Vì sao 63% chuyên gia Phố Wall dự báo giá vàng tăng mạnh trong tuần này?

Bích Thủy - 14/11/2022 13:45 (GMT+7)

(VNF) - Dù giá kim loại quý đi xuống khi vừa mở cửa giao dịch tuần mới nhưng cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều dự đoán, kim loại quý sẽ tiếp tục đi lên trong tuần này khi lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt, đồng USD giảm và nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang kênh đầu tư an toàn hơn.

VNF
Khoảng cách chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và thế giới từ mức 19 triệu đồng nay giảm còn hơn 15 triệu đồng mỗi lượng.

Hôm nay (14/11), vàng miếng thương hiệu quốc gia SJC của Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) được niêm yết mua vào - bán ra trong khoảng 66,5- 67,5 triệu đồng/lượng.

So với 1 tuần trước, giá vàng trong nước đã tăng thêm 100.000 đồng/lượng ở cả chiều mua vào và bán ra. Còn so với mức đỉnh cao nhất 74,4 triệu đồng/lượng thiết lập ngày 8/3, giá vàng hôm nay đã giảm 6,9 triệu đồng mỗi lượng.

Hiện biên độ giá mua và bán vàng được duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng, bằng với mức giá các tuần liền kề trước đó, và tăng 200.000 đồng so với các tuần tháng trước.

Giá vàng thế giới ngày 14/11 đang ở 1.762,5 USD/ounce, giảm 11 USD/ounce so với 1 tuần trước.

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại hôm nay cũng được điều chỉnh, mua bán quanh mức  53,65- 54,65 triệu đồng/lượng, tăng 550.000 đồng/lượng so với đầu tuần trước. Biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng trang sức đầu tuần này tiếp tục duy trì ở mức 1 triệu đồng/lượng.

Giá vàng nhẫn hiện đang tăng - giảm theo sát giá vàng thế giới. Trong khi đó, giá vàng SJC không biến động theo chiều giá vàng thế giới, mà phụ thuộc vào thị trường trong nước là chủ yếu.

Như vậy, giá vàng nhẫn tăng thêm 1,8 triệu đồng/lượng so với cách đây 1 tháng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC gần như không thay đổi dù giá vàng quốc tế tăng 100 USD/ounce. Nhờ vậy, khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước và thế giới đã thu hẹp lại sau nhiều tháng ở mức chênh cao kỷ lục là 19 triệu đồng/lượng. Hiện giá vàng thế giới quy đổi theo tỷ giá thấp hơn giá vàng SJC khoảng 15 triệu đồng/lượng và thấp hơn giá vàng trang sức gần 2 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng mở cửa giao dịch đầu tuần ở mức 1.762,5 USD/ounce. Trước đó, giá vàng quốc tế đã có một tuần tăng mạnh tới gần 90 USD/ounce (tương đương mức tăng khoảng 2,6 triệu đồng/lượng). Dù giá kim loại quý đi xuống khi vừa mở cửa giao dịch tuần mới nhưng cả giới phân tích lẫn nhà đầu tư đều dự đoán, kim loại quý sẽ tiếp tục đi lên trong tuần này khi lạm phát ở Mỹ hạ nhiệt, đồng USD giảm và nhà đầu tư có xu hướng chuyển sang kênh đầu tư an toàn hơn.

Giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.761,6 USD/ounce. Giá vàng giao tương lai tháng 12 trên sàn Comex New York ở mức 1.764 USD/ounce. Trong tuần qua, giá vàng đã tăng 5%, mức tăng tốt nhất kể từ tháng 4/2020 đến nay. Những lo ngại về suy thoái kinh tế, sự lo lắng trên thị trường tiền điện tử, cùng với mức lạm phát yếu đi tăng thêm yếu tố cho thị trường suy đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm tốc độ tăng lãi suất trong kỳ họp tới, đồng nghĩa giá USD sẽ tiếp tục giảm… Những thông tin này đang hỗ trợ cho đà tăng giá của vàng.

Các nhà phân tích Phố Wall và các nhà đầu tư Phố Main đang kỳ vọng giá vàng sẽ còn cao hơn trong tuần này.

Có tổng cộng 19 chuyên gia thị trường đã tham gia cuộc khảo sát Phố Wall của Kitco News. 12 nhà phân tích, tương đương 63%, nói rằng vàng tăng giá; 2 nhà phân tích, tương đương 11%, dự báo vàng sẽ giảm giá; 5 nhà phân tích, tương đương 26%, cho rằng giá vàng có chiều hướng đi ngang.

Ở một khảo sát với các nhà đầu tư cá nhân, 905 người được hỏi đã tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến. Trong đó có 588 nhà đầu tư, tương đương 65% nói rằng vàng tăng giá; 199 người, tương đương 22%, dự đoán vàng sẽ giảm, trong khi 118 người còn lại, tương đương 13%, cho rằng thị trường đi ngang.

Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
'VietnamFinance có được chuyển đổi quan trọng cả về nội dung và hình thức'

'VietnamFinance có được chuyển đổi quan trọng cả về nội dung và hình thức'

(VNF) - Chiều 21/6, Tạp chí Đầu tư Tài chính - VietnamFinance đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 99 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam tại Hà Nội. Tại đây, đại diện Ban biên tập Tạp chí Đầu tư Tài chính cho biết, trong năm qua, mặc dù tình hình kinh tế - xã hội nói chung và hoạt động báo chí nói riêng nhưng Tạp chí vẫn nỗ lực để tiếp tục phát triển theo đúng lộ trình đã đề ra.

Phát triển kinh tế báo chí ở Việt Nam: Cần đổi mới nhận thức và hành xử

Phát triển kinh tế báo chí ở Việt Nam: Cần đổi mới nhận thức và hành xử

(VNF) - Gần 20 năm nay, vấn phát triển kinh tế báo chí ngày càng được quan tâm và quan tâm từ nhiều cách tiếp cận khác nhau.

Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử, hòa vốn trong năm nay

Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu cao nhất lịch sử, hòa vốn trong năm nay

(VNF) - Vietnam Airlines đặt mục tiêu doanh thu năm 2024 đạt gần 106.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước. Nếu hoàn thành kế hoạch, đây sẽ là mức doanh thu kỷ lục mà doanh nghiệp này đạt được trong lịch sử.

Cận cảnh Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

Cận cảnh Legacy Hill Hòa Bình sau 15 năm được giao đất

(VNF) - Legacy Hill Hòa Bình là tổ hợp nhà ở sinh thái nghỉ dưỡng, điều dưỡng và vui chơi giải trí nằm trên địa bàn ba xã Tân Vinh, Nhuận Trạch, Cư Yên, thuộc huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình.

Để trọn vẹn một hành trình đáp nghĩa

Để trọn vẹn một hành trình đáp nghĩa

(VNF) - Tháng 6 này, Tạp chí Đầu tư Tài chính sẽ chính thức tiến hành vận động tài chính để khánh thành giai đoạn II dự án Đền thờ anh hùng liệt sỹ tại lòng hồ Kẻ Gỗ, hướng tới hoàn thành toàn bộ dự án trước dịp kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước (30/04/2025).

VNG: Mục tiêu trở thành công ty công nghệ toàn cầu, dẫn đầu làn sóng AI trong khu vực

VNG: Mục tiêu trở thành công ty công nghệ toàn cầu, dẫn đầu làn sóng AI trong khu vực

(VNF) - ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 của Công ty Cổ phần VNG đã diễn ra sáng nay với sự tham gia của 452 cổ đông, thông qua những mục tiêu và định hướng kinh doanh quan trọng của năm 2024. Đáng chú ý, mảng kinh doanh mang tính chiến lược AI đã bắt đầu ghi nhận doanh thu thực tế từ thị trường nước ngoài.

Mỹ tiếp tục khẳng định 'Việt Nam không thao túng tiền tệ'

Mỹ tiếp tục khẳng định 'Việt Nam không thao túng tiền tệ'

(VNF) - Trong báo cáo mới công bố, Bộ Tài chính Mỹ đánh giá cao kết quả điều hành chính sách tỷ giá, tiền tệ của Việt Nam và tiếp tục xác định Việt Nam "không thao túng tiền tệ".

Đánh thuế giao dịch vàng: Ưu tiên tích trữ, đánh nặng đầu cơ?

Đánh thuế giao dịch vàng: Ưu tiên tích trữ, đánh nặng đầu cơ?

(VNF) - Một số chuyên gia cho rằng đánh thuế giao dịch vàng là giải pháp cần thiết giúp kiểm soát giá vàng. Song đối tượng và mức thuế cần phải được cân nhắc thận trọng cho phù hợp. Chỉ nên đánh thuế đối với nhóm mua vàng để đầu cơ, không nên đánh thuế đối với nhóm mua vàng để tích trữ.

FBI khám nhà 'vua rác' David Dương, Chủ tịch Công ty Xử lý chất thải Việt Nam

FBI khám nhà 'vua rác' David Dương, Chủ tịch Công ty Xử lý chất thải Việt Nam

(VNF) - FBI đã khám nhà riêng của Thị trưởng Thành phố Oakland (Mỹ) cùng hai căn nhà khác thuộc sở hữu của thành viên gia đình ông David Dương - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH Xử lý chất thải Việt Nam.

Hà Nội cần hơn 37 tỷ USD làm gần 400km đường sắt đô thị

Hà Nội cần hơn 37 tỷ USD làm gần 400km đường sắt đô thị

(VNF) - Giai đoạn 2024 - 2035, Hà Nội sẽ đầu tư 397,8km đường sắt đô thị, với quy mô vốn đầu tư khoảng 37,17 tỷ USD.