Ba năm vốn tăng 460 lần: Tiềm lực đại gia đứng sau thương hiệu màn hình ô tô Zestech

Nghi Xuân - 08/10/2024 10:00 (GMT+7)

(VNF) - Chỉ trong 3 năm ngắn ngủi, vốn điều lệ của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh đã tăng gấp 460 lần, cho thấy tiềm lực tài chính dồi dào của "đại gia" đứng sau thương hiệu màn hình ô tô Zestech.

Theo giới thiệu, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh chuyên cung cấp các sản phẩm phụ kiện ô tô như màn hình DVD Android, bóng đèn ô tô, camera hành trình, cảm biến áp suất lốp, cảm biến lùi…

Doanh nghiệp này đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ mở rộng thêm 1.000 đại lý và showroom tại Việt Nam. Tại thị trường Đông Nam Á, sẽ mở rộng thị trường các nước Lào, Campuchia, Thái Lan và định hướng trở thành đơn vị hàng đầu về cung cấp về sản phẩm công nghệ cho ô tô.

CEO Zestech Nguyễn Văn Ty.

Đáng chú ý, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh là đối tác độc quyền phân phối các sản phẩm mang thương hiệu Zestech của Shenzhen Zest Technology – một trong những công ty lớn về sản xuất sản phẩm điện tử tiện ích ô tô tại Trung Quốc.

Zestech giới thiệu là thương hiệu màn hình ô tô đạt đủ tiêu chuẩn xuất Mỹ. Bên cạnh đó, Zestech còn là hãng màn hình ô tô được các hãng xe lớn trên thế giới và Việt Nam ký kết hợp tác chiến lược chính thức. Hãng màn hình này từng được vinh danh trong Top 10 thương hiệu mạnh đất Việt.

Nội thất ô tô Quang Minh 3 năm vốn tăng gấp 460 lần

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh được thành lập vào tháng 4/2017, trụ sở đóng tại số nhà 12, ngõ 44 Tư Đình, tổ 5, phường Long Biên, quận Long Biên, TP. Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là "bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác".

Cơ cấu cổ đông của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh.

Ban đầu, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh có vốn điều lệ là 100 triệu đồng. Chủ sở hữu là ông Nguyễn Văn Ty (sinh năm 1985, trú tại phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, TP. Hà Nội). Ông Ty cũng đồng thời đảm nhiệm vai trò giám đốc và đại diện pháp luật của doanh nghiệp này.

Sau khi thành lập được 1 tháng, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh tiến hành nâng vốn điều lệ từ mức 100 triệu đồng lên thành 1,98 tỷ đồng. Danh sách cổ đông lúc này gồm ông Nguyễn Văn Ty góp 1,089 tỷ đồng, tương ứng 55% cổ phần và bà Trương Thị Hằng góp 891 triệu đồng, sở hữu 45% cổ phần còn lại.

Cập nhật mới nhất vào tháng 1/2020, Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh bất ngờ nâng vốn điều lệ lên mức 46 tỷ đồng. Lúc này, tỷ lệ sở hữu của các cổ đông nêu trên không thay đổi, với phần vốn góp của Nguyễn Văn Ty là 25,3 tỷ đồng và Trương Thị Hằng là 20,7 tỷ đồng.

Như vậy, chỉ sau 3 năm kể từ khi thành lập, vốn điều lệ của Công ty TNHH Thương mại xuất nhập khẩu nội thất ô tô Quang Minh đã tăng gấp 460 lần, từ mức 100 triệu lên thành 46 tỷ đồng.

Cùng chuyên mục
Giá vàng miếng SJC tăng thêm 1 triệu động, vượt 85 triệu/lượng

Giá vàng miếng SJC tăng thêm 1 triệu động, vượt 85 triệu/lượng

(VNF) - Giá vàng miếng SJC được điều chỉnh tăng 1 triệu đồng/lượng trong bối cảnh người dân gặp khó khăn trong mua, bán vàng.

'Cửa sáng' nào cho HSC tìm lại hào quang trong ngành chứng khoán?

'Cửa sáng' nào cho HSC tìm lại hào quang trong ngành chứng khoán?

(VNF) - Nâng dần thị phần môi giới, đồng thời gia tăng cho vay margin đang là hướng đi của HSC nhằm trở lại đường đua lợi nhuận.

Trung Quốc ra ‘quy tắc ngầm’ với chip Nvidia?

Trung Quốc ra ‘quy tắc ngầm’ với chip Nvidia?

(VNF) - Hãng tin SCMP mới đây dẫn các nguồn thạo tin cho hay chính quyền Trung Quốc đã khuyến cáo không chính thức các công ty trong nước sử dụng chip trí tuệ nhân tạo (AI) sản xuất trong nước thay vì chip của Nvidia, trong bối cảnh các nhà cung cấp thay thế tại đại lục đang tìm cách bắt kịp gã khổng lồ công nghệ của Mỹ.

Dòng tiền đổ vào ngân hàng cao kỷ lục, lãi suất dứt đà tăng lên

Dòng tiền đổ vào ngân hàng cao kỷ lục, lãi suất dứt đà tăng lên

(VNF) - Đà tăng của lãi suất huy động tại các ngân hàng có dấu hiệu chững lại. Lãi suất tiết kiệm được dự báo sẽ phân hóa và khó tăng mạnh vào cuối năm.

DEEP C muốn TP.Hải Phòng thoái vốn nhà nước tại KCN Đình Vũ

DEEP C muốn TP.Hải Phòng thoái vốn nhà nước tại KCN Đình Vũ

(VNF) - Công ty Khu công nghiệp (KCN) Đình Vũ - chủ đầu tư KCN DEEP C mong muốn UBND TP.Hải Phòng thoái 25,1% vốn nhà nước tại công ty.

Pháp là nước EU đầu tiên có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

Pháp là nước EU đầu tiên có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam

(VNF) - Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 7/10 nhất trí nâng cấp quan hệ song phương lên Đối tác chiến lược toàn diện. Với quyết định này, Pháp trở thành nước đầu tiên trong EU có quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện với Việt Nam.

10 tỷ phú USD người Việt: Cơ hội cho 'đại gia bí ẩn' Hồ Xuân Năng?

10 tỷ phú USD người Việt: Cơ hội cho 'đại gia bí ẩn' Hồ Xuân Năng?

Đại gia Hồ Xuân Năng từng có 750 triệu USD và lọt top 5 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt. Dự án lớn trong lĩnh vực giáo dục và ô tô tự hành, cùng ngành cốt lõi sản xuất đá nhân tạo… có thể giúp doanh nhân gốc Nam Định thành tỷ phú USD?

Cách nhà sáng lập Grab tạo ra siêu ứng dụng 2 tỷ USD

Cách nhà sáng lập Grab tạo ra siêu ứng dụng 2 tỷ USD

Từ số vốn 25.000 USD ban đầu, Anthony Tan cùng đội ngũ đã biến Grab thành siêu ứng dụng bành trướng khắp Đông Nam Á, với doanh thu năm 2023 vượt 2 tỷ USD.

Chủ tịch Hà Đô 71 tuổi từ nhiệm, con trai lên làm tổng giám đốc

Chủ tịch Hà Đô 71 tuổi từ nhiệm, con trai lên làm tổng giám đốc

Hà Đô có Chủ tịch HĐQT mới thay ông Nguyễn Trọng Thông. Con trai ông Thông là ông Nguyễn Trọng Minh được bầu làm Tổng giám đốc.