Bất động sản

Chung cư 165 Thái Hà: Trưởng ban quản trị ‘biến mất’, cư dân hoang mang

(VNF) – Theo đơn trình báo của các cư dân cụm chung cư 165A, 165B Thái Hà (phường Láng Hạ, quận Đống Đa) ông Trần Đình Chiến – Trưởng ban quản trị, người đứng tên tài khoản quỹ bảo trì trị giá 20 tỷ đồng của chung cư – đã không có mặt tại nhà nhiều ngày nay, điện thoại cũng trong tình trạng không liên lạc được.

Chung cư 165 Thái Hà: Trưởng ban quản trị ‘biến mất’, cư dân hoang mang

Chung cư 165 Thái Hà đang xảy ra nhiều sự việc phức tạp

Cụ thể, đơn trình báo gửi đến công an phường Láng Hạ, công an quận Đống Đa của đại diện các chủ sở hữu căn hộ tại cụm chung cư 165 Thái Hà viết: "Ông Trần Đình Chiến, Trưởng Ban quản trị tòa nhà chung cư 165 Thái Hà (trú tại căn hộ 2103, tòa 165A), đứng tên chủ tài khoản quản lý toàn bộ số tiền quỹ bảo trì hơn hai chục tỷ đồng của chúng tôi không có mặt tại nơi cư trú, số điện thoại của ông Chiến 01293107xxx không liên lạc được từ ngày 29/5".

"Hiện tình hình cụm chung cư 165A, 165B Thái Hà rất phức tạp, đơn vị quản lý vận hành cũ đã hết hạn hợp đồng, đang trong lúc tìm kiếm công ty vận hành mới thì ông Chiến không biết bỏ đi đâu không có mặt giải quyết công việc. Để phòng ngừa hậu quả xấu có thể xảy ra với tài sản chung của cộng đồng, chúng tôi kính đề nghị quý cơ quan hỗ trợ tìm ông Chiến", đơn trình báo nêu tiếp.

Được biết, Ban quản trị cụm chung cư 165 Thái Hà được hội nghị nhà chung cư tại đây bầu ra vào ngày 18/12/2016 do ông Trần Đình Chiến làm Trưởng ban.

Chung cư 165 Thái Hà: Trưởng ban quản trị ‘biến mất’, cư dân hoang mang ảnh 1

Trước đó, theo thông tin báo chí phản ánh, chung cư 165 Thái Hà xảy ra rất nhiều vụ việc phức tạp khiến cơ quan công an phải vào cuộc xử lý. Chẳng hạn ngày 20/4/2017, một nhân viên Ban Quản lý tòa nhà (Công ty PMC) đã vô lý đánh cư dân bị thương. Tiếp đó, ngày 23/4, một cháu bé hơn 5 tháng tuổi bị bỏ lại ở hành lang tầng 9 mà bảo vệ không hề hay biết – dù cho về nguyên tắc việc ra vào chung cư phải có thẻ.

Đáng chú ý, theo các cư dân, mỗi tháng, gia đình họ phải đóng hàng triệu đồng tiền phí dịch vụ các loại. Tuy nhiên, đơn vị vận hành tòa nhà là Công ty PMC (được Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Sông Hồng thuê vận hành tòa nhà ) lại không xuất hóa đơn VAT.

Quá bức xúc, hàng trăm cư dân đã phản ứng bằng việc không đóng các loại tiền phí dịch vụ, yêu cầu khi nào công ty trả hóa đơn VAT thì mới đóng. Thế nhưng vào ngày 21/4, hàng chục hộ dân bị cắt nước sinh hoạt. Sự việc chỉ được giải quyết khi lãnh đạo UBND phường Láng Hạ trực tiếp can thiệp.

Được biết, hợp đồng dịch vụ quản lý vận hành cũ giữa Công ty Cổ phần Đầu tư địa ốc Sông Hồng với Công ty PMC đã hết hạn từ ngày 31/12/2016. Tuy nhiên, do Ban quản trị mới được thành lập, chưa kịp thông qua đấu thầu công khai chọn đơn vị quản lý, khai thác mới nên đã tiếp tục gia hạn hợp đồng với Công ty PMC.

Tin mới lên