Golden Lotus Construction: 'Khoe' hơn 1.000 nhân sự nhưng đăng ký chỉ 9 lao động?

Nghi Xuân - 27/09/2024 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Là tổng thầu của hàng loạt dự án đình đám và giới thiệu có đến hơn 1.000 nhân sự, nhưng thực tế Công ty cổ phần Xây dựng Bông Sen Vàng (Golden Lotus Construction) đăng ký chỉ có 9 lao động.

Công ty cổ phần Xây dựng Bông Sen Vàng (Golden Lotus Construction) là một trong những tổng thầu uy tín của ngành xây dựng, đặc biệt là ở lĩnh vực xây dựng công nghiệp.

Golden Lotus Construction được biết đến với vai trò tổng thầu của hàng loạt dự án đình đám tại tỉnh Hải Dương như nhà máy Best Pacific Việt Nam, nhà máy chế biến thực phẩm cho thú cưng Hai Premium Treats, nhà máy Tating Plastic Hải Dương…

Doanh nghiệp cũng hiện diện ở không ít các dự án tầm cỡ của tỉnh Quảng Ngãi (nhà máy Perennial Cable giai đoạn 1, 2 và 3), Đồng Nai (nhà máy Casta Long Khánh – Đồng Nai), Bình Dương (nhà máy DP System Việt Nam)…

Ông Đỗ Thành Duy, Chủ tịch HĐQT Golden Lotus Construction.

Trên website, Golden Lotus Construction đặt mục tiêu năm 2026 sẽ đạt top 10 công ty xây dựng về lĩnh vực xây dựng công nghiệp, đặc biệt xây dựng có nguồn vốn đầu tư FDI, doanh thu 20.000 tỷ đồng. Đến năm 2031, đạt top 5 công ty xây dựng về lĩnh vực xây dựng công nghiệp.

Cơ đồ của cặp đôi Nguyễn Thụy Ngọc Thảo và Đỗ Thành Duy

Theo tìm hiểu, Golden Lotus Construction được thành lập vào tháng 11/2011, trụ sở hiện đóng tại 279 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP. HCM. Ngành nghề kinh doanh chính là "xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng khác".

Ban đầu, Golden Lotus Construction có vốn điều lệ là 20 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập gồm 3 thành viên, trong đó Nguyễn Ngọc Trang Phương góp 8 tỷ đồng, sở hữu 40% cổ phần; Vũ Đình Luyến và Nguyễn Đình Hải mỗi người góp 6 tỷ đồng, chia nhau 60% cổ phần còn lại.

Tháng 5/2016, Golden Lotus Construction bất ngờ tăng vốn điều lệ lên mức 500 tỷ đồng. Lúc này, Nguyễn Ngọc Trang Phương góp 40 tỷ, tương ứng 8% cổ phần; Vũ Đình Luyến và Nguyễn Đình Hải mỗi người góp 30 tỷ, tương ứng sở hữu 6% cổ phần/người. Số cổ phần còn lại không được công bố.

Cuối năm 2016, Golden Lotus Construction lại điều chỉnh giảm vốn điều lệ về mức 100 tỷ đồng. Đến tháng 1/2020, doanh nghiệp lại nâng vốn điều lệ lên mức 500 tỷ đồng; rồi sau đó lại giảm xuống còn 170 tỷ đồng vào tháng 4/2020.

Hiện nay, người đại diện pháp luật kiêm giám đốc của Golden Lotus Construction là bà Nguyễn Thụy Ngọc Thảo (sinh năm 1981, trú tại phường 22, quận Bình Thạnh, TP. HCM). Chủ tịch HĐQT của doanh nghiệp là ông Đỗ Thành Duy (sinh năm 1968).

Tổng số lao động theo đăng ký của Golden Lotus Construction là 9 người.

Trên website, Golden Lotus Construction công bố có hơn 1.000 nhân sự. Mặc dù vậy, thay đổi đăng ký doanh nghiệp cập nhật mới nhất vào tháng 6/2024 thì tổng số lao động của Golden Lotus Construction là 9 người.

Ngoài vai trò lãnh đạo cao nhất tại Golden Lotus Construction, cặp đôi Nguyễn Thụy Ngọc Thảo và Đỗ Thành Duy cũng góp vốn thành lập Công ty cổ phần Hóa chất và Vật liệu điện Sài Gòn vào tháng 6/2016.

