Hệ sinh thái đằng sau trung tâm Anh ngữ WESET English của ông chủ 9x Nguyễn Tấn Sang

Linh Lang - 12/09/2024 15:09 (GMT+7)

(VNF) - Ngoài trung tâm Anh ngữ WESET English, Nguyễn Tấn Sang (sinh năm 1992) còn đại diện nhiều công ty khác liên quan đến lĩnh vực giáo dục tại TP. HCM.

Nhu cầu nâng cao trình độ ngoại ngữ, nhất là tiếng Anh của người dân ngày càng tăng, nên các cơ sở Anh ngữ có điều kiện nở rộ, đặc biệt là tại các thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.

Trong số nhiều trung tâm Anh ngữ tại TP. HCM, đáng chú ý có WESET English Center - được giới thiệu là trung tâm Anh ngữ áp dụng mô hình dạy tiếng Anh kiểu mới. WESET là đối tác của Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo; Hội Sinh viên Việt Nam TP. HCM; Thành Đoàn TP. HCM,...; Trung tâm hỗ trợ HSSV (SAC), các trường Đại học như trường Đại học Sư phạm TP. HCM, trường Đại học Luật TP. HCM,...; Hội sinh viên các trường Đại học thuộc khối Đại học Quốc gia TP. HCM… với hàng loạt cơ sở tại TP. HCM.

Cơ nghiệp của 9x Nguyễn Tấn Sang

Theo tìm hiểu Công ty TNHH WESET English Center được thành lập vào tháng 1/2019, trụ sở hiện đóng tại 873A Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP. HCM.

Ban đầu, vốn điều lệ lúc thành lập của WESET English Center là 1 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập bao gồm: Nguyễn Đào Phương Thuý góp 200 triệu đồng, tương ứng 20% cổ phần; Nguyễn Tấn Sang góp 800 triệu đồng, tương ứng 80% cổ phần còn lại. Thời điểm thành lập, bà Nguyễn Đào Phương Thuý (sinh năm 1993, trú tại phường Bến Nghé, quận 1, TP. HCM) được chọn làm giám đốc và người đại diện pháp luật của doanh nghiệp.

8 tháng sau thời điểm thành lập, ông Nguyễn Tấn Sang (sinh năm 1992, trú tại phường Tân Tạo A, quận Tân Bình, TP. HCM) thay bà Nguyễn Đào Phương Thuý đảm nhiệm vai trò giám đốc và người đại diện pháp luật của WESET English Center.

Theo công bố thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp vào tháng 11/2021, tổng số lao động của WESET English Center chỉ là 1 người.

Danh sách cổ đông của WESET English Center.

Đến tháng 5/2024, WESET English Center tăng vốn điều lệ từ 1 tỷ đồng lên thành 7,3 tỷ đồng. Danh sách cổ đông của doanh nghiệp lúc này xuất hiện thêm 1 thành viên mới là Nguyễn Thị Cẩm Ngọc với 13,699% cổ phần, tương ứng 1 tỷ đồng vốn góp.

2 cổ đông sáng lập ban đầu là Nguyễn Đào Phương Thuý góp 500 triệu (6,849% cổ phần) và Nguyễn Tấn Sang góp 5,8 tỷ đồng (79,452% cổ phần).

Ngoài vai trò tại WESET English Center, ông Nguyễn Tấn Sang hiện cũng đảm nhận vai trò giám đốc và người đại diện pháp luật tại Công ty TNHH Tư vấn du học WESTEP Global.

Công ty TNHH Tư vấn du học WESTEP Global mới được thành lập vào tháng 3 năm ngoái, trụ sở hiện đóng tại 875 Trần Hưng Đạo, phường 1, quận 5, TP. HCM.

Tư vấn du học WESTEP Global đăng ký vốn điều lệ khi thành lập là 1 tỷ đồng. Danh sách cổ đông có 4 người, trong đó Nguyễn Tấn Sang góp 700 triệu, nắm 70% cổ phần; Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên, Nguyễn Thị Cẩm Ngọc và Phạm Thị Yến Nhi mỗi người góp 100 triệu đồng và chia nhau 30% cổ phần còn lại.

Ông Nguyễn Tấn Sang là ông chủ đứng sau hệ thống trung tâm Anh ngữ WESET English Center.

Một doanh nghiệp khác hiện cũng đang do ông Nguyễn Tấn Sang làm giám đốc và đại diện pháp luật khác nữa là Công ty TNHH WESTEP Global - doanh nghiệp được thành lập vào tháng 7/2023, trụ sở đóng tại 141 Cô Bắc, phường Cô Giang, quận 1, TP. HCM. Tại doanh nghiệp này, ông Sang không sở hữu bất kỳ cổ phần nào.

Công ty TNHH WESTEP Global cũng có mức vốn điều lệ là 1 tỷ đồng. Cổ đông sáng lập của doanh nghiệp gồm: Nguyễn Thị Cẩm Ngọc góp 700 triệu, tương ứng 70% cổ phần; Phạm Thị Yến Nhi, Nguyễn Đào Phương Thuý và Nguyễn Ngọc Thảo Nguyên mỗi người góp 100 triệu và cùng chia nhau 30% cổ phần còn lại.

