Apple tăng giá iPhone 14 tại một số thị trường quan trọng, trừ Trung Quốc và Mỹ
Thuỷ Bình -
09/09/2022 13:24 (GMT+7)
(VNF) - Apple đã tăng giá dòng iPhone 14 tại các thị trường quan trọng bao gồm Anh, Nhật Bản và Đức, tuy nhiên vẫn giữ nguyên mức giá bằng các dòng iPhone 13 tại 2 thị trường hàng đầu thế giới là Trung Quốc và Mỹ.
Apple không tăng giá iPhone 14 tại Mỹ và Trung Quốc.
Với tình trạng lạm phát tràn lan vẫn tiếp diễn và một cuộc suy thoái toàn cầu đang diễn ra, mọi con mắt đều đổ dồn vào cách Apple định giá sản phẩm trong sự kiện “Far Out” hôm 7/9, nơi gã khổng lồ công nghệ cho ra mắt 4 mẫu iPhone 14.
Một trong những điều bất ngờ lớn nhất là tại Mỹ, Apple giữ nguyên giá của dòng iPhone 14 so với các dòng iPhone 13 đã được ra mắt 1 năm trước đó, dù dòng điện thoại mới được cập nhật nhiều tính năng về màn hình cũng như camera.
Mẫu cơ bản của iPhone 14 có mức giá 799 USD, bằng với giá của iPhone 13 năm ngoái. Giá cao nhất iPhone 14 Pro Max bắt đầu từ mức giá 1,099 USD, tương đương iPhone 13 Pro Max.
Tuy nhiên, Apple đã tăng giá tại một số thị trường lớn nhất trên toàn cầu. Tại Vương quốc Anh, iPhone 14 được bán với giá từ 849 bảng Anh (984 USD), tăng 185 USD so với mức giá 799 USD được chào bán tại Mỹ.
Ở Australia, iPhone 13 được bán với giá từ 1.349 AUD (921 USD), iPhone 14 được bán từ 1.399 AUD (955 USD).
Nhật Bản cũng là một trong số các thị trường Apple tăng giá sản phẩm, với dòng iPhone 13 được bán từ 98.800 yên (691,4 USD), iPhone 14 từ 119.800 yên (838 USD).
Riêng tại Đức, các dòng iPhone có mức tăng từ 100 - 200 USD. Ví dụ, dòng iPhone 13 được bán từ 899 EUR, trong khi iPhone 14 được chào bán từ 999 EUR (999 USD).
Các nhà phân tích cho biết một phần lý do đằng sau sự gia tăng có thể là do chi phí linh kiện ngày càng tăng và sự tăng giá của đồng USD so với các đồng tiền khác trên các thị trường mà Apple đã tăng giá.
Neil Shah, đối tác của Counterpoint Research, nói với CNBC: “Điều quan trọng nhất là đồng EUR và đồng yên đã giảm giá khá nhiều dẫn đến giá cao hơn một chút”.
Tuy nhiên, Apple giữ nguyên giá iPhone ở Trung Quốc đại lục, một trong những thị trường quan trọng nhất của hãng. Phân khúc doanh thu lớn của Apple tại Trung Quốc, bao gồm đại lục, Hong Kong và Đài Loan, là khu vực lớn thứ 3 về doanh số bán hàng trong quý II.
IPhone 14 của Apple có giá 5.999 NDT (862 USD), với bản Pro Max bắt đầu từ 8.999 NDT.
Do sự bùng phát dịch Covid-19 mạnh mẽ trong năm nay tại quốc gia tỷ dân, nơi các nhà chức trách kiên quyết tuân theo chính sách “zero-Covid”, nhiều thành phố lớn như thủ đô tài chính Thượng Hải và trung tâm sản xuất Thành Đô bị phong toả. Điều này đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Công ty nghiên cứu thị trường IDC dự kiến thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc sẽ giảm 13% trong năm nay, giảm xuống dưới 300 triệu lô hàng thiết bị lần đầu tiên kể từ năm 2012. Đó có thể là một lý do khiến Apple không thay đổi giá iPhone tại Trung Quốc.
Bryan Ma, nhà phân tích ngành công nghệ tại IDC, cho biết: “Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu một phần lý do để giữ giá ổn định là để duy trì nhu cầu trong một môi trường khó khăn như vậy và trong một thị trường chiến lược quan trọng đối với Apple tại thời điểm đó”.
