Viettel được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất châu Á
Ngọc Lưu -
11/08/2020 16:34 (GMT+7)
(VNF) - Viettel vừa được công nhận là công ty có ảnh hưởng nhất tại châu Á khi nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc và bền vững châu Á (Asia’s Most Prestigious Leadership & Sustainability Award - ACES). Đây là công ty duy nhất ở Việt Nam nhận được giải thưởng này.
ACES là giải thưởng dành cho các doanh nghiệp bền vững và tiên phong tại châu Á, có sức ảnh hưởng tới người dân và các mối quan hệ quốc tế. Các doanh nghiệp được lựa chọn dựa trên sức tăng trưởng, nhân lực, mức độ sáng tạo, tầm ảnh hưởng của thương hiệu tại châu Á và mức độ cam kết đối với các mục tiêu phát triển bền vững.
Theo đại diện Viettel, với sứ mệnh tiên phong kiến tạo xã hội số, doanh nghiệp này đã triển khai nhiều dự án chuyển đổi số tại nhiều quốc gia, trong đó có 5 quốc gia tại châu Á. Tại tất cả các quốc gia này, Viettel tập trung phát triển chính phủ điện tử, đô thị thông minh, chuyển đổi số cho lĩnh vực y tế, giáo dục, giao thông...
Viettel cũng đã đưa 5 quốc gia châu Á (Việt Nam, Campuchia, Lào, Đông Timor và Myanmar) góp mặt vào danh sách những nước có tiến bộ vượt bậc và tiên phong về viễn thông và công nghệ thông tin trên thế giới.
Nhờ kết quả này, quý II/2020, doanh thu data tại thị trường nước ngoài của Viettel đạt nửa tỷ USD, tương đương 106,2% kế hoạch. Doanh thu ví điện tử đạt 6 triệu USD, tương đương 127% kế hoạch, thuê bao ví đạt 154% kế hoạch, chiếm tỷ trọng 8% tổng thuê bao.
Tại Việt Nam, hệ sinh thái thanh toán số Viettelpay đã mở rộng với 300 đối tác thuộc 15 ngành dịch vụ, dòng tiền phát sinh trung bình hàng tháng đạt 50.000 tỷ đồng với 40 triệu lượt giao dịch trong năm 2019, sẵn sàng cung cấp dịch vụ mobile money.
Trước đó, Viettel được Brand Finance – tổ chức đánh giá giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới, công bố đứng số 1 Đông Nam Á, số 102 châu Á và số 355 thế giới về giá trị thương hiệu. Viettel cũng lọt trong top 400 công ty lớn nhất toàn cầu.
(VNF) - Chưa bao giờ chợ trung tâm Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) lại rơi vào cảnh đìu hiu như hiện nay. Hàng loạt kiot tại các chợ lớn đóng cửa, khách vào chợ lèo tèo, người bán hàng phần lớn ngồi chơi smart phone