Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu 'đội vốn' hơn 4.250 tỷ, nguy cơ chậm tiến độ

Việt Hùng - 23/02/2025 10:18 (GMT+7)

Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu đã phát sinh nhiều chi phí 'đội vốn' tổng mức đầu tư và cần thiết phải điều chỉnh, phê duyệt mới có thể hoàn thành theo mốc tiến độ đề ra.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có tờ trình gửi lãnh đạo Chính phủ về việc điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu (giai đoạn 1).

Hàng loạt hạng mục phát sinh chi phí

Dự án đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1 được thông qua chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 59/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội có tổng chiều dài gần 54km đi qua địa bàn hai tỉnh Đồng Nai (hơn 34km) và Bà Rịa-Vũng Tàu (19,5km). Tuyến cao tốc được đầu tư với vận tốc thiết kế 100km/h, quy mô mặt cắt ngang giai đoạn 1 từ 4-6 làn xe theo từng đoạn.

Dự án được chia thành 3 dự án thành phần gồm: Dự án thành phần 1 (Km0-Km16) do Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai làm cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 2 (Km16-Km34+200) do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 3 (Km34+200-Km53+700) do Ủy ban Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu làm cơ quan chủ quản.

Tổng mức đầu tư dự án là 17.837 tỷ đồng gồm nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 14.270 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách địa phương là 3.270 tỷ đồng (tỉnh Đồng Nai là 2.600 tỷ đồng; tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 670 tỷ đồng); nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2026-2030 là 3.567 tỷ đồng.

Dự án được triển khai thi công và cơ bản hoàn thành năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án năm 2026.

Hiện nay, cả 3 dự án thành phần đã khởi công và đang triển khai xây dựng, tuy nhiên, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho biết quá trình triển khai thực hiện dự án đã phát sinh nhiều chi phí “đội vốn” tổng mức đầu tư.

Cụ thể, nút giao giữa cao tốc với đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao (Đường tỉnh 991) được tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề xuất chuyển từ giao cắt trực thông thành nút giao khác mức liên thông với mục tiêu nhằm nâng cao năng lực vận tải, tăng cường kết nối khu vực Cảng Cái Mép-Thị Vải với Cảng hàng không Quốc tế Long Thành, khơi thông nguồn lực đất đai, phát triển công nghiệp, đô thị tại các địa phương thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức theo định hướng phát triển được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt trong quy hoạch tỉnh. Dự kiến kinh phí đầu tư bổ sung khoảng 1.627 tỷ đồng.

Về chi phí bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, theo kết quả rà soát, dự kiến tổng chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư của dự án (bao gồm bổ sung nút giao khác mức liên thông với đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao khoảng 813 tỷ đồng) là 9.856 tỷ đồng, tăng 3.227 tỷ đồng.

Phía Bộ Giao thông Vận tải cũng giải thích rõ kinh phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư có biến động lớn dẫn đến vượt sơ bộ tổng mức đầu tư được duyệt của dự án có nguyên nhân chủ yếu do một số yếu tố: trong bước thực hiện công tác giải phóng mặt bằng đã thực hiện đo đạc, kiểm đếm và chuẩn xác lại khối lượng, cơ cấu diện tích các loại đất bị ảnh hưởng; chuẩn xác lại khối lượng và chi phí di dời hạ tầng kỹ thuật; biến động về đơn giá bồi thường trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tại thời điểm thu hồi đất so với dự kiến.

Hơn nữa, chi phí xây dựng, thiết bị cũng là một trong những nguyên nhân tăng tổng mức đầu tư dự án.

Thi công đúc dầm cầu tại Dự án đường bộ cao tốc

Theo báo cáo, tổng chi phí xây dựng và thiết bị của dự án (bao gồm chi phí xây dựng bổ sung nút giao khác mức liên thông với đường Mỹ Xuân-Ngãi Giao) là 9.835 tỷ đồng, tăng 1.528 tỷ đồng do quá trình triển khai, chủ đầu tư các dự án thành phần đã tổ chức thực hiện khảo sát chi tiết địa hình, địa chất, thủy văn và thỏa thuận với các cơ quan quản lý công trình hạ tầng có liên quan theo quy định, từ đó, rà soát, cập nhật, tối ưu hóa các giải pháp thiết kế (giải pháp xử lý đất yếu, thiết kế công trình cầu,...) nhằm đảm bảo phù hợp với điều kiện thực tế, ổn định và an toàn trong khai thác.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cho rằng biến động tăng đơn giá vật liệu, nhân công, máy thi công tại thời điểm lập, phê duyệt hồ sơ thiết kế kỹ thuật và dự toán xây dựng công trình vào năm 2023 so với thời điểm lập chủ trương đầu tư và việc đầu tư bổ sung hạng mục trạm kiểm tra tải trọng xe tại 3 dự án thành phần theo quy chuẩn hiện hành.

