫn lập kỷ lục mới, vượt 80 triệu đồng

(VNF) - Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay tăng mạnh theo thị trường thế giới, đắt hơn 1 triệu đồng mỗi lượng, lần đầu tiên vượt 80 triệu đồng/lượng.

Đám mây sắc đỏ gây tranh cãi: Có phải là 'thiên tượng' cảnh báo động đất?

Đám mây sắc đỏ gây tranh cãi: Có phải là 'thiên tượng' cảnh báo động đất?

(VNF) - Giáo sư, Viện sĩ (GS.VS) Lương Ngọc Huỳnh cho rằng, khi "thiên tượng" là một đám mây có màu sắc đỏ bất thường cần phải lưu ý về khả năng động đất; còn chuyên gia thời tiết Huy Nguyễn lại khẳng định, đó hoàn toàn là một hiện tượng tự nhiên bình thường.