Analytic

Đô thị

Thi công nhếch nhác ở nút giao thông Bưởi

Xuân Hải - 23:08, 08/06/2016

(VNF) - So với toàn tuyến, nút giao thông Bưởi là vị trí thi công chậm và nhếch nhác, trở thành điểm đen về giao thông nhiều năm liền.

Thi công nhếch nhác ở nút giao thông Bưởi
Nút giao Bưởi ở trong tình trạng thi công chậm và nhếch nhác

Là điểm giao của 5 tuyến đường: Bưởi, Hoàng Hoa Thám, Lạc Long Quân, Võ Chí Công và Hoàng Quốc Việt, nút giao thông Bưởi là một trong những vị trí thi công quan trọng của dự án xây dựng tuyến đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân – Cầu Giấy.

Tuy nhiên, đây lại là điểm thi công chậm và lộn xộn nhất của tuyến đường trên. Nguyên do là trước đây, quá trình giải phóng mặt bằng tại nút giao này có những vướng mắc với một hộ dân, khiến cho quá trình thi công bị ngưng trệ.

Hiện tại, dù đã giải quyết xong vướng mắc này từ giữa tháng 4, song tiến độ thi công tại đây vẫn chưa được đẩy mạnh.

Các tuyến đường nhánh N4 (từ Lạc Long Quân xuống đảo xuyến, rẽ ra Hoàng Quốc Việt) và N5 (từ đảo vòng xuyến trung tâm nút Bưởi hướng lên Lạc Long Quân) vẫn mới chỉ đang trong quá trình rải đá.

Tuyến đường rẽ từ Lạc Long Quân xuống Hoàng Quốc Việt chỉ được cắm cọc, căng dây tạm bợ, tôn quây xiêu vẹo không an toàn.

Hệ quả là dòng phương tiện qua đây thường xuyên rơi vào tình trạng tắc nghẽn, đặc biệt tại nút thắt cổ chai từ Bưởi lên Hoàng Hoa Thám.

Một số hình ảnh PV ghi nhận được:

Vỉa hè dọc đường Bười, cạnh đảo xuyến trung tâm chưa được thi công, vật liệu ngổn ngang trên đường

Thi công nhếch nhác với đất đá đổ tràn ra đường

Hai tuyến đường N4, N5 mới chỉ rải đá

Nút thắt cổ chai Bưởi Hoàng Hoa Thám thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe

Đường rẽ từ Lạc Long Quân xuống Hoàng Quốc Việt được cắm cọc, căng dây tạm bợ

Số lượng máy móc và công nhân thi công tại đây khá ít.

Máy móc hư hỏng, cống vỡ ngổn ngang tại công trường