Công ty cổ phần Hóa chất và Vật liệu điện Sài Gòn ban đầu có vốn điều lệ là 25 tỷ đồng. Trong đó, Đỗ Thành Duy góp 12,5 tỷ đồng, sở hữu 50% cổ phần; Nguyễn Thụy Ngọc Thảo góp 2,5 tỷ đồng, sổ hữu 10% cổ phần; 40% cổ phần còn lại thuộc về Lương Xuân Quang, với 10 tỷ đồng vốn góp.

Cổ đông sáng lập Công ty cổ phần Hóa chất và Vật liệu điện Sài Gòn.

Tháng 3/2023, Công ty cổ phần Hóa chất và Vật liệu điện Sài Gòn đổi tên thành Công ty cổ phần Hút ẩm CMC Sài Gòn; rối tiếp tục đổi tên thành Công ty cổ phần CMC Sài Gòn vào tháng 6/2023.

Doanh nghiệp này hiện do ông Lương Xuân Quang (sinh năm 1972) làm giám đốc và đại diện pháp luật. Theo thay đổi đăng ký vào năm 2020, doanh nghiệp này có tổng số lao động là 5 người.

Loạt tài sản đem thế chấp ngân hàng

Dữ liệu của VietnamFinance cho thấy vào tháng 6 vừa qua, Golden Lotus Construction đã thế chấp khoản phải thu, quyền tài sản, quyền đòi nợ khối lượng xây lắp hình thành trong tương lai theo thỏa thuận hợp đồng đã ký với Công ty TNHH BW Supply Chain City với giá trị hơn 63,1 tỷ đồng cho khoản vay 600 tỷ tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - chi nhánh Gia Định (BIDV Gia Định).

Một tài sản đang được Golden Lotus Construction thế chấp tại ngân hàng.

Tháng 4/2024, Golden Lotus Construction thế chấp một xe ô tô nhãn hiệu Mercedes GLA 45s 4Matic+, biển số 51L-112.27 tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh 4 TP. HCM.

Cũng tại Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam – chi nhánh 4 TP. HCM, vào tháng 3/2024, Golden Lotus Construction đã thế chấp các quyền tài sản (bao gồm nhưng không giới hạn: quyền đòi nợ và thụ hưởng số tiền đòi nợ; quyền được phân chia và sử dụng, khai thác và/hoặc sở hữu sản phẩm được phân chia; quyền yêu cầu hoàn trả tiền ứng trước, tiền phạt vi phạm, tiền bồi thường thiệt hại và thu hưởng số tiền này; các quyền, lợi ích, các khoản bồi hoàn…) phát sinh từ thỏa thuận hợp đồng về việc thi công xây dựng nhà xưởng, công tác hạ tầng kỹ thuật, hạng mục phụ trợ và tất cả các công tác cơ điện của gói thầu BB06.2 thuộc dự án phát triển công nghiệp BW Bàu Bàng 06 đã ký với Công ty TNHH Phát triển công nghiệp BW Bàu Bàng – BB06 và quyền được nhận thanh toán phát sinh từ giá trị sản phẩm dở dang/sản phẩm đã hoàn thành từ các nguồn tiền chuyển về...

Tại BIDV Gia Định, vào ngày 25/8/2023, Golden Lotus Construction thế chấp quyền đòi nợ khối lượng xây dựng hoàn thành và hoàn thành trong tương lai theo thư chấp thuận đã ký với Công ty TNHH Core5 Hưng Yên I với cho khoản vay 172,8 tỷ đồng; thế chấp quyền đòi nợ khối lượng xây dựng hoàn thành và hoàn thành trong tương lai theo hợp đồng ký với Công ty TNHH Best Pacific Viet Nam cho khoản vay hơn 34,4 tỷ đồng.

Quyền đòi nợ khối lượng xây dựng hoàn thành và hoàn thành trong tương lai theo thư chấp thuận đã ký với Công ty TNHH Core5 Quảng Ninh I cũng được Golden Lotus Construction thế chấp cho khoản vay 157,1 tỷ đồng tại BIDV Gia Định; quyền đòi nợ khối lượng xây dựng hoàn thành và hoàn thành trong tương lai theo thỏa thuận hợp đồng đã ký Công Ty TNHH Gold Coin Feedmill Đồng Nai - chính nhánh Long An cũng được Golden Lotus Construction thế chấp cho khoản vay 89,1 tỷ đồng tại BIDV Gia Định... cùng nhiều tài sản khác cũng được doanh nghiệp thế chấp tại các tổ chức tín dụng khác.