Chờ Quốc hội xem xét, quyết định

Với các lý do nêu trên, Bộ Giao thông Vận tải tính toán sơ bộ tổng mức đầu tư dự án sau khi rà soát, cập nhật đến nay dự kiến là tăng 4.256 tỷ đồng so với sơ bộ tổng mức đầu tư đã được Quốc hội thông qua.

Trên cơ sở đó, Bộ Giao thông Vận tải kiến nghị điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án được đề xuất tăng lên mức 22.093 tỷ đồng, tăng khoảng 4.256 tỷ đồng so với phương án được duyệt ban đầu.

Cơ cấu nguồn vốn sau điều chỉnh gồm nguồn vốn ngân sách Nhà nước giai đoạn 2021-2025 là 17.313 tỷ đồng; nguồn vốn ngân sách địa phương là 4.979 tỷ đồng (tỉnh Đồng Nai là 2.968 tỷ đồng; tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 2.011 tỷ đồng); nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2026-2030 là 4.780 tỷ đồng.

“Theo quy định của Luật Đầu tư công năm 2019 và Luật Đầu tư công số 58/2024/QH15, do sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án tăng so với phương án được duyệt nên cần thực hiện trình tự, thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, làm cơ sở điều chỉnh dự án đầu tư đối với các dự án thành phần và triển khai các công việc tiếp theo,” lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải thông tin thêm.

Theo VietnamPlus
12 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam chọn được 12 nhà đầu tư

12 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam chọn được 12 nhà đầu tư

Đầu tư
(VNF) - Cục Đường cao tốc Việt Nam đang đẩy nhanh công tác lựa chọn nhà đầu tư trong quý II/2025 đối với các dự án trạm dừng nghỉ còn lại tuyến cao tốc Bắc-Nam phía Đông.
Cùng chuyên mục
Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

10/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Quảng Ninh đang nghiên cứu Dự án đầu tư tuyến giao thông kết nối liên đảo tại Đặc khu Vân Đồn, nhằm tạo đột phá thu hút đầu tư và hoàn thiện hạ tầng kinh tế xã hội giai đoạn 2026 - 2030.

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

09/12/25 18:14 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM dự kiến đến năm 2030 sẽ hoàn thành 3 tuyến metro kết nối sân bay Tân Sơn Nhất, trung tâm TP. HCM với sân bay Long Thành.

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

09/12/25 17:43 (GMT+7)

(VNF) - Đồng Nai dự kiến kéo dài tuyến metro Bến Thành- Suối Tiên đến Trung tâm hành chính tỉnh và Cảng hàng không quốc tế Long Thành với kinh phí hơn 60.000 tỷ đồng.

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

09/12/25 16:03 (GMT+7)

(VNF) - Công ty Cổ phần HTC Viễn thông Quốc tế (HITC) chính thức công bố thiết lập quan hệ hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus – một trong những quỹ đầu tư hàng đầu thế giới với hơn 50 năm kinh nghiệm và hiện diện tại hơn 40 quốc gia.

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

09/12/25 15:32 (GMT+7)

(VNF) - Vingroup tiếp tục mở rộng dấu ấn toàn cầu khi đề xuất rót khoảng 3 tỷ USD vào bang Telangana (Ấn Độ), hướng tới xây dựng hệ sinh thái đa ngành quy mô lớn trải rộng từ đô thị thông minh, giao thông xanh đến năng lượng tái tạo, qua đó khẳng định tham vọng vươn tầm quốc tế của doanh nghiệp Việt.

