Xuất hiện hãng hàng không cho chó: Từ 6.000 USD/cặp vé, có cả ‘khoang hạng nhất’

Bảo Anh - 23/05/2024 14:58 (GMT+7)

(VNF) - Bark Air, một hãng hàng không mới cho phép các chú chó ngồi bên trong cabin thay vì chen chúc tại khoang hàng hoá, sẽ có chuyến bay đầu tiên vào ngày 23/5.

Xuất phát điểm là một công ty thú cưng thành lập vào năm 2011, Bark chuyên bán thức ăn và các sản phẩm khác phục vụ nhu cầu của các chú chó. Tháng 4 năm nay, đơn vị này vừa chính thức công bố một trải nghiệm hoàn toàn mới mang tên hãng hàng không dành cho chó.

Tháng 4/2024, Bark cho biết sẽ triển khai dịch vụ hàng không cho chó

Nói về ý tưởng độc đáo này, Bark cho biết công ty nhận thấy việc di chuyển bằng đường hàng không thương mại có thể coi là một cực hình đối với thú cưng do phải chen chúc trong khoang hàng hoá của các máy bay. Chính vì vậy, công ty quyết định hình thành một hãng máy bay cho phép thú cưng được ngồi ngay bên cạnh các hành khách bên trong cabin.

“Chúng tôi rất vui khi được sử dụng những kiến thức về thú nuôi trong nhiều năm để đưa ra những trải nghiệm thực sự ưu tiên cho các chú chó, từ mặt đất lên đến bầu trời.

Chúng tôi tin rằng sáng kiến này sẽ giúp khách hàng hiểu thêm về sứ mệnh và giá trị thương hiệu của công ty, giúp quảng bá hình ảnh Bark đến nhiều khách hàng và làm đưa cuộc sống của những chú chó trên khắp thế giới lên một tầm cao mới”, nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành Bark, ông Matt Meeker cho biết.

Trải nghiệm di chuyển bằng đường hàng không sẽ giúp việc di chuyển đường dài trở nên thoải mái hơn với những chú chó lớn. Công ty cho hay: “Thông thường, những chú chó có thể bị từ chối vận chuyển, hoặc bị nhốt lại ở khoang hàng hoá và chịu đựng sự khó chịu bởi không gian chật chội”.

Các chú chó sẽ có vị trí thoải mái hơn trên cabin thay vì trong khoang hàng hoá chật chội

Không chỉ có vậy, Bark Air còn cung cấp dịch vụ VIP tại khoang hạng nhất giống như các máy bay thông thường. Những chú chó sẽ được thưởng thức đồ ăn vặt, bịt tai chống ồn, đồ uống… và nhiều điều bất ngờ khác.

Hiện, đơn vị đang khai thác các chuyến New York – Los Angeles và New York – London. Sắp tới, nhiều tuyến bay sẽ được bổ sung theo nhu cầu của hành khách. Thống kê từ trang web đặt vé của Bark, chuyến bay đầu tiên từ New York đến Los Angeles ngày 23/5 đã được bán hết vé.

Mỗi vé máy bay cho các chú chó sẽ được đi kèm một thẻ hành khách cho người. Các gia đình cũng có thể mua thêm vé nếu muốn có thêm người đi kèm theo. Bên cạnh các quy định an toàn bay giống như một chiếc máy bay thông thường, khách hàng cũng cần lưu ý đến các nội quy khác như trẻ em dưới 18 tuổi không được phép lên tàu bay.

Bark Air không giới hạn về kích thước hoặc giống chó

So sánh với dịch vụ gửi thú cưng trên các máy bay thương mại thông thường, dịch vụ của Bark Air không hề rẻ. Chuyến bay 1 chiều từ New York tới Los Angeles vào tháng 6 năm nay có giá lên tới 6.000 USD/cặp vé cho 1 người và 1 thú cưng. Các chuyến bay quốc tế, hiện tại là New York đi London, sẽ rơi vào khoảng 8.000 USD/chiều.

Ông Meeker thừa nhận chi phí dịch vụ đang ở mức cao và có thể sẽ gây khó khăn cho một vài khách hàng có nhu cầu. Ông cũng cho biết thêm công ty đang cố gắng tìm cách giảm giá vé khi nhu cầu tăng cao hơn.

“Đây là mức chi phí quá cao đối với hầu hết các gia đình, nhưng ít tốn kém hơn so với hầu hết các lựa chọn hiện nay. Và đây cũng là cách hầu hết các sản phẩm và dịch vụ sáng tạo bắt đầu.

Tivi, điện thoại, VCR và đầu DVD, cho đến ô tô, tàu hỏa, du lịch bằng tàu thuyền và thậm chí cả du lịch hàng không của con người... tất cả đều bắt đầu với mức giá rất cao cho đến khi nhu cầu được chứng minh. Khi đó, chi phí có thể được giảm xuống tốt nhất để có thể phục vụ đại chúng”, ông Meeker nhận định.

