Tỷ phú Elon Musk bị loại khỏi ‘Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI’

Quốc Anh - 06/09/2024 13:20 (GMT+7)

(VNF) - CEO của Tesla, tỷ phú Elon Musk, đã bị Tạp chí TIME loại khỏi danh sách 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI. Ngay sau đó, TIME đã phải hứng chịu “cơn mưa” chỉ trích từ lượng lớn fan hâm mộ của Tesla.

Ngày 5/9 vừa qua, TIME đã công bố danh sách “Những người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI”, nêu bật những cái tên sáng giá nhất trong công cuộc phát triển trí tuệ nhân tạo. Các nhân vật trong danh sách đều đạt được những thành tựu to lớn, đặc biệt phải có uy tín tốt trong lĩnh vực.

Những “ông trùm” AI như CEO của Nvidia - Jensen Huang, CEO của OpenAI - Sam Altman, CEO của Microsoft - Satya Nadella, CEO của Meta - Mark Zuckerberg, đều có tên trong danh sách.

Đáng ngạc nhiên, CEO của Tesla - tỷ phú Elon Musk, người tưởng chừng như luôn phải có mặt trong các bảng xếp hạng liên quan đến phát triển công nghệ AI, lại không xuất hiện trong đội ngũ năm nay.

Tỷ phú Elon Musk bị loại khỏi "Top 100 người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI" năm nay

TIME cho biết 91 thành viên trong danh sách năm nay không có tên trong danh sách năm 2023, và đây là dấu hiệu cho thấy lĩnh vực này đang thay đổi nhanh chóng như thế nào.

Theo một vài suy đoán, việc tỷ phú Musk không xuất hiện trong danh sách năm nay có thể liên quan đến những tác động chính trị trước đó ông gây ra trong đợt tranh cử Tổng thống Mỹ của ông Trump.

Dù vướng nhiều lùm xùm xoay quanh các phát ngôn của mình, song ông Musk vẫn được đánh giá là nhân tố quan trọng trong việc động lực thúc đẩy các nỗ lực phát triển xe tự lái; thu thập dữ liệu và phát triển robot hình người Optimus; cùng với các dự án khác như xAI hay Neuralink.

Chính vì vậy, hành động “loại bỏ Elon Musk” của TIME đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Một số người tin rằng sự phớt lờ này chỉ là một chiêu trò để những người hâm mộ trung thành nhà Tesla chú ý hơn đến các lựa chọn của TIME.

Tạp chí TIME đã gây phẫn nộ khi loại Elon Musk khỏi danh sách "Những người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực AI", nhưng lại đưa hình ảnh nữ diễn viên Hollywood Scarlett Johansson lên trang bìa

Trong khi một vài người khác cho rằng top 100 năm nay là một sự “nhảm nhí”, bởi không chỉ xoá sổ tỷ phú Elon Musk, mà 1 trong 18 nhân vật tại trang bìa Tạp chí TIME năm nay lại có sự xuất hiện của ngôi sao của “Black Widow”, nữ diễn viên Scarlett Johansson, thay vì bất kỳ cái tên nào khác xứng đáng hơn.

“Thật buồn cười khi Scarlett Johansson được xuất hiện ở trang bìa, nhưng không có Sam Altman, Dario Amodei, Ilya Sutskever, Andrej Karpathy hay thậm chí là Mark Zuckerberg”, Peter Yang, quản lý dự án tại Roblox nhận định.

Ngay sau cũng có nhiều người thể hiện sự đồng tình với ông Yang và cho rằng: “Đây là minh chứng rõ ràng cho sự sụp đổ hoàn toàn của ngành truyền thông doanh nghiệp”.

Nữ diễn viên Scarlett Johansson

Nữ diễn viên Scarlett Johansson trước đó đã trở thành tâm điểm chú ý khi được OpenAI tiếp cận và yêu cầu sử dụng giọng nói của cô cho chatbot mới. Mặc dù nữ diễn viên đã từ chối lời đề nghị, song OpenAI vẫn tiếp tục sử dụng 1 giọng nói được cho là gần như giống hệt giọng Johansson đến nỗi gia đình cô cũng không thể nhận ra sự khác biệt.

