Xe

Ford Ranger vững top 1, không có đối thủ xứng tầm

(VNF) - Ford Ranger có 6 tháng liên tiếp dẫn đầu doanh số toàn thị trường ở phân khúc xe bán tải, bán nhiều gấp 4,2 lần cả phân khúc cộng lại.

Ford Ranger vững top 1, không có đối thủ xứng tầm

Xếp hạng bán tải nửa đầu năm 2023: Ford Ranger chấp hết các đối thủ còn lại

Ford Ranger: Doanh số 7.600 xe

Không quá bất ngờ khi Ford Ranger giữ “ngôi vương” ở phân khúc xe bán tải trong nửa đầu năm 2023 với doanh số 7.600, một khoảng cách cách biệt hoàn toàn so với các đối thủ còn lại. Thậm chí doanh số của Ranger gấp tới 4,2 so với tổng doanh số của 4 đối thủ cộng lại.

Sau khi phiên bản mới được mở bán, doanh số của Ford Ranger luôn duy trì mức tăng trưởng mạnh và ổn định qua từng tháng giúp mẫu bán tải này liên tục lọt top 10 bán chạy trong từng tháng.

Hiện tại duy nhất chỉ Ford Ranger trong phân khúc bán tải được lắp ráp trong nước (bán kèm phiên bản nhập khẩu) nên chủ động được nguồn cung, đồng thời cũng giúp giá thành của xe dễ tiếp cận hơn các đối thủ còn lại. Ranger bán trên thị trường với 6 phiên bản (cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước) có mức giá dao động từ 659 triệu đồng – 965 triệu đồng.

Mitsubishi Triton: Doanh số 971 xe

Không thể cạnh tranh với “vua bán tải” Ford Ranger, Mitsubishi Triton đứng thứ 2 toàn thị trường ở phân khúc xe bán tải với doanh số 971 xe.

Triton cũng là mẫu bán tải được hãng xe Nhật Bản Mitsubishi chăm chút khi liên tục ra mắt phiên bản mới và bổ sung thêm nhiều trang bị tiện ích và an toàn, tuy nhiên điều này cũng chưa thể giúp mẫu xe này bứt phá.

Mazda BT-50: Doanh số 470 xe

Xếp thứ 3 toàn thị trường ở phân khúc xe bán tải nửa đầu năm 2023 là Mazda BT-50 với doanh số 470 xe. Xét về giá bán so với các đối thủ cạnh tranh, BT-50 có mức giá khá “dễ chịu” nhưng do còn thua thiệt về trang bị khiến mẫu xe này vẫn chưa nhận được nhiều sự quan tâm từ phía khách Việt.

Isuzu D-max: Doanh số 303 xe

Bất ngờ lớn trong nửa đầu năm 2023 khi bán tải Isuzu D-max vươn lên vượt Toyota Hilux để tránh bị đẩy xuống đáy bảng xếp hạng. Thông thường thì D-max là mẫu bán tải “ế” nhất thị trường lâu nay. Ít phiên bản để người dùng lựa chọn, thiết kế già cỗi, trang bị tiện ích ở mức đủ dùng, đại lý và cơ sở dịch vụ sửa chữa ít là những nguyên chính khiến người dùng “quay lưng”.

Toyota Hilux: Doanh số 62 xe

Ngừng bán một khoảng thời gian dài từ tháng 1/2022 do vấn đề về tiêu chuẩn khí thải và chính thức quay trở lại cuộc đua vào tháng 3/2023 bằng phiên bản thế hệ mới với nhiều cải tiến cả về ngoại hình và trang bị, đặc biệt là xe đã đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Theo đó, từ tháng 3/2023 đến tháng 6/2023 chỉ có 62 xe Hilux được bàn giao tới tay người dùng.

Nhìn nhận về phân khúc bán tải trong 6 tháng còn lại của năm 2023, giới chuyên gia trong ngành cho rằng hiện tại phân khúc này vẫn chưa có sự xuất hiện thêm "tân binh" nào để cạnh tranh với các mẫu xe vốn có. Với sự trở lại của Toyota Hilux với nhiều cải tiến cũng chỉ “thêm mắm thêm muối” để Ranger ngày càng toả sáng.

Xem thêm: Phân khúc SUV 7 chỗ nửa đầu năm 2023: Ford Everest chễm chệ ngôi đầu

Tin mới lên