6 tháng đầu năm, viễn thông mang về gần 1.000 tỷ đồng doanh thu cho CMC

Trần Lưu - 05/11/2019 17:01 (GMT+7)

(VNF) - Sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, tính theo năm tài chính (từ 1/4/2019 – 31/10/2019), lĩnh vực viễn thông của Tập đoàn công nghệ CMC đạt 936,7 tỷ đồng doanh thu, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

VNF
Samsung SDS kí hợp đồng hợp tác đầu tư chiến lược với Tập đoàn công nghệ CMC

Tập đoàn công nghệ CMC (mã chứng khoán: CMG) vừa sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm, tính theo năm tài chính (từ 1/4/2019 – 31/10/2019).

Theo đó, doanh thu khối viễn thông của CMC trong 6 tháng đầu năm 2019 đạt 936,7 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước.

Khối Global (kinh doanh quốc tế) của CMC có tổng doanh thu 6 tháng đầu năm đạt 103,2 tỷ đồng, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, CMC Global đã mở thêm 2 chi nhánh tại TP. HCM và Đà Nẵng, nâng số nhân sự lên hơn 600 người.

Với khối công nghệ và giải pháp, sau khi Tổng công ty Công nghệ và Giải pháp CMC TS đi vào hoạt động từ tháng 4/2019, đến nay, doanh thu của khối đã đạt 1.406 tỷ đồng, tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước.

Trong khuôn khổ giải thưởng top 50 doanh nghiệp công nghệ thông tin, viễn thông hàng đầu Việt Nam do VINASA bình chọn, năm nay CMC đã giành danh hiệu “doanh nghiệp có sản phẩm/giải pháp 4.0 tiêu biểu” với 4 sản phẩm dịch vụ gồm: dịch vụ hạ tầng điện toán đám mây CMC Cloud (do CMC Telecom phát triển), trung tâm điều hành an ninh an toàn thông tin CMC NextGen SOC và giải pháp phòng chống mã độc CMDD (do CMC Cyber Security phát triển), nền tảng số hệ sinh thái hạ tầng mở cho doanh nghiệp và tổ chức C.OPE2N do Tập đoàn CMC xây dựng.

Vào cuối tháng 7 vừa qua, Samsung SDS (công ty thành viên của Tập đoàn Samsung) đã chính thức kí hợp đồng hợp tác đầu tư chiến lược với Tập đoàn công nghệ CMC. Theo đó, Samsung SDS sẽ mua 25% cổ phần và tham gia vào HĐQT của CMC.

Theo thỏa thuận được ký, Samsung SDS và CMC sẽ cùng chia sẻ chiến lược kinh doanh và xây dựng chương trình thúc đẩy tăng trưởng lẫn nhau.

Tập đoàn công nghệ CMC cũng đang đặt tham vọng trở thành tập đoàn toàn cầu với doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2023.

Cùng chuyên mục
Tin khác