Bảo hiểm nhân thọ: Cảnh báo sớm giảm doanh thu khai thác mới

Gia Linh - 17/11/2018 08:16 (GMT+7)

Doanh thu phí khai thác mới của đa số doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ trong tháng 10/2018 suy giảm so với trước, đặc biệt là các doanh nghiệp thuộc Top 10 về thị phần. Một số doanh nghiệp đang điều chỉnh chiến lược phát triển khách hàng.

VNF
Các công ty bảo hiểm tập trung khai thác đối tượng khách hàng hiểu biết về bảo hiểm nhân thọ, có thu nhập ổn định. (Ảnh minh hoạ)

“Các tháng cuối quý, doanh thu thường cao hơn các tháng đầu quý, do các công ty có chương trình thi đua theo quý”, đại diện một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ cho biết. Theo vị này, không chỉ doanh thu phí bảo hiểm tháng 10, mà có thể tháng 11/2018 cũng không cao. Tuy nhiên, cuối năm, các công ty bảo hiểm hay có chương trình thưởng và các chương trình thi đua khác, nên tháng 12 thường là tháng có doanh số cao nhất.

Theo số liệu tổng hợp sơ bộ mà PV có được, doanh thu phí mới của khối bảo hiểm nhân thọ trong tháng 10/2018 giảm khoảng 9%. Thực tế, thị trường đã có dấu hiệu suy giảm doanh thu trong vài tháng gần đây, kể cả một số doanh nghiệp có doanh thu phí mới thường xuyên dẫn đầu như Dai-ichi Life Việt Nam cũng suy giảm doanh thu trong tháng 9 và 10/2018. Do đó, doanh thu khai thác phí bảo hiểm mới cả năm 2018 của toàn thị trường được nhận định sẽ tăng trưởng dưới 30%, thấp hơn so với dự báo trước đó.

Tăng trưởng “nóng” và hệ lụy hợp đồng bảo hiểm “ảo” (do đại lý bảo hiểm ngụy tạo ra) là nỗi lo của không ít doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ. Do đó, tháng cuối năm thường là tháng có doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới cao nhất, nhưng sự bền vững của những hợp đồng bảo hiểm mới khai thác cũng được quan tâm nhất.

“Chất lượng hợp đồng và chất lượng đại lý vẫn đang là vấn đề lớn nhất của thị trường”, lãnh đạo một doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nhận xét.

Chính vì thế, trong nhiều chiến lược phát triển khai thác thị trường, khắc phục những điểm yếu hiện tại, thì việc tập trung khai thác đối tượng khách hàng hiểu biết về bảo hiểm nhân thọ, có thu nhập ổn định vẫn là một trong những mục tiêu quan trọng của các công ty bảo hiểm. Bởi lẽ, chiến lược này sẽ mang lại cho các công ty bảo hiểm sự tăng trưởng ổn định và chất lượng.

Theo ông Clive Baker, Tổng giám đốc Prudential Việt Nam, khách hàng hiện đại hiểu rõ nhu cầu của mình và có những yêu cầu cao hơn với các giải pháp tài chính. Họ muốn thông tin phải luôn sẵn có 24/7. Họ đã quen sử dụng nhiều ứng dụng khác nhau trên những chiếc điện thoại thông minh.

Vì thế, các công ty bảo hiểm cũng phải thay đổi cách tiếp cận những khách hàng hiện đại này bằng các sản phẩm và giải pháp sáng tạo. Ngoài ra, với quá trình đô thị hóa, nhu cầu của người Việt đang có sự dịch chuyển, nhất là tại các thành phố, từ nhu cầu để dành, tiết kiệm, sang tích lũy, đầu tư.

Trong bối cảnh đó, Hanwha Life vừa triển khai giải Thể thao điện tử Thử thách e-sport toàn cầu Hanwha Life (Hanwha Life Esports Global Challenge) - bộ môn Liên minh huyền thoại, vòng chung kết chọn Top 10 được tổ chức tại Sân vận động GG Stadium (TP. HCM), với sự tham gia của đông đảo các game thủ chuyên và không chuyên của Việt Nam.

Đây là hướng tiếp cận và quảng bá mới để hãng bảo hiểm này có thể làm quen và thu hút được sự chú ý của giới trẻ, những người đã quen thuộc với các thiết bị kỹ thuật số.

“Chúng tôi cho rằng, việc tiếp cận khách hàng thông qua nền tảng kỹ thuật số đa dạng là động lực cơ bản của các công ty tín dụng trong tương lai. Giới trẻ rất quen thuộc với nền tảng công nghệ kỹ thuật số, họ sẽ đánh giá cao việc đẩy mạnh hình ảnh trẻ trung và tăng cuờng chiến lược kỹ thuật số của Hanwha Life”, đại diện Hanwha Life chia sẻ.

Với Generali, tập đoàn này sẽ công bố kế hoạch chiến lược 2019 - 2021 trong Hội nghị các nhà đầu tư diễn ra vào ngày 21/11 tới tại Milan, Ý.

