Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Theo thông báo chính thức từ các nhà mạng, chủ thuê bao bắt buộc phải cập nhật hình chân dung và thông tin CMND lên hệ thống của các nhà mạng trước ngày 24/4, để phục vụ chuẩn hóa thông tin nhằm bảo vệ thuê bao chính chủ.
Nếu chủ thuê bao không thể cập nhật được hình chân dung và thông tin CMND trước ngày 24/4, Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ thực hiện kiểm tra quá trình hoàn thiện thông tin thuê bao từ các nhà mạng. Với các thuê bao không đủ thông tin, nhà mạng sẽ thực hiện ngắt dịch vụ theo Nghị định 49.
Với các thuê bao đang thiếu thông tin chính chủ, nhà mạng sẽ gửi tin nhắn thông báo tới từng số thuê bao. Việc hoàn thiện thông tin có thể thực hiện tại các đại lý hoặc qua ứng dụng trên điện thoại thông minh.
Cụ thể, người dùng có thể kiểm tra thông tin thuê bao của mình bằng cú pháp: TTTB gửi 1414. Thông tin trả về sẽ là: họ tên; ngày sinh; số CMND (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước), nơi cấp giấy tờ tùy thân; danh sách các số thuê bao mà cá nhân đang sử dụng (đối với thuê bao là cá nhân); tên tổ chức, số giấy chứng nhận pháp nhân (đối với thuê bao là tổ chức).
Dưới đây là cách hướng dẫn chi tiết nhất để người dùng có thể kiểm tra và cập nhật online dễ dàng mà không cần đến tận đại lý nhà mạng.
Đối với các thuê bao của nhà mạng Viettel, người dùng cần tra cứu thông tin thuê bao trực tiếp qua địa chỉ https://vietteltelecom.vn/check-info. Nếu nằm trong diện cần bổ sung thông tin, các thuê bao có thể thực hiện bằng những cách sau:
Cách 1: Mở trình duyệt trên smartphone truy cập trang: https://viettel.vn/app1 (máy sẽ tự động chuyển đến ứng dụng My Viettel trong kho tải Apple Store hoặc CH Play) --> Bấm tải về để sử dụng
Cách 2: Tìm kiếm trong Apple Store hoặc CH Play với từ khóa "My Viettel" để tải về sử dụng.
Cách 3: Vào máy tính Truy cập đường dẫn http://viettel.vn/
Cách 4: Truy cập wap My Viettel trên Mobile với đường dẫn http://viettel.vn/
Sau đó làm theo hướng dẫn mà nhà mạng này đã để hoàn thiện thông tin.
Cụ thể với nhà mạng Vinaphone, các kênh trực tuyến đang được người dùng sử dụng nhiều nhất là website: www.my.vinaphone.com.vn và ứng dụng MyVinaPhone trên smartphone hoặc email [email protected].
Để nhập ảnh và thông tin cá nhân và ảnh chụp chân dung qua web, thuê bao chỉ cần truy cập vào www.my.vinaphone.com.vn hoặc www.vinaphone.com.vn.
Tiếp đó, người dùng đăng ký tài khoản hoặc đăng nhập bằng số điện thoại cần đăng ký và xác nhận qua mã OTP (One Time Password - mật khẩu dùng một lần). Sau khi đăng nhập, người dùng hãy chọn chức năng "Cập nhật thông tin thuê bao" và điền thông tin theo hướng dẫn.
Khách hàng sẽ trực tiếp nhập ảnh chụp chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu và ảnh chụp chân dung của mình để hoàn tất việc bổ sung thông tin thuê bao đúng theo quy định pháp luật.
Để cập nhật thông tin qua ứng dụng MyVinaPhone, thuê bao có thể thực hiện các thao tác theo hướng dẫn sau:
- Tải ứng dụng My VinaPhone tại Google Play/Apps Store hoặc truy cập http://my.vinaphone.com/vn chọn Ứng dụng. Sau đó tải về và cài đặt vào smartphone.
- Mở ứng dụng, chọn chức năng cập nhật thông tin. Hoặc sau khi đăng nhập ứng dụng, nhấn nút Menu (hình 3 gạch ngang) và chọn cập nhật thông tin.
- Người dùng điền đầy đủ các thông tin theo hướng dẫn, đồng thời đính kèm ảnh chứng minh thư, ảnh chân dung.
- Tích vào ô "Tôi cam kết là chủ sở hữu của thuê bao và các thông tin đã cập nhật là chính xác" và nhấn "Đăng ký" để hoàn thành thủ tục.
Đặc biệt, theo cách đơn giản nhất, thuê bao có thể gửi thông tin cần bổ sung qua email: [email protected]. Thông tin bao gồm: số thuê bao, họ tên, đính kèm ảnh chụp chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, hộ chiếu cùng với ảnh chân dung. Sau đó, nhân viên chăm sóc khách hàng của nhà mạng VinaPhone sẽ hỗ trợ nhập thông tin.
Trong khi đó, đại diện của Mobifone cho biết nhà mạng này sẽ triển khai cập nhật theo 2 giai đoạn:
Giai đoạn 1 đối với thuê bao có thời gian hòa mạng dưới 5 năm.
Giai đoạn 2 tổ chức triển khai mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao cho nhóm thuê bao có thời gian hòa mạng trên 5 năm.
Các khách hàng khi đến cửa hàng Mobifone giao dịch đều được nhân viên Mobifone kiểm tra dữ liệu thông tin. Trường hợp thuê bao thiếu thông tin theo yêu cầu Nghị định 49 sẽ được cập nhật trước khi thực hiện các giao dịch khác.
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.