Bảo hiểm chi tạm ứng bồi thường, tăng giám định viên lên các tỉnh lũ lụt

Xuân Thạch - 14/09/2024 08:00 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều doanh nghiệp bảo hiểm sau khi ghi nhận và cử giám định viên xác minh thiệt hại đã nhanh chóng thực hiện bồi thường, tạm ứng chi trả cho cá nhân, tổ chức nhằm sớm ổn định đời sống, khôi phục kinh doanh sản xuất

Tạm ứng chi trả, hoàn tất bồi thường nhanh chóng

Chia sẻ thông tin với VietnamFinance, đại diện của bảo hiểm BIC cho biết, ngày 13/09/2024, DN đã tạm ứng số tiền 945 triệu đồng bồi thường bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc xe cơ giới đối với những hành khách xấu số trên xe khách trong vụ sạt lở tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng.

Đại diện của BIC chia sẻ, ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn xe khách nguyên nhân do sạt lở đất, qua tìm hiểu nắm thông tin được biết, chủ xe khách có tham gia bảo hiểm TNDS xe cơ giới tại công ty BIC, giám định viên của BIC đã nhanh chóng phối hợp với các bên liên quan để xác minh thiệt hại, thu thập hồ sơ.

Theo hồ sơ của Cục Cảnh sát Giao thông, vụ tai nạn xảy ra vào ngày 9/9/2024, trên quốc lộ 34 thuộc địa phận xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng. Đến ngày 12/09/2024 cơ quan chức năng đã tiếp cận hiện trường, tìm thấy 21 thi thể nạn nhân.

Trước mắt, BIC đã thực hiện tạm ứng bồi thường về trách nhiệm dân sự đối với hành khách trên xe với mức tạm ứng cao nhất bằng 30% mức bồi thường bảo hiểm quy định của pháp luật, tương đương 945 triệu đồng.

Hiện trường vụ tai nạn xe khách, trên quốc lộ 34 thuộc địa phận xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng xảy ra ngày 9/9. Ảnh: BIC

Bảo hiểm MIC thông tin, tính đến ngày 13/9, DN đã duyệt bồi thường và tạm ứng bồi thường khoảng 275 triệu đồng. Các vụ tổn thất tại MIC khác đang trong quá trình giám định và xác định nguyên nhân cũng như mức độ tổn thất để làm căn cứ tạm ứng và giải quyết theo quy định, sẽ trong thời gian nhanh nhất.

“MIC đang ưu tiên giải quyết những vụ tổn thất đối với con người, còn về tài sản kỹ thuật và hàng hải cần phải đánh giá cụ thể nguyên nhân cũng như mức độ tổn thất và theo đề nghị của khách hàng mới có cơ sở xem xét giải quyết”, vị đại diện của MIC nói thêm.

Trước đó, bảo hiểm AIA Việt Nam cho biết, ngày 12/09 sau khi hoàn tất việc rà soát thiệt hại, DN đã thực hiện chi trả xong cho thân nhân của 5 khách hàng bị thiệt hại do con bão số 3 (Yagi), tổng số tiền bồi thường 6,5 tỷ đồng.

Như vậy tính đến thời điểm này, sau khoảng 1 tuần cơn bão số 3 (Yagi) quét qua các tỉnh miền Bắc, các DNBH đã nhanh chóng triển khai công tác xác minh thiệt hại và bồi thường, cũng như tạm ứng bồi thường hàng tỷ đồng theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tăng cường hàng trăm nhân sự, chỉ định thêm giám định viên độc lập

Theo thông tin của VietnamFinance, trong bối cảnh thiệt hại do bão số 3 và hoàn lưu bão gây ra còn phức tạp, đặc biệt ở các tỉnh miền núi phía Bắc, do đó, các DNBH tiếp tục cử thêm giám định viên và chỉ định thêm các giám định viên độc lập xuống hiện trường xác minh thiệt hại và hỗ trợ, hướng dẫn người tham gia bảo hiểm hoàn tất thủ tục.

Cụ thể, đại diện của bảo hiểm PTI cho biết, đã tăng cường thêm nhận sự bám địa bàn, hiện tổng số giám định viên đã hiện diện tại khắp các tỉnh thành có thiệt hại, bao gồm Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội… và cả các địa phương bị ảnh hưởng bởi hoàn lưu sau bão như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang…

“Đội ngũ GĐV gần 300 người của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng và tiến hành công tác giám định thiệt hại một cách nhanh chóng ngay khi điều kiện cho phép”, vị đại diện PTI nói thêm.

Anh Duy Nguyễn, giám định viên của PTI Lào Cai đang đi xác minh thiệt hại tài sản của khách hàng. Ảnh: Duy Nguyễn

Theo anh Duy Nguyễn, PTI Lào Cai, khó khăn lớn nhất đang gặp phải trong công tác giám định là mất điện và mất sóng viễn thông làm gián đoạn thông tin liên lạc, gây ảnh hưởng đến quá trình hỗ trợ khách hàng. Tuy nhiên, hiện đã kịp thời ứng phó bằng cách ghi nhận hiện trạng thiệt hại nhanh chóng qua ảnh chụp và đưa ra các biện pháp giảm thiểu tổn thất ngay sau khi bão qua.

Bảo hiểm VBI cũng nêu, tính đến ngày 13/09, DN đã huy động khoảng gần 200 CBNV/GĐV đang trực tiếp xuống hiện trường.

