TP. HCM: Gần 20.000 tỷ đồng nối dài tuyến kết nối với Long An
(VNF) - TP.HCM dự kiến đầu tư đường Võ Văn Kiệt nối dài từ Quốc lộ 1 đến tỉnh Long An, với tổng vốn đầu tư khoảng 19.400 tỷ đồng
Tuyến cao tốc Nha Trang - Đà Lạt là đấu nối vào cao tốc đang chuẩn bị triển khai Bảo Lộc - Liên Khương. Đây là dự án đường cao tốc quan trọng, có tính chất kết nối vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên.
Dự án có tổng chiều dài cao tốc Nha Trang - Đà Lạt khoảng 81,5km, trong đó qua địa phận tỉnh Khánh Hòa khoảng 44km, qua địa phận Lâm Đồng khoảng 37,5km.
Dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt có điểm đầu giao với cao tốc Bắc - Nam tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối tại ngã ba Darahoa thuộc phường 12, TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Theo ông Trần Hòa Nam, phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa dự án cao tốc Nha Trang - Đà Lạt ảnh hưởng đến 409ha đất lâm nghiệp. Theo phương án triển khai do nhà đầu tư kiến nghị, tổng kinh phí đầu tư khoảng 29.000 tỷ đồng.
Liên quan đến rừng, ông Nguyễn Viết Hải, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải, đơn vị đang đề xuất đầu tư xây dựng tuyến cao tốc này trình bày về sự cần thiết của dự án và đề xuất Chính phủ một số cơ chế đặc thù, chủ yếu về rừng khi triển khai tuyến cao tốc này.
Cụ thể, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hải đề xuất thực hiện giải pháp xây cầu cạn, tường chắn, cầu đúc, hầm… để giảm diện tích rừng bị ảnh hưởng.
Với phương pháp này, dự án có thể giảm 30% diện tích rừng bị ảnh hưởng, tương đương 125ha. Ông Hải nói: "Tập đoàn Sơn Hải quyết tâm tham gia dự án này, với mong muốn thực hiện tuyến đường cao tốc vượt núi đẹp nhất Việt Nam".
Sau khi nghe 2 địa phương, các đơn vị đề xuất đầu tư trình bày và ý kiến nhận xét, đánh giá của đại diện các Bộ ngành trung ương, Phó Thủ tướng đánh giá đây là công trình hết sức quan trọng kết nối miền Trung với Tây Nguyên và sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Phó Thủ tướng đề nghị trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, Tập đoàn Sơn Hải cùng 2 địa phương và Bộ GTVT cần đồng hành với nhau để xây dựng các giải pháp về kỹ thuật tối ưu nhất và cần phải tính toán kỹ lưỡng hơn nữa giải quyết được các đoạn có chênh lệch địa hình cao, xác định các hướng tuyến và khoảng cách tuyến có tính chính xác cao hơn… trình bày rõ hơn về hiệu quả kinh tế của dự án để tiến tới báo cáo Thủ tướng Chính phủ và trình Quốc hội xem xét phê duyệt.
(VNF) - TP.HCM dự kiến đầu tư đường Võ Văn Kiệt nối dài từ Quốc lộ 1 đến tỉnh Long An, với tổng vốn đầu tư khoảng 19.400 tỷ đồng
(VNF) - Trong nỗ lực chống biến đổi khí hậu, các quốc gia và doanh nghiệp trên thế giới đã triển khai nhiều cơ chế nhằm giảm phát thải khí nhà kính (KNK), trong đó nổi bật là hệ thống tín chỉ carbon. Cơ chế này cho phép doanh nghiệp bù đắp phát thải của mình bằng cách đầu tư vào các dự án môi trường hoặc mua tín chỉ từ các đơn vị đã giảm phát thải thành công. Tuy nhiên, một số chuyên gia và tổ chức môi trường cảnh báo rằng hệ thống này cũng tạo ra lỗ hổng cho các hành vi gian lận, đe dọa tính minh bạch và hiệu quả của hệ thống.
(VNF) - Giữa lúc thị trường địa ốc phía Bắc đang khởi sắc trở lại, Hà Nam kêu gọi đầu tư dự án xây dựng khu đô thị mới Tây Nam cầu Yên Lệnh với tổng vốn đầu tư 2.209 tỷ đồng.
(VNF) - Dòng vốn tín dụng xanh đang được kỳ vọng trở thành một trong những lực đẩy chiến lược để thúc đẩy phát triển bền vững tại các khu công nghiệp. Tuy nhiên, để dòng vốn này thực sự phát huy hiệu quả, cần sớm hoàn thiện hành lang pháp lý và có sự phối hợp chặt chẽ từ nhiều phía.
(VNF) - Vốn cho hệ thống cảng biển Sóc Trăng đến năm 2030 khoảng 61.513 tỷ, trong đó 19.607 tỷ cho hạ tầng hàng hải công cộng và 41.906 tỷ cho phát triển bến cảng.
(VNF) - UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai chương trình giảm ô nhiễm môi trường giai đoạn 2020 - 2030, đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ rác sinh hoạt trên địa bàn thành phố sẽ được xử lý bằng công nghệ đốt phát điện và tái chế, góp phần xây dựng một đô thị xanh, sạch, bền vững.
(VNF) - Phân khu Không gian phát triển đô thị, nghỉ dưỡng, thương mại dịch vụ, du lịch và Bến Siêu du thuyền Đề Gi có quy mô hơn 5.200ha, trải dài qua địa bàn hai huyện Phù Mỹ và Phù Cát.
