Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Vụ việc xuất phát từ các thành viên thuộc nhóm GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam phản ánh về tình trạng chiếc GLC 300 chạy dưới mưa hoặc đơn giản chỉ là rửa xe nhưng bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, chiếc xe này phải súc rửa thay dầu và thậm chí phải thay thế các chi tiết với mức chi phí khủng từ trên 40 triệu đến hơn 160 triệu đồng.
Từ đó, rất nhiều thành viên khác thuộc nhóm này cũng đồng loạt đem xe đi kiểm tra và cũng phát hiện điều tương tự. Đơn cử chỉ riêng nhóm Mercedes GLC Nghệ An tính đến ngày 14/8 mới có 22 xe đưa đi kiểm tra nhưng có tới 15 xe bị nước vào cầu trước. Nhiều khách hàng đang sở hữu dòng xe này phát hiện dầu cầu đã chuyển thành màu cà phê sữa. Đa số các khách hàng mới bị chỉ cần thay dầu cầu và xúc rửa lại là chạy bình thường, nhưng cá biệt có trường hợp khách hàng phải thay cả cụm cầu trước.
Dòng status với nội dung chia sẻ từ một thành viên của group GLC Club - Mercedes-Benz Vietnam
So sánh dầu bị vào nước bên (trái) và dầu bình thường (phải)
Trước những thông tin nêu trên, nhiều chủ xe hiện đang sử dụng chiếc Mercedes-Benz GLC không khỏi lo lắng, thậm chí là bất mãn vì đi xe sang gầm cao mà phải rón rén hơn cả xe bình dân giá rẻ. Nhiều người thậm chí còn không dám đưa xe đi rửa vì sợ có thể bị nước vào lỗ thông hơi khi xịt gầm.
Trong khi đó, nếu không phải là lỗi kỹ thuật được Mercedes Việt Nam thừa nhận, tất cả những trường hợp bị vào nước dẫn tới hư hỏng đều được quy vào lỗi người dùng. Khi đó mọi chi phí kiểm tra sửa chữa chủ xe sẽ phải chịu và số tiền bỏ ra gần bằng 1/10 giá trị xe.
Hàng loạt khách hàng Việt đang sử dụng dòng xe Mercedes-Benz GLC kêu cứu trên mạng xã hội
Trước những thông tin trên, đại đa số thành viên trong nhóm tỏ ra “thất vọng” về chất lượng của dòng xe sang bán chạy nhất Việt Nam của Mercedes. Hiện các thành viên trong nhóm đang lập danh sách tập hợp những người dùng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước để gửi lên nhà sản xuất và Cục Đăng kiểm Việt Nam.
Đem phản ánh trên trao đổi với đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam, người này cho biết phía hãng đã có khuyến cáo gửi lên Cục Đăng kiểm Việt Nam và sẽ sớm có thông tin phản hồi cụ thể lại cho PV.
Khi tìm hiểu thì trong sách hướng dẫn sử dụng của xe Mercedes-Benz GLC (trang 367) có ghi chú thông tin mực nước tối đa mà GLC có thể đi qua là 30cm (mực nước tĩnh). Nếu người lái chủ ý hoặc vô ý đi qua vùng ngập nước cao hơn 30 cm hoặc gặp những cơn sóng nước cao hơn 30cm, thì rất có thể sẽ gặp rủi ro nhất định thậm chí bị thủy kích. Và lỗi này “không được hãng bảo hành”.
Van thông hơi cầu của GLC
Trong khi Cục Đăng kiểm Việt Nam chưa có động thái gì trước "sự cố" liên quan xe sang đắt tiền Mercedes GLC, tối 13/8, Mercedes-Benz Việt Nam đã đưa ra một biện pháp kỹ thuật khắc phục với khuyến nghị: van thông hơi nối dài bằng phụ tùng chính hãng ở một mức giá hợp lý.
Nhà sản xuất này sẽ kiểm tra dầu vi sai miễn phí cho những khách hàng có xe Mercedes GLC bị lọt nước vào cầu trước. Sau đó, như một biện pháp đề phòng, các xưởng dịch vụ chính hãng sẽ nối dài van thông hơi bằng phụ tùng chính hãng. Nhà sản xuất cho biết họ vẫn tính phí nhưng ở một mức giá hợp lý.
Việc Mercedes-Benz Việt Nam tính phí cho lỗi nghiêm trọng nêu trên và chỉ khuyến nghị sửa chữa thay cho việc triệu hồi chính thức đang khiến nhiều khách hàng không hài lòng. Thời gian qua, nhiều khách hàng mang tới hãng sửa chữa sau khi nước vào cầu trước đã phải bỏ ra số tiền khá lớn, trong khi lỗi này do hãng hay người sử dụng vẫn tiếp tục gây tranh cãi.
Phản hồi từ nhà Mercedes-Benz Việt Nam được một khách hàng đang sử dụng xe GLC 300 chia sẻ. (Ảnh chụp màn hình)
Tại thị trường Việt Nam, dòng GLC bán ra gồm bản GLC200 giá rẻ có giá 1,684 tỷ đồng, bản nâng cấp GLC250 4MATIC có giá 1,939 tỷ đồng, GLC300 4MATIC Coupe có giá bán 2,899 tỷ đồng. Đáng chú ý là phiên bản nhập khẩu GLC AMG 43 4MATIC vẫn giữ ở mức 3,599 tỷ đồng.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.