Thâm nhập khu đất xây dựng Tổ hợp Hòa Xuân hơn 3.500 tỷ ở Đà Nẵng
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.
Trong báo cáo gửi đến nhà đầu tư mới đây, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết tháng 1/2020, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 1.668 tỷ đồng, chỉ tăng 0,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt 167 tỷ đồng, tăng 9%.
Lý giải cho sự chững lại này, phía PNJ cho biết năm nay, dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý rơi vào cuối tháng 1 (24/1 – 28/1) thay vì đầu tháng 2 như năm ngoái (4/02 – 8/2), đồng nghĩa mất 5 ngày kinh doanh.
Về cơ cấu doanh thu, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 16,5% (hoạt động đủ 31 ngày). Tỷ trọng đóng góp của kênh lẻ trong tổng doanh thu nhờ đó tăng từ mức 57% của tháng 1/2019 lên 65,4% trong tháng 1/2020.
Phía PNJ cho hay sự tăng trưởng này tới từ các chương trình khuyến mãi, ra mắt bộ sưu tập mới; cùng với đó, mức chi tiêu/giao dịch (ticket size) tăng 10% so với cùng kỳ.
Đặc biệt, doanh thu cửa hàng mới tăng 40% trong tháng 1 nhờ sức hút của mùa mua sắm cuối năm và hàng hóa cung cấp đầy đủ hơn, đồng thời có nhiều chương trình khuyến mãi và marketing cho các cửa hàng mở mới, trong đó, các cửa hàng mở mới ở khu vực Miền Tây và Hồ Chí Minh tăng mạnh nhất.
Doanh thu mảng đồng hồ mặc dù chiếm tỷ trọng nhỏ, nhưng ghi nhận mức tăng trưởng tốt, gấp 6 lần so với cùng kỳ năm 2019.
Trong khi đó, doanh thu kênh sỉ giảm 32% so với cùng kỳ năm 2019, khiến tỷ trọng doanh thu kênh này giảm từ 27% xuống 18% trong tháng 1/2020.
PNJ lý giải, sự suy giảm trên có nguyên nhân từ việc kỳ nghỉ của khách hàng châu Âu liền kề với kỳ nghỉ Tết nên thời gian kinh doanh xuất khẩu bị gián đoạn.
Thêm vào đó, giá vàng cao kỷ lục làm hạn chế nhu cầu nhập hàng của khách. Tình hình dịch corona diễn biến phức tạp cũng dẫn đến nhu cầu mua sắm xa xỉ phẩm giảm, ảnh hưởng đến đầu ra của khách hàng sỉ.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 1/2020 đạt mức cao kỷ lục 23,4%, tăng mạnh so với mức 22% của cùng kỳ năm ngoái và 20,4% của cả năm 2019.
Tổng chi phí hoạt động tăng nhẹ 0,4% so với tháng 1/2019, khiến tỷ lệ chi phí/lợi nhuận gộp giảm từ 45,3% xuống mức 42,6%.
Kết thúc tháng 1/2020, PNJ đã mở mới 2 cửa hàng vàng và đóng 1 cửa hàng, nâng tổng số lượng cửa hàng lên 347, bao phủ 52/63 tỉnh thành trên cả nước.
Cùng tháng, PNJ cũng mở thêm 1 cửa hàng PNJ Watch ở Tây Nguyên, nâng tổng số lượng cửa hàng đồng hồ lên 27 cửa hàng.
(VNF) - Khu đất sắp đấu giá để thực hiện dự án Tổ hợp, thể thao giải trí và thương mại Hòa Xuân có diện tích rộng 101 ngàn m2.