Bên cạnh đó, bảo hiểm PVI cũng đã huy động toàn bộ nhân lực và chỉ định thêm các giám định viên độc lập để tăng cường cho các địa bàn thiệt hại sau lũ, nhanh chóng xử lý hồ sơ, thủ tục.

Ngoài ra, Bảo hiểm PTI khuyến khích khách hàng phối hợp chặt chẽ các hãng bảo hiểm trong việc theo dõi diễn biến thời tiết và điều kiện giao thông tại địa bàn để có thể đưa tài sản vào sửa chữa càng sớm càng tốt, cụ thể là ô tô. Ngoài ra, lưu ý với khách hàng nên ưu tiên khắc phục các tổn thất do ngập nước càng sớm càng tốt để tránh những thiệt hại phát sinh.

Trước đó, Cục Quản lý Giám sát Bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho biết tính đến 17h ngày 12/09/2024, các DNBH (nhân thọ và phi nhân thọ) đã tiếp nhận thông tin hơn 9.000 số vụ thiệt hại về tài sản và xe cơ giới, 14 trường hợp tử vong, 18 vụ thuộc nghiệp vụ bảo hiểm sức khoẻ. Tổng số tiền bảo hiểm chi trả thiệt hại về con người và tài sản ước tính khoảng 7.000 tỷ đồng.

Bảo hiểm nhân thọ bồi thường gần 10 tỷ cho nạn nhân bão Yagi

Bảo hiểm nhân thọ bồi thường gần 10 tỷ cho nạn nhân bão Yagi

Tài chính tiêu dùng
(VNF) - Tổng cộng có 15 trường hợp người tham gia bảo hiểm được 6 DNBH nhân thọ ghi nhân thiệt hại về người do cơn bão số 3 (Yagi) và số tiền dự kiến chi trả bồi thường khoảng 9,72 tỷ đồng
Cùng chuyên mục
Quảng Nam liên tục gia hạn tiến độ cho Smart City của Regal Group

Quảng Nam liên tục gia hạn tiến độ cho Smart City của Regal Group

(VNF) - UBND tỉnh Quảng Nam đã có văn bản điều chỉnh tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị Smart City Quảng Nam tại Đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc, Thị xã Điện Bàn.

Chiêm ngưỡng 'dải lụa' 3.800 tỷ xuyên qua tỉnh giàu nhất Việt Nam

Chiêm ngưỡng 'dải lụa' 3.800 tỷ xuyên qua tỉnh giàu nhất Việt Nam

(VNF) - ông trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đã hoàn thành sau 3 năm thi công. Dự kiến ngày 25/9, tỉnh Bình Dương sẽ khánh thành tuyến đường.

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù

(VNF) - Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Top 10 xe bán chạy: Mitsubishi Xpander, Toyota Vios 'lao dốc'

Top 10 xe bán chạy: Mitsubishi Xpander, Toyota Vios 'lao dốc'

(VNF) - Những mẫu xe bán chạy trong các tháng trước như Mitsubishi Xpander, Toyota Vios ghi nhận doanh số “tụt dốc không phanh” và bị đẩy xuống sâu trong bảng xếp hạng doanh số.

Duy Mạnh và Tuấn Hưng: Cú chốt kèo live show, ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ 3 tỷ

Duy Mạnh và Tuấn Hưng: Cú chốt kèo live show, ủng hộ các tỉnh bị ảnh hưởng bão lũ 3 tỷ

(VNF) - Sau màn "thách thức" của Tuấn Hưng và Duy Mạnh hôm 12/9 vừa qua, cả hai nghệ sĩ đã bắt tay nhau, "chốt" ngày 21/9 để tổ chức một đêm diễn nhằm ủng hộ cho đồng bào thiệt hại do bão 3.

Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 14 tỷ đồng

Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến nhận hối lộ 14 tỷ đồng

(VNF) - Cựu Bí thư Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến bị viện kiểm sát (VKS) truy tố với cáo buộc nhiều lần nhận hối lộ, nhận quà từ cựu chủ tịch AIC và những người khác, tổng số tiền 14 tỷ đồng.

Nhiều ngân hàng giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho khách hàng vùng bão, lũ

Nhiều ngân hàng giảm lãi vay, cơ cấu nợ cho khách hàng vùng bão, lũ

(VNF) - Thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), nhiều ngân hàng đồng loạt công bố giảm lãi suất vay, cơ cấu nợ và hỗ trợ khách hàng vay bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Yagi), lũ quét và sạt lở đất…

BAC A BANK gửi quà tặng bảo vệ toàn diện tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật

BAC A BANK gửi quà tặng bảo vệ toàn diện tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật

(VNF) - Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) triển khai chương trình khuyến mại “Sinh nhật rộn ràng – Gửi ngàn quà tặng” với nhiều ưu đãi thiết thực, cung cấp nhiều giá trị gia tăng hơn nữa để khách hàng thêm an tâm tận hưởng cuộc sống.

Ăn chặn tiền từ thiện: Có thể bị xử lý hình sự

Ăn chặn tiền từ thiện: Có thể bị xử lý hình sự

Luật sư cho rằng, với hành vi ăn chặn tiện từ thiện, tuỳ từng trường hợp có thể bị xử lý hình sự hoặc bị tù chung thân.