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

08/12/25 18:18 (GMT+7)

(VNF) - Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Gia Lai, lãnh đạo Tập đoàn Hùng Nhơn và Tập đoàn De Heus (Hà Lan) đã đề xuất sẽ mở rộng quy mô dự án nông nghiệp công nghệ cao lên 2.800 tỷ đồng

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

08/12/25 17:27 (GMT+7)

(VNF) - Để huy động được nhà đầu tư tư nhân tham gia dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ cho rằng cần một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt liên quan đến hỗ trợ tài chính, tín dụng, miễn thuế...

 Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

08/12/25 15:59 (GMT+7)

(VNF) - Với tổng mức đầu tư 36.172 tỷ đồng, dự án mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận dự kiến sẽ được khởi công vào ngày 19/12 tới đây.

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

08/12/25 14:01 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM chấp thuận cho VinSpeed làm nhà đầu tư dự án đường sắt Bến Thành - Cần Giờ với tổng mức đầu tư khoảng 102.430 tỷ đồng.

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

08/12/25 09:41 (GMT+7)

(VNF) - Trình Quốc hội, Chính phủ đề xuất "cho phép Chính phủ phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 2 sân bay Long Thành mà không phải báo cáo Quốc hội thông qua".

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

08/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam tiếp tục khởi sắc khi cả vốn đăng ký và vốn thực hiện đều tăng mạnh. Cùng với đó, các chính sách ngày hoàn thiện, đặc biệt là Luật Đầu tư sửa đổi - đang mở ra một nền tảng pháp lý ổn định, minh bạch và hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư quốc tế.

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

07/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - Tính đến ngày 30/11/2025, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) vào Việt Nam đạt 33,69 tỷ USD, theo số liệu từ Cục Thống kê (Bộ Tài Chính).

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

07/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Ông Jinki Ham - Chủ tịch và CEO công ty Glassdome cho rằng, việc doanh nghiệp chủ động quản lý và số hóa dữ liệu carbon sẽ quyết định khả năng xuất khẩu, đáp ứng yêu cầu của đối tác quốc tế, tối ưu vận hành, và phát triển bền vững.

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

06/12/25 20:49 (GMT+7)

(VNF) - Nhiều đối tác Israel quan tâm tới thị trường và tích cực sang Việt Nam tìm kiếm đối tác, bạn hàng để mua hàng cũng như tìm kiếm cơ hội đầu tư để dịch chuyển các dự án đầu tư sang Việt Nam.

Nghiên cứu bổ sung 2 sân bay để hỗ trợ cứu nạn miền Trung, Tây Nguyên

Nghiên cứu bổ sung 2 sân bay để hỗ trợ cứu nạn miền Trung, Tây Nguyên

06/12/25 17:51 (GMT+7)

(VNF) - Bộ Xây dựng đang nghiên cứu bổ sung thêm quy hoạch 2 sân bay khu vực miền Trung nhằm tăng cường công tác hỗ trợ khẩn nguy, cứu nạn khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Shinec kết nối quỹ tài chính quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa

Shinec kết nối quỹ tài chính quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa

06/12/25 11:30 (GMT+7)

(VNF) - Trong bối cảnh Khánh Hòa đang đặt mục tiêu trở thành cực tăng trưởng mới của miền Trung và cả nước, hoạt động kết nối giữa Công ty cổ phần Shinec với các quỹ đầu tư, định chế tài chính quốc tế đến từ Singapore, Úc, Pháp,.. đã mở ra những cơ hội huy động nguồn vốn phục vụ mục tiêu phát triển của tỉnh.

Đà Nẵng đầu tư hệ sinh thái kinh tế - đô thị Sân bay Chu Lai 10 tỷ USD

Đà Nẵng đầu tư hệ sinh thái kinh tế - đô thị Sân bay Chu Lai 10 tỷ USD

06/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng kiến nghị triển khai dự án đầu tư, khai thác Cảng hàng không Chu Lai và Hệ sinh thái kinh tế và đô thị sân bay theo hình thức đối tác công tư (PPP), vốn đầu tư khoảng 10 tỷ USD.

Chân dung ông chủ Campus: Đại gia văn phòng phẩm Nhật muốn thâu tóm bút bi Thiên Long

Chân dung ông chủ Campus: Đại gia văn phòng phẩm Nhật muốn thâu tóm bút bi Thiên Long

05/12/25 14:00 (GMT+7)

(VNF) - Kokuyo – tập đoàn văn phòng phẩm và nội thất Nhật Bản hơn 120 năm tuổi, chủ thương hiệu Campus – là một trong những doanh nghiệp ngoại hiện diện sớm và mạnh mẽ tại Việt Nam. Những bước đi cho thấy Việt Nam đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong chiến lược tăng trưởng của tập đoàn.

