Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Dự án đường bao biển nối TP Hạ Long với TP Cẩm Phả được tỉnh Quảng Ninh phê duyệt tại Quyết định số 4399/QĐ-UBND, ngày 31/10/2018.
Dự án này có chiều dài toàn tuyến là 18,6km, quy mô 4 làn xe. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP Hạ Long dài 8,3km, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 10,3km. Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), điểm cuối giao với Quốc lộ 18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn (TP Cẩm Phả).
Được biết, chủ đầu tư của dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Ninh. Dự án này có tổng vốn đầu tư là 1.364 tỷ đồng và được lấy từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Tuyến đường này được đánh giá sẽ góp phần giảm tải lưu lượng giao thông cho Quốc lộ 18, đồng thời tăng cường kết nối du lịch giữa 2 đô thị lớn của tỉnh là Hạ Long – Cẩm Phả.
Bên cạnh đó, trong tương lai, tuyến đường này sẽ còn tạo điều kiện cho phát triển thương mại, du lịch, dịch vụ, góp phần hoàn thiện tuyến đường bộ ven biển, hình thành nhiều cảng bến và khu đô thị dọc theo tuyến.
Để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ, chất lượng, an toàn và hiệu quả, tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy cũng đã yêu cầu chủ đầu tư tích cực chỉ đạo, đôn đốc nhà thầu tập trung tổ chức thi công, đảm bảo tiến độ đã đề ra.
Phó chủ tịch cũng giao các địa phương là TP Hạ Long và TP Cẩm Phả cần tích cực vào cuộc, hỗ trợ chủ đầu tư, nhà thầu, đảm bảo mặt bằng, an ninh trật tự, kịp thời tháo gỡ khó khăn để đưa công trình vào khai thác theo đúng kế hoạch vào năm 2020.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.