Vừa báo lãi năm kỷ lục, Dược Hậu Giang tăng mức chia cổ tức bằng tiền

Duy Phan - 02/03/2023 15:37 (GMT+7)

(VNF) - Mới đây, Công ty Cổ phần Dược Hậu Giang (HoSE: DHG) vừa ra quyết định tăng tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt cho năm 2022 từ 30% so với kế hoạch đã đề ra tại ĐHĐCĐ thường niên năm ngoái lên mức 35%. Tương ứng với mỗi cổ phiếu, cổ đông sở hữu sẽ nhận về 3.500 đồng.

VNF
Vừa báo lãi năm kỷ lục, Dược Hậu Giang tăng mức chia cổ tức bằng tiền cho cổ đông.

Với 130,75 triệu cổ phiếu DHG đang lưu hành, ước tính Dược Hậu Giang sẽ chi ra gần 458 tỷ đồng chia cổ tức lần này cho cổ đông.

Xét về cơ cấu cổ đông lớn của Dược Hậu Giang, Công ty Cổ phần Chế tạo thuốc Taisho và Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) sở hữu lần lượt 51,01% và 43,31% vốn điều lệ công ty. Với mức chia cổ tức mới của Dược Hậu Giang, Công ty Cổ phần Chế tạo thuốc Taisho dự kiến sẽ nhận về tương ứng 233,43 tỷ đồng và SCIC nhận được 198,2 tỷ đồng.

Quyết định tăng tỷ lệ chia cổ tức được Dược Hậu Giang đưa ra sau khi doanh nghiệp này đã có một năm 2022 có thể nói là "ăn nên làm ra".

Tính riêng quý IV/2022, doanh thu thuần của Dược Hậu Giang đạt 1.330 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, doanh thu bán thành phẩm đạt 1.196 tỷ đồng, tăng 18%; doanh thu bán hàng hóa đạt 133 tỷ đồng, tăng 70%.

Giá vốn hàng bán tăng ít hơn mức tăng của doanh thu nên lãi gộp đạt 621 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ 2021. Sau khi trừ các chi phí, Dược Hậu Giang lãi sau thuế 236 tỷ đồng, tăng 39% so với quý IV/2021.

Lũy kế cả năm 2022, doanh thu thuần của Dược Hậu Giang đạt 4.676 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Công ty cũng báo lãi năm này khoảng 988 tỷ đồng, tăng 27% so với năm trước đó và vượt 29% kế hoạch đề ra. Đây cũng là mức lợi nhuận cao kỷ lục kể từ khi Dược Hậu Giang công bố thông tin từ năm 2005.

Theo Dược Hậu Giang, doanh thu tăng do sự gia tăng nhu cầu tiêu thụ thuốc, đặc biệt là các sản phẩm kháng sinh và các sản phẩm phòng bệnh, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, công ty đã chủ động tăng dự trữ nguyên liệu, thành phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường và tổ chức chặt chẽ hệ thống phân phối và kết nối tốt với khách hàng.

Cùng chuyên mục
Tin khác