Hải Phòng dự thu hàng trăm triệu USD từ bán chứng chỉ carbon

Hải Phòng dự thu hàng trăm triệu USD từ bán chứng chỉ carbon

05/12/25 09:15 (GMT+7)

(VNF) - Hải Phòng có thể thu về 120-250 triệu USD/ năm,với giá tín chỉ carbon trung bình 40 - 50 USD/tấn CO2 trên thị trường quốc tế.

TP.HCM cần 10.800 tỷ để giải phóng mặt bằng cho đường sắt Bắc- Nam

TP.HCM cần 10.800 tỷ để giải phóng mặt bằng cho đường sắt Bắc- Nam

05/12/25 07:45 (GMT+7)

(VNF) - TP. HCM vừa gửi Bộ Xây dựng báo cáo cập nhật tiến độ các dự án đường sắt đô thị, trong đó cần 10.800 tỷ đồng vốn Trung ương trong năm 2026.

Giảm 90% khí metan trong chăn nuôi: Lối đi mới vào nền kinh tế carbon thấp

Giảm 90% khí metan trong chăn nuôi: Lối đi mới vào nền kinh tế carbon thấp

04/12/25 10:30 (GMT+7)

(VNF) - Bổ sung rong biển vào khẩu phần thức ăn có thể giúp vật nuôi giảm tới 90% khí metan tạo ra, mở hướng đi đầy tiềm năng để chăn nuôi tiến vào nền kinh tế carbon thấp. Đây là một trong những vấn đề được các chuyên gia nhấn mạnh tại tọa đàm “Đổi mới trong nông nghiệp và thực phẩm” thuộc Tuần lễ Khoa học và Công nghệ VinFuture 2025.

Dự án sân golf 18 hố, vốn đầu tư gần 1.000 tỷ chính thức lộ diện ở Hà Tĩnh

Dự án sân golf 18 hố, vốn đầu tư gần 1.000 tỷ chính thức lộ diện ở Hà Tĩnh

04/12/25 10:15 (GMT+7)

(VNF) - Dự án sân golf 18 hố có tổng mức đầu tư gần 1.000 tỷ đồng vừa được Hà Tĩnh chốt chủ trương, đặt tại quỹ đất hơn 36ha thuộc xã Thạch Xuân và xã Toàn Lưu kỳ vọng tạo cú hích mới cho không gian phát triển đô thị và thể thao tại địa phương.

Lo ngại rủi ro chính sách, dòng vốn tư nhân đầu tư năng lượng chững lại

Lo ngại rủi ro chính sách, dòng vốn tư nhân đầu tư năng lượng chững lại

04/12/25 07:30 (GMT+7)

(VNF) - Sau giai đoạn bùng nổ năng lượng tái tạo, nhà đầu tư trở nên thận trọng trước rủi ro chính sách, cơ chế giá thiếu ổn định và tình trạng quá tải lưới. Nếu khung pháp lý và cơ chế chia sẻ rủi ro không sớm được hoàn thiện, Việt Nam sẽ khó khơi thông nguồn lực tư nhân vốn là yếu tố then chốt cho an ninh năng lượng và chuyển dịch xanh.

Vingroup muốn xây đường vượt biển Cần Giờ 100.000 tỷ vào năm sau

Vingroup muốn xây đường vượt biển Cần Giờ 100.000 tỷ vào năm sau

03/12/25 16:51 (GMT+7)

(VNF) - Tuyến đường vượt biển Cần Giờ - Vũng Tàu dự kiến có tổng mức đầu tư hơn 100.000 tỷ đồng, được kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho giao thông ven biển phía Nam TP. HCM.

Tin khác
Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

Đà Nẵng: Tăng cơ hội việc làm qua đào tạo nghề gắn thị trường

(VNF) - Từ đào tạo nghề đến kết nối thị trường lao động, các địa phương miền núi của TP. Đà Nẵng đang đẩy mạnh hợp tác với cơ sở giáo dục nghề nghiệp và doanh nghiệp để tạo sinh kế ổn định cho người dân.

