Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính kiểm tra, xử lý thông tin đăng trên báo Tiền phong qua bài viết: "Doanh nghiệp lại bức xúc tố hải quan "ăn" tiền không có hóa đơn".
Trước đó, ngày 19/8/2017 báo Tiền phong đăng bài "Doanh nghiệp lại bức xúc tố hải quan "ăn" tiền không có hóa đơn", trong đó nêu: "Sau hơn một năm đại diện Phòng Xuất nhập khẩu Công ty Cổ phần Bột giặt và Hóa chất Đức Giang tố phải trả chi phí ngoài không có hóa đơn cho cán bộ hải quan cảng Đình Vũ, ngày 18/8, đích thân Chủ tịch công ty, ông Đào Hữu Huyền lên tiếng cho biết doanh nghiệp vẫn phải trả chi phí ngoài cho hải quan với mức giảm từ 10 triệu đồng xuống còn 5 triệu đồng/container".
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính kiểm tra, xử lý thông tin phản ánh trên, báo cáo Thủ tướng Chính phủ kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 30/9/2017.
Trước đó, khi tham dự Hội thảo "Cách mạng Công nghiệp 4.0 – những xu hướng và tác động đến xuất khẩu của Việt Nam" do Cục Xuất nhập khẩu, báo Công Thương tổ chức ngày 18/8, ông Đào Hữu Huyền, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bột giặt và Hóa chất Đức Giang nhắc lại câu chuyện hơn một năm rưỡi trước đã phải lên tiếng tố cáo và đề nghị Bộ Công Thương làm việc với Tổng cục Hải quan và Chi cục Hải quan ở Hải Phòng để can thiệp hỗ trợ doanh nghiệp không phải trả những "chi phí ngoài" khi làm thủ tục xuất khẩu hàng.
Theo ông Huyền, nhân viên của công ty khi đó đã phải "kêu" về việc cán bộ hải quan cảng Đình Vũ buộc doanh nghiệp phải trả những khoản tiền "không có hóa đơn" khiến chi phí của doanh nghiệp đội lên khá nhiều.
Vẫn theo doanh nhân này, tại hội nghị lần trước, sau khi nhân viên công ty tố cáo phải trả phí ngoài cho cán bộ hải quan (hải quan cảng Đình Vũ) 10 triệu đồng/container thì nay chi phí ngoài giảm xuống còn 5 triệu đồng/container.
"Tính ra, mỗi tấn hàng xuất ở Hải Phòng, cộng phí nọ phí kia khoảng 3 USD, cộng các chi phí vận chuyển đường cao tốc 5 USD/tấn. Như vậy, mỗi tấn hàng chúng tôi bị mất thêm 8 USD", ông Huyền cho hay.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.