Bộ GTVT yêu cầu ACV chấn chỉnh việc 'ép giá' khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất

Bảo Minh - 10/08/2022 12:26 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) yêu cầu doanh nghiệp này chỉ đạo Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp chặt chẽ với Sở GTVT TP. HCM trong tổ chức giao thông vận tải tại sân bay.

VNF
Bộ GTVT chỉ đạo ACV chấn chỉnh việc tăng giá, chèn ép khách đi xe tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị này bố trí hợp lý các khu vực đón trả khách, tạo điều kiện thuận lợi cho xe buýt, xe taxi, xe hợp đồng ứng dụng công nghệ được đỗ và đón trả khách.

Cùng với đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Sở GTVT TP. HCM có trách nhiệm chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp chặt chẽ với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Cảng vụ hàng không Miền Nam và các lực lượng chức năng trong công tác kiểm tra, xử lý vi phạm, điều phối giao thông tại khu vực cảng hàng không. Trong đó, các đơn vị cần chú trọng công tác kiểm tra, xử lý vi phạm (nếu có) đối với các hành vi chèo kéo, tăng giá, chèn ép hành khách đi xe tại khu vực cảng.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu Vụ Vận tải (Bộ GTVT) chủ trì, phối hợp với Cục Hàng không Việt Nam tổ chức kiểm tra, làm việc với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Sở GTVT TP. HCM về công tác phối hợp tổ chức giao thông vận tải tại sân bay đông đúc nhất cả nước này.

Trước đó, Sở GTVT TP. HCM cũng đã có văn bản yêu cầu các đơn vị trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý các nội dung theo phản ánh của hành khách tại khu vực sân bay.

Sở GTVT TP. HCM cho biết hiện nay ở sân bay Tân Sơn Nhất có tình trạng hành khách bị “chặt chém, chèo kéo, ép giá, làm giá” và không đón được xe taxi, xe hợp đồng sử dụng phần mềm điện tử trong khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Vấn nạn này đã tạo hình ảnh không đẹp đối với hành khách, ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan, văn minh đô thị của thành phố.

Chính vì vậy, Sở GTVT TP. HCM yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi và hợp đồng, xe du lịch chấp hành nghiêm các quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh, khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát, phối hợp chấn chỉnh ngay các nội dung phản ánh của hành khách đối với đội ngũ lái xe thuộc quản lý đơn vị. Đồng thời, xử lý triệt để các vi phạm theo nội quy, quy chế đơn vị nhằm góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ.

Sở GTVT TP. HCM cũng đề nghị các đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải chấp hành nghiêm quy định đối với đơn vị cung cấp phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải. Trong đó, các đơn vị cung cấp phần mềm khẩn trương tổ chức kiểm tra, rà soát và khắc phục tình trạng phổ biến như “khó” đặt xe công nghệ qua ứng dụng điện tử “app” đối với xe hợp đồng điện tử; nhận/hủy cuộc gọi (hay tắt/mở ứng dụng “app”) và sau đó tự ý “thỏa thuận” giá với hành khách; “bắt ép” hành khách sử dụng dịch vụ ngoài ý muốn… của các đối tác vi phạm.

Các đơn vị cũng phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm theo phản ảnh của hành khách khi sử dụng các phần mềm ứng dụng hỗ trợ kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng. Phối hợp và cung cấp thông tin xử lý lái xe vi phạm các quy định.

Ngoài ra, Sở GTVT TP. HCM cũng đề nghị các đơn vị có trách nhiệm phối hợp kịp thời với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất điều phối phương tiện phục vụ nhu cầu khách theo lịch bay.

Xem thêm: Dự kiến đầu tư hơn 2.100 tỷ đồng làm nhà ga T2 sân bay Thọ Xuân

Cùng chuyên mục
Tin khác