Báo cáo thị trường du lịch 2024

VNF - 17/09/2024 07:25 (GMT+7)

(VNF) - Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay công bố báo cáo Nghiên cứu và phân tích xu hướng thị trường du lịch 2024.

Báo cáo được thực hiện bởi AppotaPay dựa trên quá trình nghiên cứu, đánh giá thị trường du lịch Việt Nam cũng như những kết quả mà hoạt động du lịch nội địa và quốc tế đem lại trong khoảng thời gian từ năm 2023 đến nửa đầu năm 2024.

Theo Báo cáo, tổng thu từ du lịch Việt Nam trong năm 2023 ước đạt 678,3 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch đầu năm.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, thị trường du lịch Việt Nam đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế và 66,5 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch ước đạt 436.500 tỷ đồng, tăng 1,3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù chưa đạt được mức kỷ lục của năm 2019 do ảnh hưởng của đại dịch, tuy nhiên, ngành du lịch Việt Nam đã có bước phục hồi đáng kể. Tổng thu từ du lịch đạt mức cao, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế – xã hội của đất nước.

Mạng xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc truyền cảm hứng du lịch cho người tiêu dùng. Hình ảnh và video về những điểm đến đẹp, những trải nghiệm du lịch thú vị trên mạng xã hội ảnh hưởng lớn tới quyết định lựa chọn điểm tham quan của du khách. Người Việt Nam dẫn đầu khu vực trong việc sử dụng Facebook (95%) và TikTok (83%) làm nền tảng truyền cảm hứng du lịch.

Sau khi khơi gợi nhu cầu du lịch cho người tiêu dùng, mạng xã hội tiếp tục trở thành kênh thông tin và kết nối quan trọng để nhóm đối tượng này chia sẻ, thảo luận và tìm kiếm thông tin về các chủ đề liên quan đến du lịch.

Đồng thời, du khách cũng sử dụng nền tảng này để săn các ưu đãi đặt vé máy bay, khách sạn. Có khoảng 73% người Việt dùng mạng xã hội để lên kế hoạch du lịch. 91% du khách Việt đặt các dịch vụ lữ hành dựa trên đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội.

Quý độc giả có thể xem toàn văn báo cáo tại đây: bao-cao-thi-truong-du-lich-2024.pdf

Cùng chuyên mục
Tin khác