Cùng chuyên mục
Loạt 'ông lớn' năng lượng hủy kế hoạch ở Việt Nam: Bình thường hay bất thường?

Loạt 'ông lớn' năng lượng hủy kế hoạch ở Việt Nam: Bình thường hay bất thường?

(VNF) - Chuyên gia cho rằng, phải làm rõ xem việc các doanh nghiệp năng lượng tái tạo lần lượt rời bỏ Việt Nam là điều bình thường hay là do những bất thường trong chính sách, thể chế và môi trường kinh doanh.

Nhà thầu lớn lộ chuyện giả mạo, không trung thực bằng cấp nhân sự

Nhà thầu lớn lộ chuyện giả mạo, không trung thực bằng cấp nhân sự

(VNF) - Tham gia dự thầu Gói thầu xây lắp hơn 300 tỷ đồng tại Bà Rịa - Vũng Tàu, hàng loạt “ông lớn” trong ngành xây dựng như CTCP Hải Đăng, CTCP Tập đoàn Đạt Phương, CTCP xây dựng công trình 525, Công ty TNHH Hải Đăng Khoa… bị phát hiện dấu hiệu giả mạo, không trung thực đối với bằng cấp nhân sự.

'Phép màu' đường sắt cao tốc của Trung Quốc

'Phép màu' đường sắt cao tốc của Trung Quốc

(VNF) - Trung Quốc đã xây dựng mạng lưới đường sắt cao tốc rộng lớn nhất thế giới chỉ trong hai thập kỷ.

Bảo hiểm nhân thọ bồi thường gần 10 tỷ cho nạn nhân bão Yagi

Bảo hiểm nhân thọ bồi thường gần 10 tỷ cho nạn nhân bão Yagi

(VNF) - Tổng cộng có 15 trường hợp người tham gia bảo hiểm được 6 DNBH nhân thọ ghi nhân thiệt hại về người do cơn bão số 3 (Yagi) và số tiền dự kiến chi trả bồi thường khoảng 9,72 tỷ đồng

Một DN bảo hiểm bồi thường 2.000 tỷ cho khách hàng thiệt hại do bão Yagi

Một DN bảo hiểm bồi thường 2.000 tỷ cho khách hàng thiệt hại do bão Yagi

(VNF) - Những ngày sau cơn bão số 3 (Yagi), người dân liên tiếp thông báo thiệt hại về người và tài sản đến các DN bảo hiểm. Ứớc tính chi phí bồi thường hàng ngàn tỷ đồng và tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới

Bắt Giám đốc lập 3 công ty mua bán hoá đơn trái phép 3.200 tỷ đồng

Bắt Giám đốc lập 3 công ty mua bán hoá đơn trái phép 3.200 tỷ đồng

(VNF) - Trần Văn Thành đăng ký thành lập 3 công ty tại Cao Bằng, sau đó sử dụng các công ty này để mua, bán hóa đơn trái phép với tổng số tiền hơn 3.191 tỷ đồng.

Muốn nhận vốn xanh quốc tế, phải 'mở cửa' thông tin

Muốn nhận vốn xanh quốc tế, phải 'mở cửa' thông tin

(VNF) - Chỉ khi có thông tin về phát triển xanh, phát triển bền vững thì doanh nghiệp mới có thể lọt vào “mắt xanh” của các tổ chức tài chính quốc tế.

Vì sao kính cao ốc vỡ trong siêu bão Yagi?

Vì sao kính cao ốc vỡ trong siêu bão Yagi?

(VNF) - Trong cơn bão Yagi vừa qua, hình ảnh các tấm kính tại các cao ốc ở Quảng Ninh bị vỡ đã minh chứng cho sức công phá kinh hoàng của siêu bão này. Theo các chuyên gia, đây không phải là hiện tượng bất thường.

Lợi nhuận Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng tiếp đà giảm mạnh

Lợi nhuận Bkav Pro của ông Nguyễn Tử Quảng tiếp đà giảm mạnh

(VNF) - Lợi nhuận nửa đầu năm của Bkav Pro tiếp đà giảm của các năm trước. Trong 6 tháng, doanh nghiệp của ông Nguyễn Tử Quảng báo lãi vỏn vẹn gần 2,7 tỷ đồng, giảm gần một nửa so với cùng kỳ.

Phố trung tâm đảo Cát Bà tan nát trong 'cối xay' siêu bão  Yagi

Phố trung tâm đảo Cát Bà tan nát trong 'cối xay' siêu bão Yagi

(VNF) - Nhà cửa tốc mái, cây xanh ngổn ngang, ki ốt đổ nát, tài sản hư hỏng…khung cảnh phố du lịch trung tâm Thị trấn Cát Bà, Hải Phòng bị xoáy nát trong 1 cái 'cối xay' khổng lồ 'siêu' bão Yagi