Vụ Honda CR-V 2018 bị rỉ sét: ‘Honda Việt Nam thiếu tôn trọng khách hàng’

Lê Ngà - 15/08/2018 13:19 (GMT+7)

(VNF) - “Theo quan điểm của cá nhân tôi, lãnh đạo của Honda Việt Nam ngay tại thời điểm này cần lên tiếng ngay để trấn an và gửi xin lỗi khách hàng, đồng thời phải cam kết thời điểm sẽ trả lời chính xác cho khách hàng. Nếu như khắc phục được thì sẽ khắc phục với lộ trình cụ thể", Luật sư Bùi Đình Ứng chia sẻ về vụ hàng loạt xe Honda CR-V 2018 bị rỉ sét.

VNF
Vụ Honda CR-V 2018 bị rỉ sét: ‘Honda Việt Nam thiếu tôn trọng khách hàng’.

Nhiều xe Honda CR-V 2018 xuất hiện hiện tượng bị rỉ sét nghiêm trọng ở phần sắt xung quanh gioăng cao su đang khiến nhiều người sử dụng hoang mang, kèm sự bức xúc. Hiện tại phía Honda Việt Nam vẫn chưa có động thái cụ thể nào như việc đưa ra thông báo, khuyến cáo nào để trấn an hay đơn giản là lời xin lỗi tới khách hàng.

Trên fanpage Hội Honda CR-V, CRV Việt Nam™ (CR-VClubVN) - diễn đàn ô tô uy tín Việt Nam hiện có khá nhiều khách hàng đang sử dụng dòng xe CR-V 2018 gặp phải hiện tượng bị rỉ sét cho rằng, phía Honda Việt Nam đang “lảng tránh” trách nhiệm của mình.

Nhìn nhận về vấn đề này, luật sư Bùi Đình Ứng (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, trong trường hợp này, nhà sản xuất cần phải vào cuộc khẩn trương, một mặt để đảm bảo uy tín của hãng, mặt khác đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

“Nếu nói phía Honda Việt Nam đang lảng tránh trách nhiệm ở thời điểm này là hơi quy chụp, nhưng việc ứng xử với các khách hàng trong trường hợp này là không thể chấp nhận được. Và có thể coi là thiếu sự tôn trọng đối với khách hàng”, luật sư Ứng nói.

“Sản phẩm mình bán ra, người tiêu dùng phản ánh đến nơi rồi nhưng vẫn “im lặng”, trong trường hợp này chưa quy chụp vội Honda Việt Nam hay nhà sản xuất mẫu CR-V lảng tránh trách nhiệm hay đùn đẩy trách nhiệm, nhưng có thể thấy rõ ràng ở đây phía nhà sản xuất không dám đối diện trực tiếp với hàng hóa của mình. Cũng có thể nhà sản xuất 'ngại' nếu đưa ra quan điểm đánh giá thì sẽ gây ra hiệu ứng xấu, ảnh hưởng đến uy tín”, luật sư Ứng phân tích.

Xem video:

“Theo quan điểm của cá nhân tôi, lãnh đạo của Honda Việt Nam ngay tại thời điểm này cần lên tiếng ngay để trấn an và gửi xin lỗi khách hàng về vấn đề xuất hiện hiện tượng đó.  Đồng thời phải cam kết thời điểm sẽ trả lời chính xác cho khách hàng về vấn đề này. Nếu như khắc phục được thì sẽ khắc phục với lộ trình cụ thể. Còn việc 'im lặng' của nhà sản xuất hay Honda Việt Nam ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng là lợi bất cập hại”, luật sư Bùi Đình Ứng chia sẻ.

Theo một nguồn tin mà PV VietnamFinance có được, hiện phía Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có văn bản gửi tới Honda Việt Nam yêu cầu giải trình về vụ việc hiện tượng rỉ sét xuất hiện trên xe Honda CR-V 2018.

Như VietnamFinance đã thông tin trước đó, gần đây nhiều khách hàng đang sử dụng mẫu xe Honda CR-V 2018 phản ánh về chất lượng của xe khi xuất hiện hiện tượng bị “rỉ sét” nghiêm trọng chỉ sau vài tháng sử dụng.

Không chỉ riêng Honda CR-V 2018, một khách hàng đang sử dụng mẫu xe Honda Civic cũng phản ánh với VietnamFinance về tình trạng xe cũng bị rỉ sét tương tự như CR-V 2018.

Tại thời điểm cuối năm ngoái, hiện tượng rỉ sét xuất hiện trên loạt xe CR-V mới xuất hiện tại Hàn Quốc. Vụ việc được chú ý khi một số khiếu nại từ phía người tiêu dùng vào tháng 8/2017.

Ngay sau đó, đích thân Giám đốc điều hành Honda Hàn Quốc, ông Jung Woo-young, nói: "Tôi xin chân thành xin lỗi những khách hàng mua CR-V mới và hứa cố gắng tìm ra nguyên nhân của vấn đề".

Hiện không rõ nguyên nhân rỉ sét trên xe CR-V tại Hàn Quốc có liên quan gì tới một số trường hợp đã được ghi nhận tại Việt Nam hay không?

VietnamFinance sẽ tiếp tục thông tin vụ việc tới bạn đọc...

Xem thêm: Vụ Honda CR-V 2018 bị rỉ sét: 'Honda Việt Nam nên sớm ra thông báo triệu hồi sản phẩm'

Cùng chuyên mục
Tin khác