MG đã bán ra 28.000 ô tô trên thị trường Việt Nam
(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.
Trở lại vụ việc ngày 27/12/2013, do những “bức xúc” vì Bộ GTVT áp dụng lắp đặt trạm cân để kiểm soát trọng tải xe trên cả nước, ông Lê Thanh Tùng (39 tuổi, ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý), Giám đốc Công ty TNHH Phương Lâm hoạt động trong lĩnh vực vận tải đã lái chiếc ôtô bảy chỗ biển số 90T-5678 đâm thẳng vào trạm cân lưu động số 2 tại km11+800, đường tỉnh ĐT 494 gây hư hỏng hệ thống cân lưu động mà Tổng cục Đường bộ trang bị cho tỉnh Hà Nam để kiểm soát xe quá tải.
Ngay sau đó, Công an TP Phủ Lý (Hà Nam) đã có quyết định khởi tố, bắt tạm giam Lê Thanh Tùng (39 tuổi, ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý) về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.
Đáng chú ý, Lê Thanh Tùng còn có biệt danh là Tùng “cụt” nhưng theo lãnh đạo Bộ GTVT, không hiểu sao đối tượng này vẫn có bằng lái xe (thời điểm năm 2013). Từ đó, Bộ GTVT đã tổng rà soát các trung tâm đăng kiểm trên cả nước.
Tuy nhiên, dù có rất nhiều cuộc kiểm tra đã được thực hiện, nhưng công tác đào tạo lái xe còn buông lỏng, đặc biệt về vấn đề sức khoẻ người lái. Nhiều tài xế dễ dàng ra các bệnh viện làm dịch vụ để có “ đủ sức khoẻ” lái xe.
Còn với các trung tâm, trong chuyến kiểm tra đột xuất gần đây, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng Cục trưởng Tổng Cục đường bộ Việt Nam đã phát hiện nhiều sai phạm trong thi cử như: Thi sát hạch lái xe học viên vẫn mang điện thoại di động lên xe để phòng trường hợp cán bộ chấm thi và học viên móc nối, hướng dẫn cho nhau thi lý thuyết và cách đi sa hình
Hoặc như mới đây, Tổng Cục đường bộ cũng phát hiện nhiều thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Ia Grai (tỉnh Gia Lai) không học để thi lấy bằng lái xe ô tô trên địa bàn tỉnh, mà phải khăn gói ra tận Hải Phòng để đóng tiền, nộp hồ sơ. Lý do là vì họ đã được “bao đậu” 100%, kể cả những người không biết chữ.
Một khảo sát mới đây của VietnamFinance cho thấy, hàng loạt các trung tâm đào tạo lái xe trên mạng đều quảng cáo chi phí thấp, học là đậu. Thậm chí, nhiều nơi học viên còn “tố”, nếu đóng thêm 3 triệu tiền “chống trượt” thì chắc các học viên sẽ đậu.
Chính sự buông lỏng trong quản lý đào tạo sát hạch lái xe là mầm mống đầu tiên để xảy ra các thảm hoạ về tai nạn giao thông trên đường.
Năm 2016, trong chuyến điều tra cùng một người đồng nghiệp Báo Giao thông khi chúng tôi nhận được phán ảnh việc có mật hiệu “xe vua” chuyên chở quá tải trên tuyến.
Sau nhiều tuần theo dõi, chúng tôi phát hiện đúng là có hàng chục chiếc xe tải gắn mác “Thanh Tùng” chuyên chở gạch, xi măng chạy tuyến Liêm Tuyền (Hà Nam) về Hà Nội. Những chiếc xe này chủ yếu tổng tải trọng khoảng 43 tấn, tuy nhiên, nhìn sức hằn bánh xe và sự di chuyển khoảng 30km/h thì chúng tôi phỏng đoán chắc chắn xe phải quá tải tới hơn 30%.
Điều rất lạ là ngay từ cổng nhà máy gạch đặt tại Liêm Tuyền có 1 trạm cân và lực lượng cảnh sát giao thông kiểm gắt gao nhưng không một xe nào mác Thanh Tùng bị kiểm tra.
Theo dõi suốt dọc tuyến đường từ Hà Nam về Hà Nội cũng vậy, dù qua 2 trạm kiểm soát khác, các tài xế chỉ xuống đúng 30 giây là tiếp tục lên đường.
Các chuyến xe chủ yếu là chạy đêm, khoảng 19h từ Liêm Tuyền, về đến Hà Nội khoảng 22h, lái xe nghỉ ngơi, ăn uống đến khoảng 11h30 mới bắt đầu vào Thủ đô. Giờ này, gần như không có lực lượng chức năng làm việc nên những chiếc xe quá tải này dọc ngang trong thành phố mà không bị kiểm soát.
