Bia Hà Nội dự kiến lợi nhuận xuống thấp kỷ lục

Quang Thắng - 10/04/2021 15:40 (GMT+7)

Với tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm bia và nước uống đóng chai giảm gần 30 triệu lít so với năm 2020, Habeco dự kiến lợi nhuận sau thuế năm nay giảm 60%, chỉ đạt 255 tỷ đồng.

VNF
Bia Hà Nội dự kiến lợi nhuận xuống thấp kỷ lục

Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Hà Nội (Habeco) vừa công bố tài liệu họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2021 với kế hoạch kinh doanh thấp nhất trong hơn một thập niên qua.

Cụ thể, ban lãnh đạo Habeco đánh giá dịch Covid-19 sẽ vẫn còn ảnh hưởng đến thị trường trong nước năm nay và làm giảm nhu cầu tiêu dùng các sản phẩm bia, rượu, nước giải khát, qua đó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả kinh doanh của công ty.

Vì vậy, ông chủ hãng Bia Hà Nội đặt mục tiêu tiêu thụ 280 triệu lít các sản phẩm bao gồm 278,2 triệu lít bia và 1,8 triệu lít nước uống đóng chai UniAqua trong cả năm nay. Với sản lượng tiêu thụ kể trên, Habeco ước tính doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính sẽ đạt 5.392 tỷ đồng cả năm.

Các chỉ tiêu trên đã giảm mạnh so với mức thực hiện năm 2020. Trong đó, tổng sản lượng tiêu thụ các sản phẩm chủ yếu dự kiến giảm gần 30 triệu lít, riêng sản phẩm bia ước tính giảm 29,6 triệu lít và làm giảm doanh thu tiêu thụ sản phẩm chính đi hơn 8%.

Ban lãnh đạo Bia Hà Nội ước tính lợi nhuận trước và sau thuế thu nhập doanh nghiệp cả năm nay của công ty sẽ chỉ đạt lần lượt 319 tỷ và 255 tỷ đồng, giảm gần 60% so với năm 2020. Đây cũng là mức lợi nhuận kế hoạch thấp nhất mà Bia Hà Nội từng đặt ra kể từ năm 2008 đến nay.

Tuy vậy, công ty vẫn dự kiến chia cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 6,5%.

Theo đánh giá của ban điều hành, kết quả kinh doanh thấp của năm 2021 ngoài khó khăn về thị trường chung do ảnh hưởng của dịch bệnh, còn có nguyên nhân tới từ sự cạnh tranh gay gắt của các hãng bia đối thủ.

Trong đó, các đối thủ của Habeco đã tập trung rất nhiều nguồn lực vào việc thực hiện chương trình khuyến mại, đầu tư hệ thống phân phối, đồng thời đưa ra thị trường các sản phẩm mới cạnh tranh trực tiếp vào phân khúc phổ thông, vốn là thế mạnh của công ty.

Năm 2020, Heineken Việt Nam đã cho ra mắt sản phẩm Bia Việt và Sabeco cho ra mắt Bia Lạc Việt. Đây đều là những sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông cạnh tranh trực tiếp với sản phẩm Bia Hà Nội của Habeco.

Ngoài ra, Sabeco còn tung sản phẩm Saigon Chill thuộc phân khúc cao cấp với mục tiêu cạnh tranh trực tiếp với Hanoi Premium, Hanoi Bold và Hanoi Light. Carlsberg cũng cho thấy những nỗ lực chen chân vào thị trường này bằng việc mở rộng hệ thống phân phối các sản phẩm HUDA tại thị trường miền Bắc…

Các áp lực kể trên cũng là nguyên nhân khiến lượng tiêu thụ bia của Habeco dự kiến giảm trong năm nay. Tuy nhiên, công ty cho biết vẫn sẽ tập trung duy trì vị thế số 1 thị phần tiêu thụ bia tại thị trường miền Bắc và miền Trung năm nay.

Theo Zing
Ý kiến (0)
Cùng chuyên mục
Cổ đông ngân hàng rộn ràng nhận cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

Cổ đông ngân hàng rộn ràng nhận cổ tức 'khủng' bằng tiền mặt

(VNF) - Cổ đông nhiều ngân hàng như ACB, Techcombank, VPBank và MB đang chuẩn bị nhận cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ cao.

