Ngân hàng

Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank Nghệ An: Khách hàng không chấp nhận yêu cầu hoãn xử của Eximbank

Eximbank yêu cầu tòa hoãn vụ xử khách hàng mất 50 tỷ đồng khi gửi tiền tiết kiệm ở chi nhánh Vinh và Đô Lương (tỉnh Nghệ An), để chờ tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên 2018. Tuy nhiên, các khách hàng bị mất tiền không đồng ý vì 2 việc không liên quan.

Vụ mất 50 tỷ ở Eximbank Nghệ An: Khách hàng không chấp nhận yêu cầu hoãn xử của Eximbank

Luật sư Nguyễn Hữu Liêm, Văn phòng Luật sư Tuổi Trẻ (tỉnh Nghệ An), đại diện cho nhóm khách hàng mất 50 tỷ đồng tại Eximbank, cho biết, hôm thứ bảy (21.4), luật sư Liêm đã nhận được điện thoại của phía Tòa án Nhân dân tỉnh Nghệ An thông báo rằng phiên tòa xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt 50 tỷ đồng của khách hàng gửi tiền vào Ngân hàng Eximbank ở 2 phòng giao dịch Vinh và Đô Lương đã bị dời lại.

Phía tòa án cho biết đã nhận được văn bản từ Hội sở Ngân hàng Eximbank, yêu cầu tòa án dời phiên tòa đến một ngày chưa được xác định. Lý do phía Eximbank đưa ra là ngày xử dự kiến là 26/4/2018 quá cận với thời điểm Eximbank tổ chức đại hội cổ đông, dự kiến tổ chức vào ngày 27/4/2018.

Luật sư Liêm cũng cho biết, do nhận được điện thoại vào dịp cuối tuần nên ông chưa thể tiếp cận được với văn bản chính thức về việc hoãn phiên tòa. Phải đến thứ hai, ngày 23/4, ông mới nhận được văn bản chính thức của tòa án.

Theo quan điểm của luật sư Liêm, các thân chủ của ông không chấp nhận việc phiên tòa bị hoãn lại một thời gian vô hạn định.

Luật sư Liêm khẳng định, Eximbank không có tinh thần hợp tác và việc trì hoãn này hoàn toàn trái ngược với lời hứa "Eximbank sẽ hợp tác với các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi chính đáng của khách hàng VIP một cách nhanh nhất" theo như lời ông Lê Văn Quyết, Tổng Giám đốc Eximbank thường phát biểu với báo chí.


Thông báo hoãn phiên tòa vụ mất 50 tỷ đồng tại Eximbank

"Thân chủ của tôi không đồng ý cho hoãn phiên tòa vì lý do phía Eximbank đưa ra là không chính đáng. Thực tế, đại hội cổ đông và phiên tòa xử vụ án ở Nghệ An thực ra không ảnh hưởng gì nhau vì vụ án ở Nghệ An, Eximbank đã ủy quyền cho giám đốc Eximbank chi nhánh Nghệ An đại diện tại phiên xử. Và điều quan trọng nhất là vị giám đốc chi nhánh này không hề có chân trong HĐQT của Eximbank nên cũng không ảnh hưởng gì đến đại hội", ông Liêm, nói.

Cũng theo ông Liêm, trong buổi tiếp xúc cuối cùng với hy vọng đạt được thỏa thuận cuối cùng giữa 2 bên trước khi phiên tòa diễn ra, Eximbank chỉ cử ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc NH Eximbank chi nhánh Vinh, đến gặp gỡ và ông Nam cũng không đưa ra được thỏa thuận gì mà chỉ... "lắng nghe và về báo cáo lại".

Trước đó, Eximbank cũng đã gửi văn bản trả lời ông Nguyễn Tiến Nam, một trong 6 khách hàng gửi tiền bị mất tại Eximbank Nghệ An (ông Nam mất 28 tỷ đồng), bằng một công văn có đóng dấu mật cho rằng phía Eximbank vẫn một mực chờ phán quyết của tòa án rồi mới xem xét việc có trả lại tiền cho ông Nam hay không.

Tin mới lên