Cùng chuyên mục
Tập đoàn IUC bị 'bêu' tên nợ thuế 176 tỷ tại Thừa Thiên Huế

Tập đoàn IUC bị 'bêu' tên nợ thuế 176 tỷ tại Thừa Thiên Huế

(VNF) - Công ty cổ phần Tập đoàn IUC là doanh nghiệp nằm trong danh sách bị Cục thuế Thừa Thiên Huế “bêu tên” vì nợ thuế.

Cột mốc lịch sử: Giá vàng chọc thủng ngưỡng 2.700 USD/ounce

Cột mốc lịch sử: Giá vàng chọc thủng ngưỡng 2.700 USD/ounce

(VNF) - Trong một khoảnh khắc mang tính bước ngoặt đối với thị trường kim loại quý, giá vàng tương lai đã tăng vọt lên mức cao chưa từng có, vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng là 2.700 USD/ounce.

ADB viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

ADB viện trợ 2 triệu USD giúp Việt Nam khắc phục hậu quả bão Yagi

(VNF) - Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) đã phê duyệt khoản viện trợ 2 triệu USD để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam cung cấp các dịch vụ cứu trợ khẩn cấp và nhân đạo cho người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 (Bão Yagi).

Vướng loạt vi phạm, Nam Long bị phạt nửa tỷ đồng

Vướng loạt vi phạm, Nam Long bị phạt nửa tỷ đồng

(VNF) - Công ty CP Đầu tư Nam Long bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hơn 500 triệu đồng do có nhiều vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán.

Aeon đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam

Aeon đã rót 1,5 tỷ USD vào Việt Nam

(VNF) - Ông Furusawa Yasuyuki, Tổng giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết tập đoàn này đã đầu tư 1,5 tỷ USD vào Việt Nam sau hơn 10 năm.

Đồng loạt điều chỉnh bảng giá đất: Bất động sản vào đợt sóng mới?

Đồng loạt điều chỉnh bảng giá đất: Bất động sản vào đợt sóng mới?

(VNF) - Theo Bộ Xây dựng, việc áp dụng bảng giá đất mới sẽ có tác động dây chuyền, khiến giá nhà ở tăng 15-20% so với trước. Các chuyên gia cũng cho rằng cần xác định bảng giá đất mới cho phù hợp và việc thực hiện cần có lộ trình.

Ông chủ thực sự đứng sau khu đô thị 500 triệu USD ở Đà Nẵng

Ông chủ thực sự đứng sau khu đô thị 500 triệu USD ở Đà Nẵng

(VNF) - Dự án Khu đô thị mới Thuận Phước – Đà Nẵng do Công ty cổ phần Đầu tư đô thị Vịnh Thuận làm chủ đầu tư, có tổng vốn gần 11.500 tỷ đồng (tương đương 500 triệu USD).

Kính mắt Việt Tín: Âm vốn chủ sở hữu, khối nợ phình to

Kính mắt Việt Tín: Âm vốn chủ sở hữu, khối nợ phình to

(VNF) - Mặc dù quy mô tài sản, doanh thu đều ghi nhận tăng trưởng mạnh qua từng năm, thế nhưng vốn góp tại Kính mắt Việt Tín luôn duy trì ở mức 1,5 tỷ đồng. Vốn góp ít, trong bối cảnh lỗ luỹ kế là nguyên nhân khiến doanh nghiệp này âm vốn chủ sở hữu hơn 40,8 tỷ đồng trong năm 2023.

Moody’s: EVNFinance vốn hóa mạnh đủ để hỗ trợ tăng trưởng

Moody’s: EVNFinance vốn hóa mạnh đủ để hỗ trợ tăng trưởng

(VNF) - Trong kỳ đánh giá tín nhiệm năm 2024, Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVNFinance) được Moody’s đánh giá là vốn hóa của doanh nghiệp đủ mạnh để hỗ trợ tăng trưởng trong thời gian tới và tiếp tục được đánh giá mức xếp hạng B2. Đây là năm thứ 4 liên tiếp EVNFinance giữ vững được mức xếp hạng tín nhiệm từ Moody’s.