Thật bất ngờ hơn nữa, sau quá trình dài điều tra, tìm hiểu, logo Thanh Tùng chính là thương hiệu của Tùng “cụt” năm 2013 đâm đổ trạm cân tại Phủ Lý, Hà Nam. Đến bây giờ, đi trên tuyến Hà Nam - Hà Nội chúng tôi vẫn bắt gặp thương hiệu logo này.
Không chỉ riêng Hà Nam, Ninh Bình và các huyện ngoại thành Hà Nội như: Ba Vì, Thị xã Sơn Tây, huyện Phúc Thọ, Đan Phượng, Hoài Đức, Quốc Oai, Đông Anh… hàng ngày xe quá khổ, quá tải vẫn “oanh tạc” trên các ngả đường.
Những chiếc xe vua gắn logo riêng như một "luật ngầm" trên một số cung đường
VietnamFinance ghi nhận tại nhiều tuyến quốc lộ như QL 421B đoạn qua huyện Quốc Oai; QL32 đoạn qua các huyện Hoài Đức, Đan Phượng, Phúc Thọ, Thị xã Sơn Tây, Ba Vì; QL 21B đoạn từ Đại lộ Thăng Long tới Thị xã Sơn Tây, hay trên đường mòn Hồ Chí Minh đoạn qua các huyện Thạch Thất, Chương Mỹ… tình trạng xe tải có dấu hiệu cơi nới thành, thùng; chở vượt mức cho phép nhiều lần. Hầu hết, những chiếc xe tải này đều được gắn trên mình những chiếc lô gô như: Cổ phần Ba Vì hay Ba Vì, Cường Thịnh.
Hay như tại Ninh Bình, trên tuyến tỉnh lộ 477 qua địa phận huyện Gia Viễn, từng đoàn xe “hổ vồ” chở quá tải, không phủ bạt, ngang nhiên hoạt động nhưng không thấy lực lượng chức năng tuần tra để xử lý.
Rõ ràng, không chỉ buông lỏng trong quản lý đào tạo, mà ngay trong kiểm tra, kiểm soát vẫn có “luật ngầm” khiến những đoàn xe vua lộng hành theo kiểu “con voi chui lọt lỗ kim”. Đã đến lúc, vì ATGT chung, cần loại bỏ những “con sâu” để chấn chỉnh lại tình hình ATGT, TNGT trên cả nước.
(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.
Mạng xã hội xôn xao thông tin sắp đấu giá 3 ô tô Toyota Crown mang biển xanh 80B thuộc sở hữu của Văn phòng Trung ương Đảng có giá khởi điểm 65 triệu đồng/xe
(VNF) - Từ ngày 1/6/2024, VinFast áp dụng chính sách chăm sóc khách hàng đặc biệt dành riêng cho dòng xe cao cấp nhất dải sản phẩm - VF 9 như cam kết mua lại xe đã qua sử dụng với giá lên tới 78% giá ban đầu; trả thêm 15-20% để đổi phiên bản mới; miễn phí sạc 2 năm; ưu tiên phục vụ riêng,…
(VNF) - Tập đoàn Thành Công (TC Group) công bố kế hoạch chuẩn bị mở bán ra thị trường phiên bản nâng cấp mới của mẫu xe hạng A Hyundai Grand i10 tại Việt Nam.
(VNF) - Hãng xe pháp Peugeot chính thức rút lui khỏi thị tường Indonesia, nơi tiêu thụ ô tô lớn nhất Đông Nam Á.
(VNF) - Ford Territory dễ dàng vượt mặt các đối thủ sừng sỏ như Honda CR-V, Hyundai Tucson để chiếm được chỗ đứng trên thị trường dù "tham chiến" muộn.
(VNF) - Mặc dù có lợi thế về giá bán khi là mẫu xe có giá bán gần như rẻ nhất phân khúc nhưng thiết kế già cỗi, chậm lên đời và nâng cấp trang bị là những lý do khiến Kia Soluto bị người tiêu dùng quay lưng.
(VNF) - Với mức giá khởi điểm từ 489 triệu đồng, Hyundai Stargazer X được xem là mẫu MPV đa dụng có giá bán rẻ nhất phân khúc trên thị trường hiện nay.
(VNF) - VinFast Auto Ltd. (Nasdaq: VFS), công ty thành viên của Tập đoàn Vingroup mới đây đã công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán của quý I/2024.
