Thị trường

Chủ tịch Con Cưng: 'Sản phẩm vi phạm nhãn mác là do lỗi nhà sản xuất'

(VNF) - Tại buổi làm việc với cơ quan báo chí chiều 30/7, vị đại diện Công ty Cổ phần Con Cưng cho rằng sản phẩm nghi tráo tem nhãn là do thiết kế, kỹ thuật của đơn vị sản xuất Thái Lan.

Chủ tịch Con Cưng: 'Sản phẩm vi phạm nhãn mác là do lỗi nhà sản xuất'

Ông Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT Con Cưng

Cụ thể, trả lời về các sản phẩm chưa cung cấp hóa đơn, chứng từ khi cơ quan chức năng kiểm tra cửa hàng, ông Nguyễn Quốc Minh - Chủ tịch HĐQT Con Cưng cho rằng Công ty có 10.000 sản phẩm nên việc chứng minh cho từng sản phẩm rất nhiều thủ tục phức tạp. Do đó ông Minh đề nghị câu trả lời hợp lý nhất là chờ đợi kết luận từ cơ quan chức năng.

Ông Minh cũng cho biết thêm công ty có thuê đơn vị kiểm toán quốc tế riêng nên chắc chắn những giấy tờ đó sẽ được kiểm toán.

Vị đại diện Con Cưng cũng cho rằng sản phẩm nghi tráo tem nhãn là do thiết kế, kỹ thuật của đơn vị sản xuất Thái Lan.

Khi được hỏi về việc Con Cưng có tính đến chuyện khởi kiện nhà sản xuất Thái Lan với sản phẩm lỗi này không? Ông Minh cho rằng đối tác WWW International Incorporated (Thailand) Co., Ltd là đối tác lớn, có uy tín ở Thái, họ đã làm việc với Con Cưng trong 2 năm qua, cung cấp những sản phẩm có chất lượng.

"Cũng như bất kỳ công ty nào, lỗi trong ngành may mặc là có thể xảy ra. Trong sự cố này, Con Cưng đã phát hiện sai sót trong thiết kế nên đã lập tức thu hồi toàn bộ sản phẩm, dù điều này ảnh hưởng đến doanh số của Con Cưng. Con Cưng sẽ làm việc với đối tác Thái để gửi trả lại đơn hàng”.

Đối với việc có nhiều mặt hàng có sai phạm về nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ trong ghi nhận của Quản lý thị trường, theo ông Minh, cần phân biệt vi phạm nguồn gốc xuất xứ và sai sót bởi những mặt hàng này có thể bị rơi nhãn phụ trong lúc di chuyển hàng.

Liên quan đến những mã vạch sản phẩm Made in Thailand nhưng lại bắt đầu bằng 0012 (không phải mã vạch Thái Lan), ông Minh cho biết mã vạch này là mã vạch quản lý nội bộ của Con Cưng chứ không phải là mã vạch của sản phẩm.

Còn về việc treo thưởng 1 tỷ đồng cho khách hàng phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng trước đó, ông Minh cho biết việc này để "chứng tỏ sản phẩm của Con Cưng là chính hãng".

Như VietnamFinance đã đưa tin trước đó, trong hai ngày làm việc (22/7 và 23/7), Chi Cục Quản lý thị trường TP. HCM đã kiểm tra tại 70 cửa hàng thuộc Công ty Cổ phần Con Cưng (Con Cưng) trên địa bàn thành phố sau khi có thông tin “tố” một số sản phẩm bán ra thị trường có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế nhãn CF (Con Cưng Fashion).

Theo đó, lực lượng chức năng đã phát hiện nhiều sai phạm khi kiểm tra tại các cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng. Những sai phạm điển hình như một số loại hàng hóa chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ, xuất xứ; nhiều sản phẩm có nhãn dán chồng lên nhãn in trên bao bì.

Tin mới lên