Mưa như trút nước, đường phố Đà Nẵng bị ngập sâu
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.
Qatar, nước chủ nhà giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh năm nay, đã đảo ngược quyết định cho phép mua bia tại World Cup vào phút chót.
Là một quốc gia quản lý rất chặt chẽ việc bán và sử dụng bia rượu, Qatar thông báo rằng Budweiser sẽ không được bán các sản phẩm có cồn tại 8 sân vận động. Khán giả chỉ có một lựa chọn duy nhất là bia không cồn Bud Zero.
“Sau các cuộc thảo luận giữa chính quyền chủ nhà và FIFA, một quyết định đã được đưa ra là tập trung bán đồ uống có cồn vào Lễ hội Người hâm mộ FIFA, các điểm đến khác dành cho người hâm mộ và những địa điểm được cấp phép. Các điểm bán bia sẽ bị loại bỏ khỏi khuôn viên sân vận động FIFA World Cup 2022 của Qatar," FIFA thông báo vào tuần trước.
Tuy nhiên, sản phẩm Bud Zero chỉ mới được 2 năm tuổi, chiếm một phần rất nhỏ trong tổng doanh thu của Anheuser-Busch InBev, công ty mẹ của thương hiệu Budweiser, và không được nhiều người ưa thích như các loại bia truyền thống. Tại kỳ World Cup 2018 ở Nga, người hâm mộ đã tiêu thụ 3,2 triệu cốc bia, trong đó chỉ có 2% là loại không cồn.
Theo đó, Budweiser được cho là đang muốn "đòi lại" 47 triệu USD từ FIFA sau sự thay đổi vào "phút 89" của nước chủ nhà.
Budweiser đã gia hạn tài trợ cho FIFA vào tháng 10/2011, chỉ 1 năm sau khi Qatar giành quyền đăng cai World Cup 2022. Thời điểm đó, các quan chức Qatar được cho là đã trấn an công ty mẹ của Budweiser bằng tuyên bố sẽ nới lỏng các quy định nghiêm ngặt với việc bán đồ uống có cồn.
Là nhà tài trợ bia chính cho giải đấu bóng đá thế giới này từ năm 1986, Budweiser đã chi hàng chục triệu USD để độc quyền bán sản phẩm của mình tại các trận bóng.
Người phát ngôn của Anheuser-Busch InBev cho biết: “Là đối tác của FIFA trong hơn 3 thập kỷ, chúng tôi mong muốn được thực hiện các chiến dịch FIFA World Cup trên khắp thế giới để tôn vinh bóng đá và khách hàng của chúng tôi. Một số hoạt động tại sân vận động không thể tiến hành theo kế hoạch do hoàn cảnh nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi”.
Theo nhiều báo cáo, AB InBev đã tài trợ 75 triệu USD cho FIFA. Vì vậy, quyết định của Qatar đã cản trở các kế hoạch tiếp thị trong mùa World Cup của công ty, làm giảm đáng kể sự hiện diện của hãng đối với hàng nghìn người hâm mộ bóng đá. Tuy nhiên, những quảng cáo truyền hình của công ty với các ngôi sao bóng đá như Lionel Messi và Neymar thì không bị ảnh hưởng.
Được biết, Budweiser đã tìm ra một giải pháp rất sáng tạo để giảm lượng bia tồn đọng, đó là chuyển những thùng bia chưa bán đến quốc gia giành chiến thắng trong giải đấu.
Budweiser xác nhận rằng họ muốn mang món quà lưu niệm từ các sân vận động của FIFA World Cup đến với người hâm mộ của quốc gia chiến thắng.
Xem thêm >> Nhà ngoại giao Ukraine hối thúc Đức ra tối hậu thư cho Nga
(VNF) - Mưa lớn kéo dài nhiều giờ liền khiến nhiều tuyến đường trên địa bàn TP. Đà Nẵng ngập nặng. Học sinh phải nghỉ học, nhiều cơ quan cũng cho người lao động nghỉ làm.