Vingroup bác tin đồn bán lại chuỗi VinMart+ cho 7-Eleven

Anh Hùng - 19/12/2016 19:34 (GMT+7)

Trả lời câu hỏi liệu trong trường hợp 7-Eleven thực sự muốn mua lại chuỗi Vinmart+ với mức giá "hời", Vingroup có xem xét lại không, ông Hiệp trả lời rằng "vẫn là chắc chắn không".

Ông Lê Khắc Hiệp, Phó chủ tịch Vingroup vừa chính thức lên tiếng trước tin đồn tập đoàn này sẽ bán lại chuỗi VinMart+ cho 7-Eleven.

Theo lãnh đạo này, Vingroup sẽ "không bao giờ bán thương hiệu Việt, mà cụ thể ở đây là chuỗi Vinmart+ cho nước ngoài". Ở góc độ kinh doanh, càng không bao giờ có chuyện Vingroup bán đi chuỗi bán lẻ đang phát triển tốt, với mục tiêu trở thành ngành kinh doanh mũi nhọn thứ hai của tập đoàn - cho bất cứ doanh nghiệp nào.

Tại Việt Nam, Vingroup đang chiếm thị phần bán lẻ lớn nhất, có tốc độ phát triển nhanh nhất với khoảng 1.000 siêu thị - cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ trên khắp cả nước. Do đó, theo ông Hiệp, việc Vinmart là mục tiêu của bất cứ thương hiệu bán lẻ nào muốn vào Việt Nam, không riêng gì 7-Eleven, cũng là bình thường.

Trả lời câu hỏi liệu trong trường hợp 7-Eleven thực sự muốn mua lại chuỗi Vinmart+ với mức giá "hời", Vingroup có xem xét lại không, ông Hiệp trả lời rằng "vẫn là chắc chắn không". 

"Tôi xin khẳng định một lần nữa là Vingroup không bao giờ bán hệ thống VinMart+, dù được chào ở bất kỳ giá nào. Chúng tôi đang vượt xa các đối thủ, dẫn đầu thị trường cả về quy mô, độ phủ rộng, đến tốc độ tăng trưởng và triển vọng kinh doanh. 

Và hơn cả mục tiêu lợi nhuận, khi đầu tư vào lĩnh vực bán lẻ, Vingroup quyết tâm xây dựng một thương hiệu phân phối thật sự uy tín, đủ tầm kết nối sản xuất nội địa với khách hàng, góp phần xây dựng một nền sản xuất tiêu dùng an toàn, chất lượng, vì lợi ích lâu dài…", ông nói.

Đại diện Vingroup cũng cho rằng mục tiêu của Vingroup đặt ra cho hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích Vinmart và Vinmart+ là trở thành "nơi an tâm mua sắm", đặc biệt là an toàn thực phẩm. 

Hiện chuỗi VinMart & VinMart+ đã đi đầu cả nước, trang bị hệ thống 20 phòng kiểm nghiệm an toàn thực phẩm tiêu chuẩn quốc tế trên cả nước phục vụ công tác kiểm tra định kỳ chất lượng sản phẩm. 

"Với hệ thống bán lẻ phủ sóng tới tận các huyện thị trên cả nước, cũng sự cộng hưởng của hệ sinh thái các thương hiệu trong tập đoàn như Vinhomes, VinEco, Vincom, Vinpearl, VinPro, VinDS, VinMec…, chúng tôi tự tin trước mọi đối thủ và sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng trên sân nhà", ông nói.

Theo kế hoạch, trong năm 2017, Vingroup sẽ đẩy mạnh việc tiêu thụ các hàng Việt Nam đạt tiêu chuẩn về an toàn và chất lượng cao để hỗ trợ các nhà sản xuất trong nước, đặc biệt là thực phẩm.

Năm 2017, Vingroup sẽ mở thêm khoảng 70 - 80 siêu thị Vinmart cùng khoảng 1.500  cửa hàng Vinmart+, đặc biệt là bắt đầu phát triển hệ thống trung tâm thương mại, trong đó có các siêu thị Vinmart, VinPro, VinDS… về các huyện lỵ để tăng độ phủ của mạng lưới. 

Vẫn theo ông Hiệp, kế hoạch của 2017 là Vinmart và Vinmart+ phải có mặt được ít nhất 30 tỉnh thành.

Cùng chuyên mục
Tin khác