Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Khi xe tải tung hoành
Hapulico Complex là một dự án nằm ở số 1, Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội). Lâu nay dự án này được biết đến với không gian đô thị khang trang, hiện đại, thế nhưng ít ai biết rằng, đã hơn 1 năm nay trong khuôn viên của nó đang hình thành một bến xe tải với hàng trăm chiếc xe mỗi ngày, chuyên chở hàng đi khắp các tỉnh thành ở khu vực phía Bắc và một số tỉnh Bắc Trung Bộ.
Thông tin trên nhanh chóng được nhiều người dân phản ánh đến các cơ quan báo chí. Nhằm tìm hiểu cặn kẽ sự việc, chúng tôi đã tiến hành xâm nhập thực tế để "vạch trần" những "tảng băng chìm" đang diễn ra giữa thanh thiên bạch nhật này.
Mới đây, khi chúng tôi có mặt tại Hapulico Complex, nơi tiếp xúc với 3 mặt phố lớn Vũ Trọng Phụng, Nguyễn Huy Tưởng và Ngụy Như Kon Tum, đã có hơn 50 chiếc xe tải, gắn biển từng nhà xe, được đỗ ngay ngắn hai bên đường trong khuôn viên dự án. Bên cạnh là những thùng hàng được bóc, xếp sẵn vào thùng xe; khách đến ký gửi hàng cũng rất nhộn nhịp.
Việc hoạt động rầm rộ chẳng khác nào một bến xe lớn
Theo ghi nhận của phóng viên, để cho khách dễ tìm, các chủ xe đã làm một chiếc biển lớn ghi rõ tên nhà xe, hành trình chuyến đi. Nhất là mỗi khi thấy có khách vào gửi hàng vẫn có người chạy đến hỏi.
"Việc hoạt động xe tải đã diễn ra khoảng 1 năm nay. Theo thường lệ, cứ tầm 9h sáng các nhà xe từ khắp nơi bắt đầu đổ về và ẩn mình trong khuôn viên Hapulico. Khoảng vài tiếng sau các xe lần lượt đi ra khỏi bãi. Đến tầm 3h chiều là các nhà xe dường như "rút đi" hết. Việc hoạt động này diễn ra như một bến xe, điều đó thực sự gây mất trật tự, làm ảnh hưởng tới cư dân", một người dân bức xúc nói.
Cơ quan chức năng có biết?
Để tìm hiểu rõ hơn về việc hoạt động rầm rộ trên, chúng tôi đã đi sâu tìm hiểu và phát hiện ra nhiều vấn đề đáng lo ngại, đặc biệt trong việc thu tiền để cho các nhà xe vào bãi đỗ.
Theo tiết lộ của một chủ xe thì để xin được 1 "lốt" xe hoạt động ở đây họ phải đăng ký với Ban quản lý tòa nhà Hapulico Complex. "Tuy nhiên vào đây bây giờ cũng không phải đơn giản vì sợ hết "lốt". Để rõ hơn các anh cứ đến gặp đội bảo vệ quản lý ở đây là rõ"- một chủ xe tiết lộ.
Các chủ xe gắn biển rất to
Một chủ xe khác (xin giấu tên) cũng phân bua, muốn vào đây phải đóng 1 triệu/ tháng/ xe; ngoài ra phải đóng phí vệ sinh đường khoảng 1 triệu/ tháng. Đồng thời khi xe vào đây phải đóng 25 nghìn đồng/lượt/4 tiếng.
Để tiếp tục làm rõ "tảng băng chìm" hoạt động của các xe tải này, phóng viên đã vào vai doanh nghiệp đi xin "lốt" xe về Hà Tĩnh. Ngay lập tức nhiều chủ xe đã giới thiệu phóng viên đến gặp tổ bảo vệ bãi.
Sau khi tiếp cận với một người đàn ông trong tổ bảo vệ, người này cho biết, muốn xin "lốt" trước hết phải đăng ký. Nói xong, người đàn ông này hẹn: "Thứ hai đầu tuần các anh cứ ra bãi gặp anh Đức. Hôm đó tôi với anh Đức sẽ giải quyết hết. Hai anh em chúng tôi sẽ thỏa thuận, tìm chỗ đỗ. Bây giờ rất nhiều xe rồi phải sắp xếp chỗ nào cho nó hợp lý".
Với thực tế trên có thể thấy việc xe tải hoạt động ở đây là hết sức rầm rộ. Và mặc nhiên, không hề thấy cơ quan chức năng vào cuộc xử lý. Câu hỏi lúc này đang được dư luận đặt ra: Liệu cơ quan chức năng có biết bến xe tải đang hoạt động ở đây hay không? Ai là người trực tiếp thu tiền để cho các nhà xe hoạt động?
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.