Startup

Shark Tank Mỹ: Startup kinh doanh áo ngực kiếm hơn 1 triệu USD/năm

(VNF) - Một ngày hè nóng nực năm 2015, Eric Robertson đã sẵn sàng để hẹn hò. Chỉ có một vấn đề là cô ấy không ngừng đổ mồ hôi khi ra khỏi phòng tắm, đặc biệt với kích thước ngực 32 E tương đương size G.

Shark Tank Mỹ: Startup kinh doanh áo ngực kiếm hơn 1 triệu USD/năm

Startup kinh doanh áo ngực kiếm hơn 1 triệu USD mỗi năm

Tìm cách giải quyết vấn đề phổ biến này của phụ nữ đã giúp Robertson phát minh ra áo nịt ngực Ta-Ta. Và doanh thu hiện tại của công ty lên đến 7 con số.

Vào ngày Chủ nhật, Robertson, 35 tuổi, đã mặc áo nịt ngực kiểu terrycloth (kích cỡ từ C đến H) làm giảm mồ hôi ở ngực và cổ, đến Shark Tank mùa 10 của đài ABC, kêu gọi đầu tư 200.000 USD để đổi lấy 10% cổ phần công ty.

Màn kêu gọi của Robertson đã giúp các cá mập thư giãn hơn, họ cười khúc khích. Mark Cuban còn tuyên bố: “Daymond sẽ rất khó chịu vì không có mặt ở đây hôm nay".

Trong 12 tháng, Robertson đã thu được 1,1 triệu USD, con số này thu hút các cá mập.

Đây thật sự là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống, theo Robertson.

“Trước khi thực hiện dự án kinh doanh này, tôi từng là một trợ lý trong 13 năm,” Robertson nói. “Tôi thực sự chán ghét cuộc sống của mình. Đó là một công việc khó khăn. Vì vậy, tôi bỏ việc và tôi đã làm tất cả những điều này trong phòng khách của tôi".

“Tôi đã tìm kiếm trên YouTube cách để may vá,” Robertson nói, “Tôi thậm chí không biết cách xỏ kim hay may và tôi bắt đầu học cách tự làm những việc đó".

Sản phẩm của cô đã được lan truyền trên mạng và doanh thu bùng nổ. Nhưng cô đã không chuẩn bị kĩ càng cho sự bùng nổ này.

“Tôi không biết mình đang làm gì. Mọi người lợi dụng việc đó. Họ cố gắng tách tôi ra và ăn cắp ý tưởng này, vì vậy tôi cần nghỉ ngơi”, Robertson nói thêm rằng cô phải tiến hành thực thi quyền sáng chế đã được trao cho thiết kế của mình.

Những khía cạnh khác trong dự án của cô cũng khiến các cá mập quan tâm như lợi nhuận thấp và doanh số bán hàng giảm kể từ thời điểm khăn Ta Ta được lan truyền vào năm 2017.

Các "cá mập" cũng bày tỏ nghi ngờ về dự đoán doanh thu 2 triệu USD của Robertson cho năm 2018, trong khi đến thời điểm này mới đạt 188.000 USD. Khi được hỏi làm thế nào để đạt được khoản doanh thu dự kiến, sự thiếu chiến lược của Robertson đã dấy lên các câu hỏi nghi ngờ khác.

“Đây thực sự là vấn đề, rất nhiều thứ không thể bổ sung ngay lập tức”, Cuban nói, “Bạn đã từng tạo ra hiệu ứng lan truyền, điều đó giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trong một khoảng thời gian ngắn lên tới 1 triệu USD. Tuy nhiên, năm nay bạn không tiếp tục tạo ra được hiệu ứng đó và điều này là biểu hiện cho việc bạn sắp bị đánh bật ra khỏi thị trường".

Lori Greiner – nữ hoàng của QVC – TV trong các sản phẩm bán lẻ (cô đã tạo ra hơn 500 sản phẩm và nắm giữ hơn 120 bằng sáng chế của Mỹ và quốc tế).

“Bạn đã cho tôi lời chào”, Greiner nói với Robertson, “Tôi hiểu. Và tôi quyết định đầu tư vào sản phẩm này".

Sau khi Robertson từ chối đề nghị hợp tác 50/50 của Greiner (lưu ý rằng khi cô thất bại, cô sẽ phải nhận một khoản đầu tư khác, chỉ sở hữu 90% của khăn Ta Ta), sau cùng, Robertson chấp nhận lời đề nghị của Greiner là 200.000 USD đổi lấy 40% cồ phần công ty.

“Sau khi có cơ hội được lên Shark Tank và nhận được một lời mời hợp tác với Lori, tôi cảm thấy như tôi được chào đón với vòng tay rộng mở và trở thành một phần độc quyền của Lori", Robertson nói với CNBC Make It, “Lori thực sự đã thỏa thuận và cô ấy đáng yêu từ trong ra ngoài. Tôi học được rất nhiều từ cô ấy và tôi vô cùng biết ơn về tất cả những gì đã xảy ra".

Thêm vào đó, Robertson nói rằng việc quảng cáo đã thúc đẩy thương hiệu: “Việc bán hàng đang tăng lên,” cô nói, “Đừng bao giờ đánh giá thấp sức mạnh của phụ nữ, chúng tôi có bộ não, vẻ đẹp và mồ hôi ngực".

Đây không phải là sản phẩm kỳ lạ đầu tiên mà các cá mập thấy trên sân khấu Shark Tank. Mùa giải trước, Cuban đã đầu tư 200.000 USD vào một ứng dụng hẹn hò dựa trên những điều bạn ghét và O’Leary đầu tư 150.000 USD vào sản phẩm đồ lót độn nam.

Tin mới lên