Theo Dailymail, Teslarati
Cùng chuyên mục
Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

Hình dáng Cao tốc Vân Phong – Nha Trang 12.000 tỷ tăng tốc về đích

(VNF) - Cao tốc Vân Phong - Nha Trang có tổng vốn đầu tư 12.000 tỷ đồng, được khởi công tháng 1/2023. Hiện các nhà thầu đang khẩn trương thi công, phấn đấu hoàn thành dự án vào dịp 30/4/2025, vượt tiến độ 8 tháng.

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

'Việt Nam hưởng lợi từ sắp xếp lại thị trường xuất khẩu toàn cầu'

(VNF) - Theo nhận định của các chuyên gia,Việt Nam là quốc gia tại ASEAN được hưởng lợi từ việc sắp xếp lại các thị trường xuất khẩu toàn cầu

Lần theo bước chân  khối ngoại trên TTCK Việt Nam

Lần theo bước chân khối ngoại trên TTCK Việt Nam

(VNF) - Nhìn lại cả hành trình của nhà đầu tư nước ngoài trên TTCK Việt Nam, có thể thấy sau thời gian chạy đà gom gió cho “con diều chứng khoán Việt” bay lên, đến nay thị trường đã “tự bay” được, vai trò của nhà đầu tư nước ngoài cũng giảm dần.

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

Kinh doanh ô tô, xe máy tại Việt Nam, Honda thu lợi hơn 1 tỷ USD

(VNF) - Theo báo cáo tài chính năm 2023 của Honda Việt Nam, Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của Honda Việt Nam ghi nhận hơn 30.399,7 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

Bão Yagi hướng vào đất liền: Chính phủ lập Bộ Chỉ huy tiền phương

(VNF) - Tính đến 9h sáng 7/9, tâm bão vẫn còn cách đất liền khoảng 120km, nhưng đĩa mây đã xâm lấn ven biển Quảng Ninh - Hải Phòng gây mưa to.

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

Top 10 DN vốn hoá lớn nhất sàn: Sự trở lại ấn tượng của ‘ông lớn’

(VNF) - HPG đã cắt đứt chuỗi giảm điểm liên tiếp trong 7 phiên, đồng thời duy trì vị trí của mình trong top 10 doanh nghiệp vốn hoá lớn nhất thị trường.

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

CEO Nvidia: Thà 'tra tấn nhân viên để họ trở nên vĩ đại' còn hơn sa thải

(VNF) - CEO "gã khổng lồ" ngành chip Nvidia, ông Jensen Huang, mới đây đã bày tỏ quan điểm về việc đào tạo nhân viên. Theo đó, vị tỷ phú này lựa chọn đẩy những nhân viên của mình tới giới hạn cuối cùng để thấy họ bứt phá, thay vì lựa chọn sa thải.

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

An Phát Holdings: Đằng sau sự rút lui Chủ tịch Phạm Ánh Dương

(VNF) - Cùng với việc Chủ tịch HĐQT từ nhiệm, An Phát Holdings cũng thông báo hạ chỉ tiêu kinh doanh năm nay. Sắp tới, Tập đoàn sẽ thay đổi ngành nghề kinh doanh và sửa đổi, bổ sung điều lệ công ty. Trên sàn chứng khoán, cổ phiếu APH đã có phản ứng "dữ dội".

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

HDBank triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về tài trợ thương mại và ESG

(VNF) - Lần thứ hai liên tiếp nhận giải thưởng “Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam” từ ADB, HDBank một lần nữa khẳng định năng lực quản lý rủi ro, sự minh bạch và hiệu quả trong hoạt động tài trợ thương mại, hỗ trợ phát triển bền vững cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

Chân dung Selena Gomez, nữ ca sĩ vừa thành tỷ phú ở tuổi 32

(VNF) - Sau Taylor Swift, Selena Gomez là nữ ca sĩ tiếp theo chính thức gia nhập hàng ngũ tỷ phú với giá trị tài sản ròng đạt 1,3 tỷ USD theo Bloomberg Billionaires Index.