(VNF) - Doanh số bán hàng của Kia Sorento trong quý I/2024 ‘hụt hơi’ trước hai đối thủ cạnh tranh Ford Everest và Hyundai Santa Fe.
(VNF) - Trong quý I/2024, mẫu bán tải Mazda BT-50 chỉ bán được 5 xe và bị đẩy xuống vị trí áp chót bảng xếp hạng, thậm chí còn xếp dưới chiếu mẫu xe “ế ẩm” Isuzu D-max.
(VNF) - Khá bất ngờ khi mẫu xe được khách hàng Việt tìm mua nhiều nhất trong quý I/2024 là bán tải Ford Ranger với doanh số 3.562 chiếc.
(VNF) - Bước sang tháng 3/2024, doanh số của hầu hết các mẫu ô tô đều có sự tăng trưởng sau khi trải qua giai đoạn thị trường ảm đạm. Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 mẫu ô tô bán chạy nhất tháng 3 có sự góp mặt của "tân binh" Mitsubishi Xforce.
(VNF) - Thương hiệu Toyota lấy lại ngôi vị dẫn đầu trong bảng xếp hạng 10 thương hiệu xe bán chạy nhất tháng 3/2024 từ tay đối thủ Hyundai. Trong khi đó, thương hiệu xe Mỹ Ford tiếp tục duy trì ngôi vị thứ hai toàn thị trường.
(VNF) - Được mệnh danh là “tiểu G63”, Suzuki Jimny không chỉ thể hiện tốt trên những địa hình hiểm trở mà còn có thể kết hợp làm xe đi phố thuận tiện, nhỏ gọn.
(VNF) - Tổng lượng xe máy bán ra toàn thị trường trong quý I/2024 đạt 603.745 xe, giảm 4,88% so với cùng kỳ năm 2023.
(VNF) - “Tểu G63” Suzuki Jimny bán tại Việt Nam là phiên bản GLX 4AT với giá 789 triệu đồng.
(VNF) - Có giá bán khởi điểm từ 599 triệu đồng giống như đối thủ cạnh tranh Mitsubishi Xforce. Tuy nhiên, Kia Seltos 2024 chỉ là phiên bản nâng cấp vòng đời, trong khi Xforce là phiên bản hoàn toàn mới.
(VNF) - Toyota Corolla Cross 2024 mới mở bán tại Việt Nam chỉ có 2 phiên bản, giá bán dao động từ 820 đến 905 triệu đồng, rẻ hơn đời cũ từ 40 - 50 triệu đồng.
(VNF) - Ngày càng nhiều người dùng xe điện Trung Quốc than phiền về việc họ phải trả nhiều tiền hơn cho phí bảo hiểm. Đây được xem là một trong những trở ngại kéo tốc độ tăng trưởng của thị trường xe điện Trung Quốc chậm lại trong những tháng gần đây.
(VNF) - Trong phiên đấu giá ngày 5/4, biển số ô tô 30K-999.99 từng trúng hơn 74 tỷ đồng nhưng bỏ cọc vừa được đấu giá thành công hơn 30 tỷ đồng.
(VNF) - Trước sức ép quá lớn từ đối thủ cạnh tranh Ford Everest trong cuộc đua doanh số, Hyundai Santa Fe vừa được nhà phân phối giảm giá bán tới 100 triệu đồng để lấy lại thị phần.
(VNF) - Tại Ấn Độ, SUV cỡ nhỏ Toyota Urban Cruiser Taisor có giá bán thấp nhất từ 230 triệu đồng và cao nhất khoảng 390 triệu đồng.
(VNF) - Bên cạnh việc tung ra nhiều phiên bản mới, phân khúc SUV hạng C còn chứng kiến cuộc chạy đua về giá bán giữa các đối thủ với nhau.
(VNF) - Việc Tesla giành lại ngôi vương về doanh số bán hàng từ tay hãng xe Trung Quốc BYD cho thấy ảnh hưởng toàn cầu của Tesla là không dễ bị thách thức, đặc biệt khi cả hai công ty đều dự đoán tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện tại Trung Quốc sẽ chậm lại trong năm nay.
(VNF) - Haxaco khai trương MG Đà Nẵng đạt tiêu chuẩn 3S Premium toàn cầu đầu tiên tại miền Trung và Tây Nguyên.
(VNF) - Dự án Tổ hợp thương mại, dịch vụ - nhà ở cao cấp (Lavida Green) có mức đầu tư hơn 2.110 tỷ đồng, diện tích đất thực hiện dự án là 45.640,7m2 do Công ty TNHH SUFAT Việt Nam làm chủ đầu tư.