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

Quảng Ninh tính xây cầu vượt biển dài 2km nối ra đảo Cô Tô

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

TP.HCM kết nối 3 tuyến metro đến sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

Đồng Nai đầu tư 60.000 tỷ kéo dài metro Bến Thành - Suối Tiên đến Sân bay Long Thành

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

HITC công bố hợp tác chiến lược đa lĩnh vực với Warburg Pincus

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Vingroup rót 3 tỷ USD mở rộng 'bản đồ' hệ sinh thái tại Ấn Độ

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

Hùng Nhơn - De Heus muốn biến Gia Lai thành trung tâm nông nghiệp lớn nhất Tây Nguyên

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Chính phủ đề xuất loạt cơ chế đặc thù 'hút' tư nhân làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

 Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

Ký hợp đồng mở rộng cao tốc TP. HCM - Trung Lương - Mỹ Thuận 36.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

VinSpeed được chấp thuận làm đường sắt Bến Thành - Cần Giờ 102.000 tỷ

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Chính phủ muốn tự phê duyệt báo cáo khả thi giai đoạn 2 Sân bay Long Thành

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Kỳ vọng về một chu kỳ tăng trưởng FDI chất lượng cao của Việt Nam

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

Dòng vốn FDI tiếp tục tăng, chảy mạnh vào sản xuất

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

'Kỷ nguyên' minh bạch carbon: DN Việt và thách thức 'thiếu nền tảng dữ liệu cơ bản'

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư Israel

Nghiên cứu bổ sung 2 sân bay để hỗ trợ cứu nạn miền Trung, Tây Nguyên

Nghiên cứu bổ sung 2 sân bay để hỗ trợ cứu nạn miền Trung, Tây Nguyên

Shinec kết nối quỹ tài chính quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa

Shinec kết nối quỹ tài chính quốc tế tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Khánh Hòa

Đà Nẵng đầu tư hệ sinh thái kinh tế - đô thị Sân bay Chu Lai 10 tỷ USD

Đà Nẵng đầu tư hệ sinh thái kinh tế - đô thị Sân bay Chu Lai 10 tỷ USD

Chân dung ông chủ Campus: Đại gia văn phòng phẩm Nhật muốn thâu tóm bút bi Thiên Long

Chân dung ông chủ Campus: Đại gia văn phòng phẩm Nhật muốn thâu tóm bút bi Thiên Long

Hải Phòng dự thu hàng trăm triệu USD từ bán chứng chỉ carbon

Hải Phòng dự thu hàng trăm triệu USD từ bán chứng chỉ carbon

TP.HCM cần 10.800 tỷ để giải phóng mặt bằng cho đường sắt Bắc- Nam

TP.HCM cần 10.800 tỷ để giải phóng mặt bằng cho đường sắt Bắc- Nam

Giảm 90% khí metan trong chăn nuôi: Lối đi mới vào nền kinh tế carbon thấp

Giảm 90% khí metan trong chăn nuôi: Lối đi mới vào nền kinh tế carbon thấp

Dự án sân golf 18 hố, vốn đầu tư gần 1.000 tỷ chính thức lộ diện ở Hà Tĩnh

Dự án sân golf 18 hố, vốn đầu tư gần 1.000 tỷ chính thức lộ diện ở Hà Tĩnh

Lo ngại rủi ro chính sách, dòng vốn tư nhân đầu tư năng lượng chững lại

Lo ngại rủi ro chính sách, dòng vốn tư nhân đầu tư năng lượng chững lại

Vingroup muốn xây đường vượt biển Cần Giờ 100.000 tỷ vào năm sau

Vingroup muốn xây đường vượt biển Cần Giờ 100.000 tỷ vào năm sau

Nợ thuế lớn, số phận loạt dự án ‘khủng’ của BMC ở Nghệ An – Hà Tĩnh thế nào?

Nợ thuế lớn, số phận loạt dự án ‘khủng’ của BMC ở Nghệ An – Hà Tĩnh thế nào?

(VNF) - Dù từng được giao hàng loạt khu “đất vàng” để làm đô thị và thương mại nhưng nhiều năm nay BMC liên tục bị nhắc tên nợ thuế, buộc Cục Thuế TP. Hồ Chí Minh phải áp dụng biện pháp mạnh: ngừng sử dụng hóa đơn. Trong khi đó, loạt dự án lớn của doanh nghiệp tại miền Trung tiếp tục rơi vào tình trạng đình trệ, bỏ hoang kéo dài…