Apple chiếm 70% thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh trị giá hơn 600 USD ở Trung Quốc trong quý II, tăng từ mức 58% trong quý đầu tiên, IDC cho biết. Phần lớn điều đó có thể là do sự sụp đổ của Huawei, công ty kinh doanh điện thoại thông minh đã bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Mỹ, để lại khoảng trống cho Apple lấp đầy.
“Giữ giá ổn định giúp Apple giữ được cơ sở người dùng và củng cố vị thế của mình ở Trung Quốc”, ông Ma nói.
(VNF) - Trong làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, các quốc gia không chỉ cạnh tranh bằng ưu đãi đầu tư mà bằng chính năng lực vận hành công nghệ, trong đó nhân lực là yếu tố quyết định.
(VNF) - Không có chiếc iPhone hoàn hảo cho tất cả, mà chỉ có chiếc iPhone phù hợp nhất với bạn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết để chọn mua iPhone năm 2025.
(VNF) - Quỹ ETF Bitcoin của BlackRock đang trải qua tháng tồi tệ nhất kể từ khi ra mắt, trong bối cảnh giá Bitcoin ghi nhận mức giảm mạnh nhất trong hơn ba năm.
(VNF) - Lãnh đạo Samsung cho biết đang xây dựng chiến lược mở rộng sản xuất tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Bắc Ninh, nhất là phát triển các dự án sản xuất màn hình OLED.
(VNF) - Cuộc cách mạng công nghiệp đang chuyển sang giai đoạn mới: không chỉ là robot và tự động hóa, mà đã trở thành nhà máy tự chủ (Autonomous Factory) – nơi các dây chuyền sản xuất có thể tự giám sát, tự tối ưu và phản ứng linh hoạt theo biến động thị trường. Trên bình diện toàn cầu, nhiều công ty lớn đã bắt tay xây dựng tầm nhìn này, mở ra kỷ nguyên mới cho sản xuất thông minh.
(VNF) - Với 19% thị phần, Xiaomi đã vượt Apple để vươn lên vị trí thứ hai tại thị trường smartphone Việt Nam, phản ánh sức bật mạnh mẽ của phân khúc giá rẻ và tầm trung.
(VNF) - Trong bối cảnh các đối thủ thương mại điện tử chạy đua công cụ AI để hút khách, eBay tin rằng chính “tuổi đời” lâu năm lại trở thành lợi thế của họ.
(VNF) - Sự cố Cloudflare không phải cá biệt mà là hồi chuông cảnh tỉnh về sự thống trị của vài nhà cung cấp lớn. Khi một "người khổng lồ" hắt hơi, cả thế giới cảm cúm.
(VNF) - Từ lời tri ân trong bản cáo bạch IPO đến mối duyên đầu tư muộn, Warren Buffett giờ đây trở thành nhà đầu tư lớn của Alphabet ở giai đoạn cuối sự nghiệp.
(VNF) - Việt Nam đang đứng trước một ngã rẽ quan trọng với cuộc tái cấu trúc quy mô lớn hệ thống hành chính địa giới, mở ra một không gian phát triển đô thị - nông thôn hoàn toàn mới. Trong bối cảnh đó, việc ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo (AI) được xem là yếu tố then chốt để xây dựng các đô thị thông minh và bền vững.
(VNF) - iPhone 17 Pro Max vẫn là một chiếc smartphone đáng kinh ngạc, nhưng Samsung đang chuẩn bị cho một cuộc phản công toàn diện với Galaxy S26 Ultra.
(VNF) - Chuyên gia an ninh mạng cảnh báo, trên thị trường tài sản số tại Việt Nam, chiêu thức lừa đảo phổ biến nhất là “rug pull” – nhà phát hành tự tạo token, bơm giá, thu hút nhà đầu tư rồi bất ngờ rút vốn, khiến giá trị tài sản sụp đổ và nhà đầu tư mất trắng.
(VNF) - Theo dữ liệu từ AppMagic, Việt Nam đang dẫn đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương với mức tăng 65% doanh thu từ mảng game và ứng dụng, ghi nhận tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực.
(VNF) - Trong làn sóng dịch chuyển chuỗi cung ứng bán dẫn toàn cầu, các quốc gia không chỉ cạnh tranh bằng ưu đãi đầu tư mà bằng chính năng lực vận hành công nghệ, trong đó nhân lực là yếu tố quyết định.
(VNF) - Gần 3ha đất nông nghiệp của Tân Á Đại Thành ở quận Hoàng Mai cũ (Hà Nội) được chuyển đổi mục đích sử dụng để thực hiện tổ hợp nhà ở, văn phòng.