Tháng 6/2021, Hãng bay Bamboo Airways lần đầu công bố về báo cáo tài chính của hãng trong hồ sơ gửi Sở Giao thông Vận tải Mỹ (DOT) để mở đường bay từ Việt Nam tới Mỹ. Theo đó năm 2020, Bamboo Airways ghi nhận doanh thu 175 triệu USD (khoảng 4.023 tỷ đồng), tăng 16% so với cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, đơn vị này thừa nhận đang kinh doanh dưới giá vốn, Công ty ghi nhận lỗ gộp 156 triệu USD. Con số này cao gấp 3 lần mức lỗ gộp cùng kỳ 2019. Tuy nhiên, nhờ nguồn thu từ doanh thu tài chính hơn 201 triệu USD, Công ty vẫn lãi ròng gần 13,5 triệu USD (khoảng hơn 310 tỷ đồng), tăng 28,5% so với năm trước. Bamboo Airways cũng lần đầu công bố chi tiết cơ cấu cổ đông của hãng. Cổ đông lớn nhất của Bamboo Airways tại thời điểm ngày 1/6 là ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT của hãng bay và cũng là Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Tập đoàn FLC, với 56,5% cổ phần của Bamboo Airways. Như vậy, ông Trịnh Văn Quyết và nhóm liên quan đang sở hữu 94,25% vốn tại đây. Cổ đông lớn tiếp theo là Công ty CP Tập đoàn FLC, nắm 25,85% cổ phần của hãng bay. Tiếp đến là Công ty CP Quản lý vốn & Tài sản FLC Holding (FCA) với 6,27% và Công ty CP Xây dựng FLC Faros (ROS) với 5,63% cổ phần. Các cổ đông cá nhân và tổ chức khác chiếm 5,75% cổ phần còn lại của Bamboo Airways. Được biết, Bamboo Airways sẽ khai thác khứ hồi TP Hồ Chí Minh – Los Angeles trong quý 3 năm 2021, với tần suất từ 4 – 7 chuyến mỗi tuần. Máy bay được sử dụng là B787-9. Bamboo Airways cho biết cũng muốn liên doanh với một hãng vận chuyển của Mỹ nhằm khai thác đường bay kết nối hai nước. Ngoài ra, hãng hàng không có kế hoạch mở rộng thêm nhiều đường bay nội địa cũng như khai thác các tuyến bay đến châu Âu, châu Úc, khu vực Bắc Á… Bamboo Airways hiện đã đăng ký vốn điều lệ lên mức 16.000 tỷ đồng, cao hơn cả hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines. |