Analytic

Thị trường

Hãng bia rượu lớn nhất Hàn Quốc muốn giành thị phần bằng phim ảnh

Trường Anh - 06:46, 06/09/2016

(VNF) - Hãng bia rượu lớn nhất Hàn Quốc - Hite Jinro đã đưa các sản phẩm rượu soju của mình vào phần 2 của loạt phim truyền hình “Tuổi thanh xuân 2” (Forever Young 2), sắp được lên sóng VTV vào tháng 10.

Hãng bia rượu lớn nhất Hàn Quốc muốn giành thị phần bằng phim ảnh
Một loạt các bức ảnh chụp từ một chương trình truyền hình mà Hite Jinro đã sử dụng hình ảnh nam diễn viên Song Joong-ki quảng bá sản phẩm bia của mình.

Công ty bia rượu lớn nhất Hàn Quốc là Hite Jinro đang muốn mở rộng sự hiện diện của mình tại Việt Nam để làm bàn đạp thâm nhập vào thị trường Đông Nam Á và phấn đấu đạt 530 tỷ won (tương đương 475 triệu USD) doanh thu ở nước ngoài năm 2024.

Trong một buổi họp báo ở Hà Nội mới đây, ông Kim In-kyu, Giám đốc điều hành của Hite Jinro, đã công bố một loạt kế hoạch phát triển đầy tham vọng ở thị trường Việt Nam và Đông Nam Á.

"Chúng tôi sẽ phát triển các giải pháp tiếp thị phù hợp và tăng cường mạng lưới bán hàng để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam với các sản phẩm chính của chúng tôi là rượu Jinro soju and bia Hite", ông Hite Jinro nói.

Theo đó, Hite Jinro đang đặt mục tiêu giành 7% thị phần rượu tại Việt Nam trước năm 2020, so với mức 1% hiện nay. Với mức tăng trưởng hơn 17% trong vòng 5 năm qua, thị trường rượu Việt Nam là nơi có nhiều cơ hội màu mỡ cho tập đoàn bia rượu lớn nhất Hàn Quốc này.

Là một phần trong chiến lược quảng bá sản phẩm và tận dụng sự hứng thú của người Việt với văn hóa Hàn Quốc, Hite Jinro đã đưa các sản phẩm rượu soju của hãng vào phần 2 của loạt phim truyền hình “Tuổi thanh xuân 2” (Forever Young 2) sắp được lên sóng VTV vào tháng 10 tới. Bộ phim do Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và tập đoàn CJ của Hàn Quốc hợp tác sản xuất, từng thu hút khá nhiều người xem khi ra mắt phần 1 hồi năm 2014.

Tại các quốc gia Đông Nam Á khác, Hite Jinro cũng đang tận dụng ảnh hưởng từ làn sóng văn hóa Hàn Quốc. Ở Thái Lan hồi năm ngoái, công ty đã thành lập một ban nhạc nữ mang tên Jinro Gril Group (JRGG) cùng với đối tác Boon Rawd Brewery (nhà sản xuất loại bia Singha) nhằm quảng bá thương hiệu thông qua những bài hát của nhóm. Ở Campuchia, Hite Jinro cũng đang định thành lập chi nhánh để mở rộng việc bán hàng và tăng cường sản xuất phim quảng cáo.

Tin nổi bật

[Top 10 DNNY] PV GAS: Khi 'người hùng' rớt giá

(VNF) – Chào sàn từ tháng 5/2012, Tổng Công ty Khí Việt Nam – PV GAS đã nhanh chóng trở thành trụ cột của thị trường chứng khoán, vốn hóa có lúc vượt xa Vinamilk. Tuy nhiên, chỉ 5 năm sau, những khó khăn rõ rệt trong kết quả kinh doanh của GAS khiến nhiều người không khỏi “chua xót”.

[Top 10 DNNY] PV GAS: Khi 'người hùng' rớt giá