Theo CBS News
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Bất chấp khó khăn, Vinfast sẽ sớm hoà vốn

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng: Bất chấp khó khăn, Vinfast sẽ sớm hoà vốn

(VNF) - Ông Phạm Nhật Vượng ngủ ngon 8 tiếng mỗi đêm, bắt đầu ngày mới bằng cách chơi đùa với các cháu. Vị tỷ phú tin rằng Vinfast sẽ sớm đạt được điểm hoà vốn bất chấp khó khăn

SHB lần thứ 2 vô địch Giải bóng đá VietnamFinance Open

SHB lần thứ 2 vô địch Giải bóng đá VietnamFinance Open

(VNF) - SHB FC đã giành chiến thắng trước Tiếp thị và Gia đình FC với tỷ số 3-0 trong trận chung kết cup vàng giải bóng đá VietnamFinance Open lần III - năm 2024.

Hà Nội: 62.000 căn chung cư chưa được cấp sổ đỏ

Hà Nội: 62.000 căn chung cư chưa được cấp sổ đỏ

(VNF) - Đây là thông tin được Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Lê Thanh Nam cho biết tại buổi giải trình về kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri từ đầu nhiệm kỳ 2021 - 2026 đến nay.

Những mảng xanh triệu USD: 'Luật chơi' mới của bất động sản

Những mảng xanh triệu USD: 'Luật chơi' mới của bất động sản

(VNF) - Nắm bắt nhu cầu tìm nơi sống xanh của cư dân thành thị, nhiều chủ đầu tư đã phát triển bất động sản xanh. Đây là xu hướng chung của lĩnh vực bất động cả nước, bất cứ dự án quy mô lớn nào cũng cần có những hợp phần xanh... đã trở thành một 'luật chơi' mới trong giới BĐS.

'Thiếu nền tảng kết nối, tỷ lệ khởi nghiệp thành công ở Việt Nam còn khiêm tốn'

'Thiếu nền tảng kết nối, tỷ lệ khởi nghiệp thành công ở Việt Nam còn khiêm tốn'

(VNF) - Theo ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc NetVietTV, Chủ tịch VSBC, tỷ lệ khởi nghiệp thành công ở nước ta còn khá khiêm tốn, một phần do thiếu nền tảng kết nối mang tính cộng đồng khởi nghiệp, doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp Việt lên sàn, lập tức tạo ra 200 triệu phú USD

Một doanh nghiệp Việt lên sàn, lập tức tạo ra 200 triệu phú USD

(VNF) - FPT khi lên sàn, Chủ tịch Trương Gia Bình đã ngay lập tức tạo ra 200 triệu phú USD, đến từ những nhân viên của doanh nghiệp, từ những người đi cùng doanh nghiệp thông qua hoạt động phát hành ESOP. Đây là dẫn chứng được bà Kiều Thị Thành - Chủ tịch MOCAFUND đưa ra khi nói về cơ hội huy động vốn qua sàn để lớn nhanh đối với DN Việt.

Kho bạc không còn tiền mặt và sự thật thời điểm Việt Nam nhập khẩu vàng

Kho bạc không còn tiền mặt và sự thật thời điểm Việt Nam nhập khẩu vàng

(VNF) - Thông tin về bình ổn giá, kiểm soát các giao dịch vàng đang ngờ cùng với đó là sự thật thông tin gây xôn xao thị trường... là những điểm nhấn quan trọng trong tuần qua

'Nội soi' chiếc máy bay phản lực linh hoạt nhất thế giới của tỷ phú Jeff Bezos

'Nội soi' chiếc máy bay phản lực linh hoạt nhất thế giới của tỷ phú Jeff Bezos

(VNF) - Theo dữ liệu của JetSpy, nhà sáng lập Amazon, tỷ phú Jeff Bezos hiện đang sở hữu 3 chiếc máy bay phản lực tư nhân với tổng giá trị lên tới 140 triệu USD. Một trong số đó là Pilatus PC-24, chiếc máy bay được mệnh danh “phản lực siêu linh hoạt duy nhất trên thế giới”.

Những trường hợp đất có giấy tờ trước 15/10/1993 sẽ được cấp sổ đỏ từ 2025

Những trường hợp đất có giấy tờ trước 15/10/1993 sẽ được cấp sổ đỏ từ 2025

Tới đây, khi Luật Đất đai 2024 có hiệu lực, sẽ có 13 trường hợp sử dụng đất có giấy tờ trước 15/10/1993 sẽ được cấp Sổ đỏ.

Tập đoàn Hàn Quốc bỏ 100 triệu USD mở 'lò' rượu Soju ở Việt Nam

Tập đoàn Hàn Quốc bỏ 100 triệu USD mở 'lò' rượu Soju ở Việt Nam

(VNF) - HiteJinro - tập đoàn đồ uống lớn nhất tại Hàn Quốc - dự kiến xât dựng nhà máy có vốn đầu tư 100 triệu USD tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái (Thái Bình).

Nguyên nhân khiến cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh trễ hẹn thông xe

Nguyên nhân khiến cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh trễ hẹn thông xe

(VNF) - Theo kế hoạch ban đầu, cầu Bến Rừng nối Hải Phòng - Quảng Ninh sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng trong dịp kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2024). Sau 1 tháng "lỡ hẹn", cầu Bến Rừng dự kiến sẽ chính thức thông xe toàn dự án vào cuối tháng 6/2024.