'Thăm' khu đất xây 365 căn nhà ở xã hội ngay trong nội đô Hà Nội
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.
VEC hiện đang quản lý, khai thác 4 tuyến đường bộ cao tốc. Theo báo cáo, mật độ phương tiện trên tuyến cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây tập trung cao nhất, đặc biệt vào dịp cuối tuần, ngày lễ, Tết.
9 tháng đầu năm 2019 VEC đã phục vụ 34,74 triệu lượt phương tiện
Trong đó, lượng phương tiện tập trung chủ yếu tại khu vực nút giao An Phú (Quận 2, TP. Hồ Chí Minh), điểm đầu của đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh - Long Thành - Dầu Giây và là điểm cuối của đường Lương Định Của giao cắt với đại lộ Đông - Tây (nay là đường Mai Chí Thọ).
Để giải quyết cơ bản tình trạng này, phía VEC đưa ra giải pháp là phải xây dựng nút giao thông khác mức (hầm chui, cầu vượt) tại khu vực nút giao. Tuy nhiên, VEC cho rằng hiệp định vay vốn của Dự án xây dựng đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ kết thúc vào tháng 7/2021 nên việc sử dụng vốn dư để thực hiện đầu tư nút giao An Phú là không khả thi.
| Lưu lượng trên các tuyến cao tốc (triệu lượt) | ||||
Thời điểm | Cầu Giẽ - Ninh Bình | Nội Bài – Lào Cai | Đà Nẵng – Quảng Ngãi | TP. HCM-Long Thành-Dầu Giây | Tổng cộng |
9 tháng đầu năm 2019 | 12,38 | 8,4 | 1,48 | 12,48 (trong đó có 314.500 lượt phương tiện sử dụng dịch vụ ETC) | 34,74 |
9 tháng đầu năm 2018 | 11,37 | 7,4 | 0,67 | 11 (trong đó có 216.800 lượt phương tiện sử dụng dịch vụ ETC) | 30,44 |
Lưu lượng 9 tháng đầu năm 2019
Cũng thao báo cáo của VEC, tình trạng các phương tiện vi phạm tải trọng khi lưu thông trên các tuyến đường cao tốc VEC quản lý chưa có dấu hiệu thuyên giảm.
Cụ thể, 3 quý đầu năm 2019, qua kiểm soát tải trọng 1,84 triệu lượt phương tiện, đã có 59.000 lượt phương tiện vi phạm tải trọng; thực hiện từ chối phục vụ 48.000 phương tiện, cao hơn 55% cùng thời điểm năm ngoái.
Trong 9 tháng của năm 2019, trên các tuyến cao tốc VEC xảy ra 66 vụ tai nạn, khiến 14 người chết và 93 người bị thương. Riêng số vụ va chạm giao thông trên các tuyến thời gian qua giảm 12%.
Nguyên nhân ban đầu của các vụ tai nạn được VEC xác định là do người tham gia giao thông không tuân thủ nghiêm các quy định khi lưu thông trên đường cao tốc (chạy băng qua đường cao tốc; phương tiện đón trả khách, dừng đỗ tại các hàng quán tự phát; không duy trì khoảng cách an toàn giữa các phương tiện; phương tiện mất lái…).
Báo cáo của VEC cho biết thêm, hai năm gần đây, tỷ lệ tai nạn trên các tuyến cao tốc VEC quản lý, khai thác có sự tăng cao là do không được áp dụng các quy định nội bộ về việc từ chối phục vụ và phục vụ trở lại đối với các phương tiện vi phạm quy tắc giao thông khi tham gia giao thông trên các tuyến cao tốc VEC quản lý, khai thác nên các lực lượng vận hành khai thác trên tuyến không có quyền để chế tài các vi phạm trên.
(VNF) - Dự án nhà ở xã hội NO1 thộc Khu đô thị mới Hạ Đình, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân và xã Tân Triều, huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội.