Hai cây cầu trăm tỷ kết nối Bình Dương với TP. HCM và Tây Ninh
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.
Cụ thể, dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả sẽ do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí đầu tư trên 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.
Dự án này có chiều dài toàn tuyến là 18,6km, quy mô 4 làn xe. Trong đó, đoạn qua địa bàn TP Hạ Long dài 8,3km, đoạn qua TP Cẩm Phả dài 10,3km. Điểm đầu nối với đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (TP Hạ Long), điểm cuối giao với Quốc lộ 18, thuộc địa phận phường Cẩm Sơn (TP Cẩm Phả).
Ông Cao Tường Huy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định dự án này sẽ giảm tải cho Quốc lộ 18, đồng thời giúp tăng cường kết nối giao thông giữa 2 đô thị lớn của tỉnh, hình thành hệ thống bến cảng dọc theo tuyến đường.
Để chuẩn bị cho việc khởi công dự án vào tháng 7 tới đây, tỉnh cũng đã yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh phối hợp với TP Hạ Long và TP Cẩm Phả phải hoàn thiện quy hoạch, phê duyệt mặt bằng hướng tuyến dự án trong tháng 3 này.
Trên cơ sở đó, Ban Quản lý phải triển khai ngay công tác bồi thường giải phóng mặt bằng và hoàn thành trong quý II/2019. Đồng thời lựa chọn nhà thầu và chuẩn bị các điều kiện cần thiết để dự kiến khởi công dự án.
Cũng tại Quảng Ninh, mới đây Chính phủ đã có chủ trương đồng ý giao cho tỉnh Quảng Ninh hoàn chỉnh, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án hầm đường bộ qua vịnh Cửa Lục. Đây là công trình đặc biệt quan trọng đã được đưa vào danh mục ưu tiên của kế hoạch đầu tư công trung hạn của tỉnh giai đoạn 2016-2020.
Dự án có tổng mức đầu tư sơ bộ gần 9.800 tỷ đồng từ nguồn ngân sách địa phương, thời gian thực hiện từ năm 2019-2024.
Cầu Bình Gởi và Thanh An (Bình Dương) đang khẩn trương thi công cùng hoàn thành vào năm 2025. Trong tương lai, Bình Dương sẽ có thêm 7 cây cầu kết nối TP.HCM và Tây Ninh.