Pháp lý và công nghệ 'mở lối' cho P2P Lending

Pháp lý và công nghệ 'mở lối' cho P2P Lending

(VNF) - Theo PGS. TS Nguyễn Hữu Huân, khi khắc phục được những hạn chế về pháp lý và công nghệ, mô hình P2P Lending hoàn toàn có thể phát triển tốt ở Việt Nam, thậm chí tạo ra những cơn sóng ngắn hạn.

Dân chuộng quét mã QR, đến thời chợ không tiền mặt

Dân chuộng quét mã QR, đến thời chợ không tiền mặt

(VNF) - Thay vì thanh toán bằng tiền mặt, nhiều người dân đã chọn quét mã QR và hành động này đã trở thành thói quen hàng ngày bởi những tiện ích mà chức năng này mang lại.

Cuộc đua AI: Quốc gia nào đang dẫn đầu?

Cuộc đua AI: Quốc gia nào đang dẫn đầu?

(VNF) - Một “cuộc chạy đua vũ trang AI” đã nổi lên khi các quốc gia hàng đầu dành những khoản ngân sách khổng lồ vào nghiên cứu, phát triển nhân tài và ứng dụng AI.

Triển vọng của Nam Long

Triển vọng của Nam Long

(VNF) - Nam Long Group (HoSE: NLG) là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu làn sóng phục hồi của thị trường bất động sản cuối năm 2023 và đang cho thấy triển vọng tích cực trong năm 2024 cũng như giai đoạn tới.

Bí quyết bán đồ quê qua Mỹ thu về triệu USD

Bí quyết bán đồ quê qua Mỹ thu về triệu USD

(VNF) - Với những ưu thế vượt trội so với thương mại truyền thống, thương mại điện tử (TMĐT) đã trở thành giải pháp hữu hiệu giúp các doanh nghiệp ở Quảng Nam thâm nhập, mở rộng thị trường trong nước cũng như xuất khẩu.

Thú vui khác biệt của những tỷ phú giàu nhất thế giới

Thú vui khác biệt của những tỷ phú giàu nhất thế giới

(VNF) - Bên cạnh phần lớn thời gian dành cho công việc, tỷ phú Elon Musk, Tim Cook, Mark Zuckerberg… đều có cách sử dụng quỹ thời gian trống riêng.

Open Banking: Khi ngân hàng thay đổi để không bị đào thải

Open Banking: Khi ngân hàng thay đổi để không bị đào thải

(VNF) - Tại Việt Nam, nhiều ngân hàng cũng khá nhanh nhạy trong việc “bắt nhịp” với xu hướng ngân hàng mở (Open Banking). Theo các chuyên gia, nếu ngân hàng không lồng ghép hoạt động của mình vào quy trình hàng ngày của khách hàng thì sẽ nhanh chóng bị đào thải sang một bên.

Golden Imperial Hotel – Điểm nhấn giữa trái tim thành phố ngàn hoa

Golden Imperial Hotel – Điểm nhấn giữa trái tim thành phố ngàn hoa

(VNF) - Golden Imperial Hotel được xem là khách sạn 5 sao sang trọng bậc nhất trung tâm thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Với sự hiện diện của những kiến trúc mới đã tô điểm cho thành phố và hứa hẹn ghi dấu thêm một biểu tượng mới – biểu tượng của sự giao thoa.

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần: Ai được rút và tối đa bao nhiêu tiền?

Rút bảo hiểm xã hội 1 lần: Ai được rút và tối đa bao nhiêu tiền?

(VNF) - Hôm nay, các đại biểu Quốc hội sẽ thảo luận về một số nội dung còn ý kiến khác nhau của dự thảo Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi). Nội dung được quan tâm là phương án rút BHXH một lần hợp lý nhất và rút ngắn thời gian đóng bảo hiểm để hưởng lương hưu

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

Những sân golf 36 - 54 hố, lớn hàng đầu Việt Nam

(VNF) - Golf không còn là một bộ môn thể thao quá xa lạ tại Việt Nam. Hiện nay, có tổng cộng gần 80 sân đang hoạt động trên toàn quốc, trong đó, nhiều sân golf được đầu tư xây dựng với diện tích lớn quy mô 36 - 54 hố, đạt chuẩn quốc tế.