(VNF) - Việt Nam đang theo đuổi lộ trình năng lượng tái tạo đầy tham vọng, không chỉ để phục vụ nhu cầu trong nước mà còn hướng đến xuất khẩu. Chuyên gia cho rằng những biến động từ căng thẳng thương mại toàn cầu có thể mang lại cho Việt Nam cơ hội độc nhất để củng cố lĩnh vực năng lượng tái tạo của đất nước.
(VNF) - Để các khu công nghiệp (KCN) thực sự "xanh" và hội nhập vào nền kinh tế xanh, cần gỡ nút thắt và thúc đẩy mạnh mẽ dòng tín dụng xanh.
(VNF) - Ngày 13/5/2025, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã tổ chức Lễ khánh thành bến cảng container quốc tế số 3 & 4 Lạch Huyện - Cảng Hải Phòng.
(VNF) - “Tôi thấy rất đáng tiếc cho doanh nghiệp Việt Nam, khi nhiều trường hợp lâm vào khó khăn không phải vì yếu kém, mà vì sự phát triển chậm của thị trường vốn – đặc biệt là các công cụ tài chính xanh có thể giúp họ đi đường dài”, ông Nguyễn Quang Thuân, Chủ tịch FiinRatings chia sẻ.
(VNF) - Dù được xác định là đòn bẩy quan trọng giúp khu công nghiệp (KCN) chuyển đổi sang mô hình xanh, tín dụng xanh tại Việt Nam vẫn đang đối diện với nhiều rào cản khiến dòng vốn này chưa thực sự chảy đến đúng nơi cần thiết.
(VNF) - Sự hiện diện của các “ông lớn” ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) của Mỹ tại Việt Nam ngày càng rõ nét, từ bánh kẹo, nước giải khát cho đến đồ ăn nhanh và chuỗi cà phê. Với quy mô dân số 100 triệu người và thị trường tiêu dùng tăng trưởng cao, Việt Nam đang trở thành một trong những điểm đến chiến lược của các thương hiệu F&B toàn cầu đến từ Mỹ.
(VNF) - Với hàng tỷ USD vốn đầu tư và sự hiện diện ngày càng rõ nét, các doanh nghiệp Mỹ ngày càng thể hiện vị thế trên thị trường Việt Nam. Từ hàng tiêu dùng, công nghiệp chế tạo, sản xuất chip, năng lượng sạch tới ngân hàng... đầu tư Mỹ đang hướng tới những lĩnh vực có hàm lượng công nghệ và giá trị gia tăng cao.
(VNF) - Theo kế hoạch, từ năm 2027, xe máy tại TP. Hà Nội và TP. HCM sẽ bắt đầu phải kiểm định khí thải, mở đầu cho giai đoạn siết chặt kiểm soát ô nhiễm không khí tại các đô thị lớn nhằm hướng tới mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính và cải thiện chất lượng không khí đô thị.
(VNF) - Bình Định sẽ đấu thầu chọn nhà đầu tư chọn nhà đầu tư thực hiện dự án có sử dụng đất trên địa bàn, trong đó có nhiều dự án điện gió nghìn tỷ.
(VNF) - Công ty Cổ phần đầu tư công nghiệp công nghệ Ninh Sơn vừa được chấp thuận là chủ đầu tư dự án Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng KCN Tiên Sơn - Ninh Sơn (giai đoạn 1), thị xã Việt Yên, Bắc Giang.
(VNF) - Dù sở hữu tiềm năng hấp thụ carbon thuộc hàng lớn nhất Đông Nam Á, thị trường tín chỉ carbon rừng tại Việt Nam vẫn loay hoay ở vạch xuất phát. Từ rào cản pháp lý, khái niệm chưa rõ ràng đến cơ chế tài chính thiếu minh bạch, hành trình biến rừng thành tài sản carbon giá trị đang vấp phải nhiều điểm nghẽn.
(VNF) - UBND TP. Đà Nẵng vừa ban hành quyết định thành lập tổ công tác nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng – Quảng Nam.
(VNF) - Khu kinh tế đầu tiên của người Việt tại Cuba có quy mô rộng lớn, gần 3 sân bay và cảng nước sâu. Đây là biểu tượng hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Cuba.
(VNF) - Đà Nẵng thành lập Tổ công tác nghiên cứu ý tưởng lấn biển tại Vịnh Đà Nẵng với quy mô hơn 1.400ha nhằm định hướng phát triển không gian đô thị biển tầm quốc tế.
(VNF) - UBND TP. HCM vừa có công văn gửi Chính phủ về việc hoàn thiện Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP. HCM.
(VNF) - Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ, đề xuất phương án đầu tư Dự án xây dựng tuyến cao tốc Quảng Ngãi - Kon Tum. Dự án này nằm trong Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, với mục tiêu kết nối các khu vực miền Trung và Tây Nguyên.
(VNF) - Quảng Ninh mới công bố danh sách 259 dự án thu hút đầu tư ngoài ngân sách tỉnh Quảng Ninh giai đoạn 2025-2030, tổng mức đầu tư hơn 850 nghìn tỷ.
(VNF) - Hà Nội đang tiến hành mời thầu quốc tế gói thầu EPC xây dựng cầu Tứ Liên, giá gói thầu hơn 13.000 tỷ đồng, nhà thầu tham dự phải có bảo lãnh trị giá 290 tỷ.
(VNF) - TP.HCM dự kiến đầu tư đường Võ Văn Kiệt nối dài từ Quốc lộ 1 đến tỉnh Long An, với tổng vốn đầu tư khoảng 19.400 tỷ đồng
(VNF) - Các bãi biển nhân tạo tại Hạ Long đều đẹp không kém các bãi tắm tự nhiên với thảm cát trắng trải dài, sạch, đẹp, thu hút du khách cả 4 mùa quanh năm.