Dòng GLC ăn khách nhất của Mercedes-Benz liên tục gặp ‘vận hạn’

Minh Quang - 03/08/2018 07:49 (GMT+7)

(VNF) - Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục gặp “vận hạn” trong năm 2018 khi phải triệu hồi gấp đối với dòng GLC để khắc phục lỗi gây nguy hiểm tới tính mạng của người dùng.

VNF
Dòng GLC ăn khách nhất của Mercedes-Benz liên tục gặp ‘vận hạn’.

Mới đây, Cục Đăng Kiểm Việt Nam (ĐKVN) đã phát đi thông báo về việc triệu hồi đối với 765 chiếc SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC do dính lỗi kép. Theo đó, những mẫu xe nằm trong diện triệu hồi thuộc hai phiên bản GLC 250 4Matic và GLC 300 4Matic (số loại X253), được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9/2017.

Nguyên nhân được đưa ra là trên một số xe GLC có hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm (tiếp mass) của trục dẫn động lái điện vô-lăng và cụm mô-đun công tắc thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí. Đây là những xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo có chất lượng không đảm bảo.

Do đó, những mẫu xe nằm trong diện bị ảnh hưởng sẽ có hiện tượng đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định, ví dụ như khi có sự tích điện (tích điện dương) bởi quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô-lăng… có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Liên doanh ô tô Đức cho biết thêm, do lỗi xuất phát từ chất lượng linh kiện nên không loại trừ khả năng những xe nhập khẩu khác cùng chủng loại cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Vì vậy, đối với những xe GLC do tập đoàn Daimler AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam theo các dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu thuộc diện triệu hồi theo công bố của Daimler AG, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.

Chương trình triệu hồi sẽ được Mercedes-Benz Việt Nam tiến hành trên toàn quốc và sẽ kết thúc vào ngày 31/12/2022. Dự kiến thời gian kiểm tra và khắc phục lỗi xe mất khoảng 1 giờ cho mỗi xe.

Xem thêm: Triệu hồi 121 nghìn xe Mercedes GLC do lỗi dây đai an toàn

Cùng chuyên mục
Tin khác