“Đây là chiến lược 3 năm của Generali, tiếp tục chú trọng vào sự tăng trưởng, chuyển đổi và tạo ra những giá trị bền vững cho tất cả các đối tác liên quan”, đại diện Generali nói.

Trong 9 tháng đầu năm 2018, lợi nhuận ròng của Generali đạt gần 2 tỷ Euro (tương đương 2,2 tỷ USD), tăng trưởng xấp xỉ 27%, nhờ sự cải tiến trong các lĩnh vực hoạt động kinh doanh.

Xem thêm >> Đề xuất 4,1 tỷ USD xây dựng cảng biển Trần Đề theo mô hình PPP

Theo ĐTCK
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

Giá nhà chạm đáy 9 năm, Trung Quốc công bố thêm biện pháp 'giải cứu'

(VNF) - Ngày 17/5, Trung Quốc đã công bố một số biện pháp sâu rộng nhất để ổn định lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang bị ảnh hưởng bởi khủng hoảng, cho phép chính quyền địa phương mua một số căn hộ, nới lỏng các quy tắc thế chấp và cam kết nỗ lực hơn nữa để cung cấp những ngôi nhà chưa hoàn thiện.

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

Bẫy 'Deepfake: Cú lừa siêu hạng 25 triệu USD bằng công nghệ AI

(VNF) - Công ty thiết kế và kỹ thuật đa quốc gia Arup của Anh xác nhận rằng mới đây xác nhận công ty đã vướng vào một vụ lừa đảo deepfake nhắm vào một trong những nhân viên của họ ở Hong Kong và khiến người này mất 25 triệu USD.

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

Cận cảnh biệt thự 'khủng' trong Khu đô thị Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường

(VNF) - Căn biệt thự này có diện tích gần 5.000m2, tọa lạc tại lô đất K10 thuộc khu đô thị mới Dương Nội của Tập đoàn Nam Cường.

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Vietcombank cảnh báo đối tượng mạo danh ngân hàng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

(VNF) - Vietcombank cho biết thời gian gần đây, ngân hàng nhận được những thông tin phản ánh về việc một số đối tượng mạo danh Vietcombank thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đào, chiếm đoạt tài sản.

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

‘Giọt nước nghĩa tình’ vượt hàng trăm km, mát lòng người dân giữa hạn mặn

(VNF) - Vượt những cung đường xa, 200.000 sản phẩm nước tinh khiết Number 1 cùng 620 khối nước ngọt đã được trao đến tay người dân tại Bến Tre, Tiền Giang. Những giọt nước mát lành mang bao nghĩa tình làm ấm lòng người dân giữa lúc hạn mặn.

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

Bộ Tài chính công khai 316 dự án giải ngân vốn đầu tư công 0%

(VNF) - Theo Bộ Tài chính, đến hết tháng 4, có 316 dự án, tiểu dự án tại 48 địa phương có tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công là 0%.

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

'Còn sợ sai, sợ trách nhiệm, BĐS còn khó tăng trưởng bền vững'

(VNF) - Ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP. HCM (HoREA) chia sẻ với VietnamFinance một số giải pháp để thị trường tăng trưởng trở lại vào năm 2025.

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

Giá heo tăng vùn vụt, cổ phiếu chăn nuôi đua nhau tăng trần

(VNF) - Giá heo tăng vùn vụt đã ‘phả’ hơi nóng lên cổ phiếu của các ‘đại gia’ chăn nuôi trên sàn chứng khoán. Kết thúc phiên giao dịch sáng nay ngày 17/5, BAF và HAG tăng hết biên độ trong tình trạng ‘cháy hàng’, trong khi DBC cũng có thời điểm chạm trần.

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

Cảng Chu Lai đưa vào vận hành hệ thống cẩu chuyên dụng

(VNF) - Công ty Cảng biển Quốc tế Chu Lai - Chu Lai Port (Quảng Nam) thuộc Tập đoàn THILOGI vừa đưa vào vận hành chính thức hệ thống cẩu chuyên dụng mới trị giá hơn 400 tỷ đồng.

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

Petrovietnam sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị

(VNF) - Ngày 16/5 tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Đảng ủy Tập đoàn) đã tổ chức hội nghị sơ kết 03 năm thực hiện Kết luận 01 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đánh giá 5 năm thực hiện Nghị quyết 281 về “Công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp” của Đảng ủy Tập đoàn; phát động thi đua phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

Ảnh đẹp về những sân golf bên biển nổi tiếng Việt Nam

(VNF) - Golf đã không còn là môn thể thao xa lạ, xa xỉ như nó đã từng; golf đã và đang hiện hữu trong đời sống của người Việt như là một trong những môn thể thao – giải trí quan trọng, thu hút đông đảo người chơi với gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc. Dưới đây là hình ảnh đẹp về những sân golf sát biển nổi tiếng Việt Nam.